Báo Đồng Nai điện tử
En

Đích đến SEA Games còn xa

10:09, 29/09/2013

Đội chủ nhà chỉ có 3 sự thay đổi so với trận thắng U.23 Galatasaray, trong đó ngoài Nguyên Mạnh thay Bửu Ngọc trong khung thành, 2 sự thay đổi còn lại đều là đương nhiên: tiền đạo Mạc Hồng Quân mất chỗ vào tay Hà Minh Tuấn và Hải Huy đá tiền vệ trung tâm vì người đồng đội ở Than QN - Vũ Minh Tuấn chấn thương.

Đội chủ nhà chỉ có 3 sự thay đổi so với trận thắng U.23 Galatasaray, trong đó ngoài Nguyên Mạnh thay Bửu Ngọc trong khung thành, 2 sự thay đổi còn lại đều là đương nhiên: tiền đạo Mạc Hồng Quân mất chỗ vào tay Hà Minh Tuấn và Hải Huy đá tiền vệ trung tâm vì người đồng đội ở Than QN - Vũ Minh Tuấn chấn thương. Ngoài ra có một điều chỉnh nhỏ ở trận này là 2 tiền vệ Lê Văn Thắng và Mạnh Dũng hoán chuyển cánh cho nhau.

Đội khách U.23 Santos (áo trắng) gây thất vọng, U.23 Việt Nam thắng dễ 3-1.
Đội khách U.23 Santos (áo trắng) gây thất vọng, U.23 Việt Nam thắng dễ 3-1.

Có đôi chút nhỉnh hơn về kỹ thuật và nhanh nhẹn so với U.23 Galatasaray, nhưng với thành phần chủ yếu là các cầu thủ U.20 (giờ chót không có Gabriel Barbosa), các cầu thủ trẻ đến từ Brazil cho thấy trình độ cũng rất xoàng. Thắng đậm nhưng về mặt lối chơi, U.23 Việt Nam (VN) còn thể hiện hình ảnh kém thuyết phục hơn cả trận đấu 2 ngày trước. Có ý đồ, định hướng nhưng các học trò HLV Hoàng Văn Phúc triển khai lối chơi rất trậm trật, thiếu trôi chảy như các vị trí vẫn chưa thuộc bài. Một mình đội trưởng Văn Quyết gần như phải gánh vác cả thế công của đội chủ nhà. Cả 2 bàn thắng của Lê Văn Thắng ghi cho U.23 VN đều do tiền vệ HN T&T kiến tạo: bàn mở tỷ số ở phút 43 là từ pha chọc khe thông minh, cộng sự non nớt trong phối hợp bắt việt vị của hàng hậu vệ Santos, và bàn thứ 2 ở phút 86 là từ đường chuyền phản công sắc sảo. Bàn thứ 3 ở thời gian bù giờ là pha solo của Hồng Quân sau khi vào sân thay Hà Minh Tuấn.

Ngoài những điểm sáng cá nhân, dấu ấn lối chơi tập thể mà U.23 VN để lại là rất nhạt nhòa. Ngay cả được chơi hơn người trong hơn 30 phút cuối do một cầu thủ Santos phạm lỗi thô bạo với Mạnh Dũng bị thẻ đỏ, U.23 VN cũng không sao đẩy cao được tốc độ trận đấu và thể hiện được những pha phối hợp nhóm sở trường mà HLV tuyên bố xây dựng. Thậm chí, một lần nữa lại nhận bàn thua từ tình huống cố định khi cú sút phạt của Santos đập hàng rào bay vào lưới. Chỉ còn 2 tháng với 1 trận giao hữu và 1 giải đấu nữa (sau đây U.23 VN sẽ nghỉ 1 tuần và tập trung trở lại để sang Myanmar đá giao hữu trận lượt về và dự Cúp quốc tế Truyền hình Bình Dương), nhưng rõ ràng đường đến SEA Games 27 còn rất ghập ghềnh, rất nhiều việc phải làm cho thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc.

Đông Kha

 

Tin xem nhiều