Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếc cho Lý Hoàng Nam

10:09, 16/09/2013

Trong chiến công thăng hạng của quần vợt Việt Nam tại Davis Cup, đáng tiếc lại không có tên của tay vợt số 1, vừa giành chiếc HCV lịch sử tại Đại hội thể thao trẻ châu Á - Lý Hoàng Nam.

Trong chiến công thăng hạng của quần vợt Việt Nam tại Davis Cup, đáng tiếc lại không có tên của tay vợt số 1, vừa giành chiếc HCV lịch sử tại Đại hội thể thao trẻ châu Á - Lý Hoàng Nam. Càng tiếc hơn cho Nam khi đây hoàn toàn không phải là ý muốn của em và gia đình, mà xuất phát từ những mâu thuẫn của người lớn, cụ thể là HLV Trần Đức Quỳnh.

Lý do mà HLV Trần Đức Quỳnh đưa ra để thầy trò ông không tập trung cùng ĐT, sau đó rút tên, như: không nhận được giấy triệu tập; Hoàng Nam bị bệnh, không đảm bảo thể lực…, đều chỉ là sự che giấu vụng về cho những tính toán và bất mãn cá nhân. Ông Quỳnh tự ái vì trong danh sách đăng ký Davis Cup, chuyên gia Michael Baroch là HLV trưởng, còn ông từ chỗ là HLV lại là đội trưởng. Vì “nóng mặt”, ông quên rằng theo điều lệ Davis Cup, HLV trưởng thật ra chỉ là chuyên gia phải ngồi trên khán đài, trong khi đội trưởng mới có vai trò quan trọng hơn, là người trực tiếp chỉ đạo dưới sân. Sâu xa hơn, HLV Trần Đức Quỳnh từng thổ lộ: nếu Hoàng Nam thi đấu thành công tại Davis Cup, công sẽ là của chuyên gia Baroch, còn thất bại vẫn thuộc về HLV(?).

Không chỉ HLV Trần Đức Quỳnh mà cả đơn vị chủ quản - CLB Becamex - cũng rất đáng trách với lý do việc tập trung ĐT sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch tập luyện của Hoàng Nam nhằm chuẩn bị cho giải trẻ Australia càng khó chấp nhận, bởi không thể đặt lợi ích CLB lên trên nghĩa vụ, màu cờ sắc áo quốc gia. Có người đặt vấn đề, nếu không có chiếc HCV của Lý Hoàng Nam, liệu HLV Trần Đức Quỳnh và CLB Becamex có xử sự như vậy? Chỉ tội cho tay vợt trẻ 16 tuổi mất cơ hội thứ 2 đi vào lịch sử của quần vợt Việt Nam và một chuyến “du học” tại chỗ.

Trần Đỗ

 

 

Tin xem nhiều