Báo Đồng Nai điện tử
En

Hy vọng có liều thuốc thử cao hơn

11:09, 25/09/2013

Tiếng là thi đấu với các CLB đang chơi ở giải hạng nhất và đội trẻ của các CLB chuyên nghiệp Hungary, nhưng 3 chiến thắng cách biệt của tuyển U.23 Việt Nam trước Testveriseg SE (4-1), U.21 REAC (6-0), Ujpest FC (3-0) và một trận hòa duy nhất với REAC Sportiskola (2-2) khiến người ta không thể không đặt dấu hỏi về chất lượng cũng như thành phần mà phía bạn đưa ra.

Tiếng là thi đấu với các CLB đang chơi ở giải hạng nhất và đội trẻ của các CLB chuyên nghiệp Hungary, nhưng 3 chiến thắng cách biệt của tuyển U.23 Việt Nam trước Testveriseg SE (4-1), U.21 REAC (6-0), Ujpest FC (3-0) và một trận hòa duy nhất với REAC Sportiskola (2-2) khiến người ta không thể không đặt dấu hỏi về chất lượng cũng như thành phần mà phía bạn đưa ra. Với 15 bàn thắng, luôn dẫn trước và chỉ thủng lưới 3 lần, rõ ràng trong chuyến tập huấn tại Hungary, các học trò HLV Hoàng Văn Phúc chỉ mới được cọ xát với những đối tượng “quân xanh”, chưa thể là thước đo thực sự.

U.23 Santos sẽ mang lực lượng khá mạnh sang Việt Nam.                                                        Ảnh: T.L
U.23 Santos sẽ mang lực lượng khá mạnh sang Việt Nam. Ảnh: T.L

Hy vọng 2 trận giao hữu vào 18 giờ ngày mai 27-9 với U.23 Galatasaray và tối 29-9 với U.23 Santos (VTV6 truyền hình trực tiếp) trong khuôn khổ thay thế cho Cúp BĐ quốc tế TP.Hồ Chí Minh thường niên (không tranh giải vô địch mà chỉ có 2 trận đấu giữa chủ nhà và đội khách, sau 90 phút nếu hòa sẽ tiến hành thi đấu 11m luân lưu, đội thắng sẽ được nhận cúp lưu niệm), U.23 Việt Nam sẽ có được liều thuốc thử cao hơn. Galatasaray (thành lập 1905) và Santos (1912) không chỉ là 2 CLB lâu đời của Thổ Nhĩ Kỳ và Brazil mà còn là 2 tên tuổi lớn của BĐ thế giới (Santos từng 3 lần VĐ Copa Libertadores là CLB sản sinh ra Pele, Neymar), nên dù chỉ là đội trẻ họ vẫn thi đấu tận tình vì thương hiệu. Đặc biệt, U.23 Santos có 6 cầu thủ của đội hình 1, trong đó đáng chú ý là tiền vệ tuyển U.20 Brazil Bueno và tiền đạo Gabriel Barbosa (biệt danh Gabigol) - cầu thủ được cho sẽ là Neymar mới.

Sau 2 trận này, các cầu thủ U.23 Việt Nam sẽ được về gia đình nghỉ ngơi 1 tuần để ngày 6-10, hội quân trở lại đợt 3 chuẩn bị cho trận giao hữu lượt về với chủ nhà U.23 Myanmar và  dự Giải quốc tế Cúp truyền hình Bình Dương, giải đấu có ý nghĩa quan trọng nhất trong quá trình chuẩn bị SEA Games 27.

Dương Cầm

 

 

 

Tin xem nhiều