Báo Đồng Nai điện tử
En

18 giờ hôm nay 29-10, B.Bình Dương - SV Hàn Quốc: “Chung kết” bảng A

06:10, 29/10/2013

Với 2 trận thắng đậm trước 2 đối thủ còn lại quá yếu là REAC Sportiskola (Hungary) và ĐTLA, cùng có 8 bàn thắng và 1 bàn thua, B.Bình Dương (BD) và SV Hàn Quốc đã sớm đoạt vé vào bán kết.

Với 2 trận thắng đậm trước 2 đối thủ còn lại quá yếu là REAC Sportiskola (Hungary) và ĐTLA, cùng có 8 bàn thắng và 1 bàn thua, B.Bình Dương (BD) và SV Hàn Quốc đã sớm đoạt vé vào bán kết. Cuộc đối đầu tối nay sẽ mang ý nghĩa như trận chung kết, quyết định ngôi đầu bảng A hầu tránh gặp đội mạnh nhất bảng B tại bán kết. Một cuộc so tài rất hứa hẹn bởi sự ngang tài, ngang sức về chất lượng đội hình lẫn lối chơi 2 đội. Đặc biệt, SV Hàn Quốc sẽ là sự kiểm chứng đầy đủ hơn đối với phiên bản mới của đội chủ giải sau 2 cuộc trình làng mỹ mãn.

Cái mới đầu tiên ở đội bóng đất Thủ là trên băng ghế chỉ đạo, không còn Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải mà HLV trẻ Nguyễn Minh Dũng được trao toàn quyền. Có lẽ từ bài học thành công của ĐTLA với HLV Ngô Quang Sang ở nửa cuối mùa rồi đã khiến BD quyết định mạnh dạn sử dụng “cây nhà lá vườn” ở vị trí thuyền trưởng. Lực lượng của BD còn mới mẻ, lạ lẫm hơn, ở 2 trận đấu vừa qua chỉ có 4 gương mặt cũ ra sân là: tiền đạo Anh Đức, tiền vệ Tăng Tuấn, Quang Vinh và trung vệ Phạm Minh Đức (2 người sau trước đây cũng chỉ chủ yếu đánh bóng cho băng ghế dự bị). Còn lại là hàng loạt tân binh: thủ môn Tấn Trường, hậu vệ Văn Hoàn, Đình Luật, tiền vệ Trọng Hoàng, Văn Bình, Đặng Văn Thành, Mai Tiến Thành, Lương Minh Trung, tiền đạo Nsi, Abass… Không còn những “sao số”, có tên lẫn có tuổi, “Chelsea Việt Nam” thể hiện một diện mạo tươi mới và tinh thần thi đấu khác hẳn, với trình độ sẵn có các tân binh còn lại đều tỏ ra hòa nhập rất nhanh trong màu áo mới. Trọng Hoàng, Abass, Minh Trung đã sớm lập công; tiền vệ đến từ Đồng Nai - Đặng Văn Thành, có đường chuyền phản công sở trường khởi xướng cho bàn thắng đầu tiên của đội chủ nhà ở BTV Cup (Anh Đức); các gương mặt còn lại đều khẳng định được vị trí trong đội hình chính.

Hãy chờ xem họ sẽ tiếp tục thể hiện ra sao trước liều thuốc thử cao hơn là SV Hàn Quốc.

Trận B.BD - SV Hàn Quốc còn là cuộc cạnh tranh cá nhân giữa 2 cầu thủ đang dẫn đầu cuộc đua đến danh hiệu vua phá lưới của giải với cùng 3 bàn thắng sau 2 trận là Trọng Hoàng và Lee Ho Seok.

 

 

 

Dương Cầm

 

 

Tin xem nhiều