Báo Đồng Nai điện tử
En

Cả 2 đội tuyển quốc gia và U.23 ra sân

09:10, 15/10/2013

Mọi kế hoạch của đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã bị đảo lộn vào giờ chót, khi hành trình di chuyển từ Tây Á sang Trung Á trở nên quá gian nan.

Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam vạ vật trong hành trình di chuyển từ Doha sang Tashkent.  Ảnh: T.L
Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam vạ vật trong hành trình di chuyển từ Doha sang Tashkent. Ảnh: T.L

Mọi kế hoạch của đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã bị đảo lộn vào giờ chót, khi hành trình di chuyển từ Tây Á sang Trung Á trở nên quá gian nan. Để mời ĐT Việt Nam sang thi đấu giao hữu, phía Qatar lo toàn bộ chi phí di chuyển, ăn nghỉ và cả vé máy bay sang Uzbekistan. Tuy nhiên họ lại mua vé máy bay giá rẻ, nên ngay sau trận đấu với CLB Al Arabi, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ chỉ kịp ăn tối rồi thu xếp hành lý ra luôn sân bay. Chưa hết, từ thủ đô Doha của Qatar, ĐT Việt Nam phải vạ vật quá cảnh ở sân bay Dubai của UAE đến 10 tiếng (coi như thức trắng đêm) để sang Kazakhstan, rồi lại chờ đợi bay chặng cuối đến Tashkent, Uzbekistan. Đây là lỗi của chúng ta khi không kiểm tra vé máy bay cẩn thận và trận đấu với Al Arabi vốn không có trong chương trình, mà do phía ĐT chủ động đề nghị với phía bạn.

Quá mỏi mệt vì chuyến di chuyển dài đầy vất vả, nên sau khi đến Uzbekistan toàn đội hầu như ngủ vùi, chỉ ra sân tập vào tối 13-10 và chỉ có buổi tập làm quen mặt sân Pakhtakor duy nhất vào tối qua. Đây cũng là buổi tập duy nhất tiền đạo Công Vinh ghép đội hình với các đồng đội. Thể lực và hàng phòng ngự là nỗi lo lớn nhất hiện tại của HLV Nguyễn Văn Sỹ. Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Uzbekistan trong khuôn khổ lượt đấu thứ 3 vòng loại Giải vô địch châu Á (Asian Cup) 2015 diễn ra vào lúc 8 giờ (giờ Việt Nam) tối nay 15-10. Trắng tay ở cả 2 trận đầu tiên trước UAE và Hong Kong, ĐT Việt Nam đang đứng chót bảng E. Đây cũng là tình cảnh của 3 đại diện Đông Nam Á: Singapore (bảng A), Thái Lan (B), Indonesia (C). Tuy nhiên, đối thủ trong bảng đấu của các ĐT này đều rất mạnh. Chỉ duy nhất Malaysia ở bảng D là có 3 điềm từ trận thắng Yemen 2-1.

Trước đó, 17 giờ 30 tại Myanmar, ĐT U.23 sẽ có trận giao hữu lượt về với chủ nhà. Có thể thấy HLV Hoàng Văn Phúc rất coi trọng cuộc sát hạch này qua việc ông “giấu bài” trong trận giao hữu với đội á quân Myanmar Na Pyi Taw, khi chỉ đưa ra toàn đội hình dự bị (chỉ giữ lại Ngọc Đức, Mạnh Hùng, Thanh Hiền, Mạc Hồng Quân). Dù vậy U.23 Việt Nam vẫn giành chiến thắng nhờ bàn thắng duy nhất của Phi Sơn, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2012 nhưng hiếm khi được đá chính ở cả SLNA lẫn U.23.

Quang Minh

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều