Báo Đồng Nai điện tử
En

U.19 Việt Nam sẽ tái đấu với chủ nhà Indonesia ở chung kết?

10:09, 18/09/2013

Dù chỉ tung ra lực lượng dự bị (với 7/11 gương mặt mới xuất phát so với trận thắng Myanmar 2 ngày trước đó), để cho các trụ cột được nghỉ dưỡng, nhưng trong trận đấu cuối cùng vòng bảng giải vô địch U.19 Đông Nam Á tối qua 18-9, đội hình U.19 Việt Nam thiếu chất HAGL - Arsenal JMG vẫn dễ dàng đánh bại đội yếu nhất giải U19 Brunei với tỷ số một set tennis 6-1 (Brunei chia tay giải với chẵn 30 bàn thua và chỉ ghi được đúng 1 bàn).

Dù chỉ tung ra lực lượng dự bị (với 7/11 gương mặt mới xuất phát so với trận thắng Myanmar 2 ngày trước đó), để cho các trụ cột được nghỉ dưỡng, nhưng trong trận đấu cuối cùng vòng bảng giải vô địch U.19 Đông Nam Á tối qua 18-9, đội hình U.19 Việt Nam thiếu chất HAGL - Arsenal JMG vẫn dễ dàng đánh bại đội yếu nhất giải U19 Brunei với tỷ số một set tennis 6-1 (Brunei chia tay giải với chẵn 30 bàn thua và chỉ ghi được đúng 1 bàn). Thực ra đây chỉ là trận cầu thủ tục bởi trước đó sau 4 trận thắng U.19 Việt Nam đã sớm lấy ngôi đầu bảng B bất chấp kết quả lượt cuối. Với 5 trận toàn thắng tuyệt đối, ghi được tổng cộng 15 bàn, gấp 3 số bàn thủng lưới, đội quân của HLV Guillaume Graechen kết thúc vòng bảng với thành tích đầy thuyết phục và trở thành ứng cử viên số 1 của chức vô địch giải.

Thầy trò HLV Guillume đã cho Indonesia (áo sậm) ôm hận ở vòng đấu bảng.
Thầy trò HLV Guillume đã cho Indonesia (áo sậm) ôm hận ở vòng đấu bảng.

Ở trận đấu cùng giờ tưởng như bất ngờ đã xảy ra khi Malaysia dẫn chủ nhà Indonesia cho đến tận phút 65 để qua mặt chiếm ngôi nhì với đúng hơn 1điểm. Tuy nhiên với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Indonesia đã có bàn thắng bằng vàng san bằng tỷ số 1-1 để giữ chiếc vé thứ 2 của bảng B vào bán kết (nhưng kém Việt Nam đến 5 điểm).

Trong khi đó, tại bảng A sau khi U.19 Australia xin rút lui, đã chứng kiến một sự đảo lộn trật tự lớn, đầy bất ngờ. 2 nền bóng đá hiện đang giữ chức vô địch Đông Nam Á (Singapore) và 2 kỳ AFF Cup liên tiếp gần đây đều vào bán kết (Philippines) lại chia nhau 2 vị trí chót bảng. Thậm chí Singapore chỉ giành được một chiến thắng duy nhất (trước chính Philippnes 3-1). Ngược lại chễm chệ giành ngôi đầu là... Đông Timor (Timor Lester), nền bóng đá lâu nay luôn “đội sổ” trong khu vực. U.19 Timor Lester kết thúc vòng bảng với thành tích bất bại (sau trận hòa 1-1 với Singapore trong trận ra quân là 3 chiến thắng liện tiếp trước Campuchia, Lào cùng tỷ số 3-1 và Philippines 2-1). Còn Lào tiếp tục cho thấy sự tiến bộ ở các giải trẻ khi giành chiếc vé thứ nhì, với chỉ 1 điểm kém hơn so với đội đầu bảng (thắng Philippines, Campuchia cùng tỷ số 3-1, Singapore 3-0 và thua Timor Lester 1-3).

Như vậy ở 2 trận bán kết (cùng diễn ra vào 16 giờ ngày mai 20-9), U.19 Việt Nam sẽ gặp U.19 Lào và chủ nhà U.19 Indonesia gặp U.19 Timor Lester. Mọi dự đoán đều nghiêng về một cuộc tái đấu giữa 2 đội đầu bảng B ở trận chung kết.

Dương Cầm

 

Tin xem nhiều