Báo Đồng Nai điện tử
En

GP Singapore: Không thể cản Vettel

10:09, 24/09/2013

Đã không có bất ngờ nào ở GP Singapore thì Sebastian Vettel về đích đầu tiên để tiến thêm một bước tới ngôi vô địch đua xe F1 thế giới mùa thứ tư liên tiếp.

Đã không có bất ngờ nào ở GP Singapore thì Sebastian Vettel về đích đầu tiên để tiến thêm một bước tới ngôi vô địch đua xe F1 thế giới mùa thứ tư liên tiếp.

Giành pole trong cuộc đua phân hạng và Vettel đã không mắc bất kỳ sai lầm nào trong cuộc đua chính thức. Anh tận dụng hoàn hảo lợi thế xuất phát đầu tiên của mình để kết thúc chặng đua với thành tích 1h59’13”132, nhanh hơn 32,6 giây so với người về nhì là Fernando Alonso. 



Vettel vô địch GP Singapore lần thứ 3 trong sự nghiệp

Tay đua của Ferrari chỉ xuất phát thứ 7 nhưng cũng đã chơi đầy nỗ lực để cán đích thứ 2. Tuy nhiên, bây giờ Alonso đã bị Vettel bỏ cách tới 60 điểm trên BXH tổng dành cho các tay đua trong khi mùa giải chỉ còn 6 chặng nữa là kết thúc. Đó là khoảng cách quá khó để bắt kịp trừ khi Vettel đột ngột mất phong độ hay gặp chấn thương hoặc có sự cố đáng tiếc nào.

Những giả thiết này không dễ xảy ra nên cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch của Alonso thực tế còn rất ít. Một tay đua khác cũng đã thi đấu đầy nỗ lực và có cuộc bứt phá đáng khen ngợi là Kimi Raikkonen. “Người tuyết” Phần Lan xuất phát thứ 13 nhưng về đích thứ 3, sau Vettel 43,9 giây. Ngược lại, dù xuất phát thứ 2 nhưng Rosberg của Mercedes lại chỉ về đích thứ 4 còn đồng đội Lewis Hamilton của anh xuất phát thứ 5 và cũng cán đích ở vị trí này.

Trên BXH tổng dành cho các tay đua, Hamilton đang xếp thứ 3, kém Vettel dẫn đầu tới 96 điểm. Raikkonen xếp thứ tư với 2 điểm ít hơn Hamilton. Đây là lần thứ 3 trong sự nghiệp Vettel vô địch GP Singapore và đó là lần thứ 7 anh vô địch chặng mùa này.

Tay đua người Đức đã nâng tổng số lần nhất chặng của anh trong sự nghiệp lên con số 33. Vettel cũng đã có 56 lần xuất hiện trên bục podium và 41 lần giành pole. Với phong độ cao và rất ổn định, tay đua người Đức gần như chắc chắn sẽ vô địch đua xe F1 thế giới một lần nữa.

Theo Formula 1

Tin xem nhiều