Báo Đồng Nai điện tử
En

Chỉ có 2 cầu thủ ngoài “lò” HAGL-Arsenal JMG giành được chỗ đứng

10:09, 23/09/2013

Trong 8/20 gương mặt của ĐT U.19 Việt Nam không phải thuộc Học viện HAGL-Arsenal JMG được HLV Guillaume chấm mang đến Indonesia, chỉ có 2 cầu thủ giành được vị trí chính thức, là: trung vệ Trương Văn Thiết (4) từ Trung tâm đào tạo trẻ Viettel và tiền vệ cánh trái Phạm Đức Huy (15) của CLB Hà Nội.

Trong 8/20 gương mặt của ĐT U.19 Việt Nam không phải thuộc Học viện HAGL-Arsenal JMG được HLV Guillaume chấm mang đến Indonesia, chỉ có 2 cầu thủ giành được vị trí chính thức, là: trung vệ Trương Văn Thiết (4) từ Trung tâm đào tạo trẻ Viettel và tiền vệ cánh trái Phạm Đức Huy (15) của CLB Hà Nội. Đây là 2 cái tên duy nhất ngoài “lò” bầu Đức có mặt trong đội hình xuất phát ở cả 6/7 trận đấu tại giải (Thiết trừ trận ra quân gặp Thái Lan, còn Huy trừ trận với Brunei vốn chỉ dành cho các cầu thủ dự bị). Trước đó, trung vệ Hoàng Văn Khánh (5) của “lò” SLNA là người được chọn, nhưng chỉ sau trận đầu tiên gặp U.19 Thái Lan, hậu vệ này đã mất chỗ luôn vào tay Văn Thiết (chỉ trở lại ở trận thủ tục gặp Brunei).

Được ra sân nhiều sau Văn Thiết và Đức Huy là 2 cầu thủ cùng của U.19 Khánh Hòa: tiền vệ Phạm Trùm Tĩnh (12) và tiền đạo Lâm Ti Phông (14). Trùm Tĩnh có 3 trận được chơi ngay từ đầu (gặp Myanmar, Brunei và trận chung kết nhưng chỉ sau 10 phút phải rời sân vì chấn thương) và 2 lần vào sân trong hiệp II (Thái Lan, Indonesia), còn Ti Phông có 1 trận đá chính (Brunei) và 5 trận vào sân từ ghế dự bị (gặp Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Lào và chung kết, đặc biệt ở trận bán kết gặp Lào được vào sân thay chính tiền đạo số 1 Văn Toàn và có pha phối hợp để Công Phượng mang về bàn thắng quyết định). Đây cũng là 2 cầu thủ không thuộc biên chế HAGL-Arsenal JMG ghi bàn tại giải, Ti Phông 1 bàn và Trùm Tĩnh lập cú đúp trong chiến thắng 6-1 trước Brunei.

Ngoài ra, Nguyễn Minh Thái (19) của TDC.Bình Dương có 2 trận vào thay người (Malaysia, Indonesia) và đá chính trận gặp Brunei. Cũng ở trận thủ tục vòng bảng này, lần đầu tiên Lưu Công Sơn (20, Viettel) và thủ môn dự bị Phi Minh Long (Hà Nội) được ra sân. Như vậy, tất cả 8 sự tăng cường đều được HLV Guillaume sử dụng ở mức độ nhiều, ít khác nhau. Tuy nhiên, trừ trận thủ tục với Brunei có 7 gương mặt cùng trong đội hình xuất phát, các trận còn lại, ngay thời điểm có nhiều cầu thủ ngoài Học viện HAGL-Arsenal JMG trên sân nhất cũng chỉ có 4 vị trí.

Trần Đỗ

 

Tin xem nhiều