Báo Đồng Nai điện tử
En

Arsenal độc chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh

10:09, 30/09/2013

Bùng nổ đúng lúc, các Pháo thủ giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách tại sân Liberty để vươn lên chiếm vị trí số một sau 6 vòng.
 

Bùng nổ đúng lúc, các Pháo thủ giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách tại sân Liberty để vươn lên chiếm vị trí số một sau 6 vòng.
 
arsenal-8324-1380421129.jpg

Arsenal đã không thể tạo ra thế trận vượt trội so với chủ nhà Swansea City. Nhưng đẳng cấp và những tình huống bùng nổ đúng lúc đã giúp họ giành chiến thắng 2-1. Gnabry và Ramsey ghi hai bàn vào đầu hiệp hai sau khi hiệp một kết thúc với thế cân bằng. Swansea City chỉ gỡ được một bàn danh dự nhờ công Ben Davies.

Chiến thắng thứ năm liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh đã đem lại một vị thế mới cho các Pháo thủ. Với 15 điểm, thầy trò HLV Arsene Wenger độc chiếm ngôi đầu mà trước đó họ phải chia sẻ với Tottenham. Trận hòa Chelsea 1-1 đã buộc "Gà trống" phải lùi xuống vị trí thứ hai.

Swansea City đã chứng tỏ hai chiến thắng gần đây không phải là may mắn khi tạo ra thế trận sòng phẳng với Arsenal trong 45 phút đầu. Những chú "thiên nga" thậm chí có nhiều cú sút hơn trong khoảng thời gian này, mà một trong số đó suýt đem lại bàn thắng cho Jonjo Shelvey.

Hàng tiền vệ Arsenal, với đủ các hảo thủ Ozil, Ramsey, Flamini, Wilshere, gần như chỉ hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự trong hiệp một. Họ đã gây thất vọng phần nào khi đội bóng cần những đường chuyền mang tính đột biến.

Tuy nhiên, đẳng cấp không cho phép Swansea City duy trì thế cân bằng quá lâuArsenal chỉ với một pha lên bóng ở phút bù giờ hiệp một đã phát hiện ra điểm yếu đối phương. Khi Flamini đi bóng lắt léo, rồi chuyền cho Giroud sút bóng chệch khung thành, hàng thủ đội chủ nhà tỏ ra bối rối. Tình huống này đã làm thay đổi cách tấn công của Pháo thủ và mở ra cánh cửa chiến thắng trong hiệp hai.

Điều không may cho Swansea City là Arsenal sở hữu những tiền vệ chơi ban bật ngắn hàng đầu như Ozil, Ramsey, Wilshere. Chỉ với lối chơi đơn giản như thế, bộ ba này đã làm dàn hậu vệ áo trắng hoàn toàn mất phương hướng trong tình huống mở tỷ số ở phút 58, và Gnabry nhận bóng dễ dàng trong vòng cấm sút hạ thủ môn Vorm.

arsenal2-3033-1380421694.jpg
Ramsey (áo vàng) tiếp tục chứng tỏ duyên ghi bàn trong mùa giải 2013-2014.

Swansea City đã không rút được kinh nghiệm gì từ bàn thua đầu tiên. Bốn phút sau đó, Wilshere và Ramsey tiếp tục tra tấn hàng thủ chủ nhà bằng pha bóng tương tự để rồi tiền vệ xứ Wales sút bóng bật tay thủ môn Vorm đi vào lưới nhân đôi cách biệt.

Việc HLV Michael Laudrup sửa sai trong 30 phút cuối là quá muộn cho Swansea City. Một sai lầm đã đủ lấy đi chiến thắng, trong khi thầy trò nhà cầm quân người Đan Mạch để Pháo thủ khai thác tới hai lần. Những nỗ lực tấn công đáng kể về phía khung thành Arsenal (giành tới 60% thời gian kiểm soát bóng) chỉ đem lại cho đội chủ nhà một bàn danh dự.

Danh sách thi đấu:

Swansea (4-2-3-1): Vorm điểm 6; Tiendalli 6, Flores 6, Amat 5, Davies 6; Canas 7, De Guzman 6; Dyer 5, Shelvey 7 (Bony 60’, 6), Routledge 5 (Pozuelo 64’, 6); Michu 7.

Dự bị không vào sân: Taylor, Britton, Tremmel, Vazquez, Alfei.

Bàn thắng: Davies 82’

Arsenal (4-2-3-1): Szczesny 6; Sagna 6, Mertesacker 6, Koscielny 6, Gibbs 6; Flamini 6, Ramsey 7; Gnabry 7 (Arteta 77’), Ozil 5 (Monreal 88’), Wilshere 7 (Jenkinson 90’); Giroud 6.

Dự bị không vào sân: Vermaelen, Fabianski, Bendtner, Miyaichi.

Bàn thắng: Gnabry 58’, Ramsey 62’

Cầu thủ hay nhất: Aaron Ramsey

Bảng điểm Ngoại hạng Anh

anh-9937-1380422474.jpg

Theo VnExpress

 

Tin xem nhiều