Báo Đồng Nai điện tử
En

MU tiếp Leverkusen: Lần đầu ra “biển lớn” cho Moyes và Hyypia

11:09, 17/09/2013

 Trận đấu giữa MU và Leverkusen đêm nay là trận đầu tiên cả hai huấn luyện viên của đôi bên được cầm quân tại đấu trường Champions League, sân chơi danh giá hàng đầu châu lục song cũng đầy sự khắc nghiệt..

 

 Trận đấu giữa MU và Leverkusen đêm nay là trận đầu tiên cả hai huấn luyện viên của đôi bên được cầm quân tại đấu trường Champions League, sân chơi danh giá hàng đầu châu lục song cũng đầy sự khắc nghiệt..

 

Cách đây 8 năm từng cùng Everton tham dự vòng play-off Champions League, nhưng khi đó Everton đã bị loại bởi Villarreal. Cho nên, đêm nay vị chiến lược gia cầm mới có trận cầm quân tại đấu trường Champions League, giải đấu được xem là danh giá nhất đồng thời cũng khắc nghiệt nhất châu Âu. Chắc chắn dù ít nhiều, việc Moyes thiếu kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu cũng sẽ ảnh hưởng phần nào đến con đường tiến lên của đội bóng này

 
Hyypia không xa lạ với bóng đá Anh
Hyypia không xa lạ với bóng đá Anh
 
Nhìn vào bảng đấu A, MU được xem là thuận lợi khi bảng đấu này không có nhiều tên tuổi lớn. 3 đội còn lại cạnh tranh 2 vé đi tiếp cùng MU là Bayer Leverkusen, Real Sociedad và Shakhtar. Rõ rang nếu nhìn vào tên tuổi của các đội bóng để đánh giá thì MU sẽ là ứng viên số 1 cho chiếc vé giành ngôi đầu bảng, nhưng có lẽ MU cũng không thể xem thường các đối thủ.
 

 

Lượt thứ 1 vòng bảng Champions League

1h45 ngày 18/9
Bảng A
Man Utd - Leverkusen
Real Sociedad - Shakhtar

Bảng B
Galatasaray - Real Madrid
Copenhagen - Juventus
Bảng C
Benfica - Anderlecht
Olympiacos - Paris SG
Bảng D
Bayern Munich - CSKA Moskva
Viktoria Plazen - Man City
1h45 ngày 19/9
Bảng E
Schalke 04 - Steaua Bucarest
Chelsea - FC Basel
Bảng F
Marseille - Arsenal
Napoli – Dortmund
Bảng G
Austria Vienna - FC Porto
Atletico Madrid - Zenit
Bảng H
AC Milan - Celtic
Barcelona - Ajax

Mùa trước Shakhtar từng vào đến tứ kết Champions League, dù đã bán đivài ngôi sao nhưng trong tay của huấn luyện viên mmm cũng vẫn còn là một đội bóng có nền tảng tốt. Leverkusen cũng đã từng gây dựng được tên tuổi ở châu Âu và họ cũng đang có khát vọng lớn để khẳng định mình. Trong khi Sociedad sẽ là một nhân tố có thể gây bất ngờ khi họ đến với giải đấu này với tinh thần chiến đấu không có gì để mất.

 

Đêm nay trên sân nhà, MU sẽ được tiếp đón Bayer Leverkusen. Rõ ràng những trận đấu trên sân nhà là rất quan trọng cho các đội tích điểm, bởi vậy để tạo được sự thuận lợi cho cuộc chiến giành vé vào vòng 1/8, MU cần phải có được điểm số trọn vẹn trên sân nhà. Thuận lợi của MU là ở trận đấu này, tinh thần và lực lượng của họ cũng khá ổn.
 

Rooney mới đây đã trở lại thi đấu với chiếc đai bảo vệ đầu, tiền đạo này cũng đã tạo được ấn tượng mạnh với cú sút phạt thành bàn. Bàn thắng của Rooney sẽ giải tỏa nhiều áp lực cho bản thân anh. Và khi tiền đạo này có được phong độ tốt hơn, phong độ của MU cũng “được nhờ” nhiều. Fellaini đã có trận đấu đầu tiên cùng đội bóng với và nhiều khả năng anh sẽ được ra sân chính thức trong trận đấu này.

 
David Moyes lần đầu cầm quân tại Champions League
David Moyes lần đầu cầm quân tại Champions League
 

So với đội hình gặp Crystal Palace cuối tuần qua, đội hình của MU vẫn có được sự nguyên vẹn. Cái khó duy nhất có thể gây cản trở tới việc sắp xếp đội hình của Moyes ở trận này là vào cuối tuần họ sẽ có trận đấu quan trọng với Man City. Tư tưởng giữ chân cầu thủ là có thể xuất hiện, nhưng rõ ràng với tính chất quan trọng của đấu trường Champions League (cả tiền bạc lẫn danh dự) thì Moyes vẫn phải tung ra sân đội hình mạnh nhất cho trận đấu đêm nay.

 

Phong độ của Bayer Leverkusen khá ấn tượng trong thời gian gần đây. Đội bóng này thắng 4/5 trận vừa qua tại Bundesliga. Tuy nhiên, huấn luyện viên trưởng của đội bóng này cũng là một người trẻ, có ít kinh nghiệm cầm quân. Vị thuyền trưởng của Leverkusen bây giờ là Sami Hyypia. Một người không còn xa lạ với người hâm mộ bóng đá anh, bởi ông chính là cựu thủ quân của Liverpool.

 

So với kinh nghiệm cầm quân của Moyes, Hyypia còn kém xa, dù bản thân rất hiểu lối chơi của MU hay cách cầm quân của Moyes. Đây sẽ là điểm bất lợi lớn cho đội bóng của nước Đức ở trận đấu đêm nay.

  

Thông tin đội hình

 

MU: Chấn thương vắng mặt: Kagawa (ốm, 21/9), R da Silva (gân kheo, 28/9), Fletcher (ruột, không rõ), Jones (mắt cá, không rõ), Welbeck (đầu gối, không rõ)

 

Bayer Leverkusen: Chấn thương vắng mặt: Gonzalo Castro (bắp đùi, không rõ), Lars Bender (háng), Jens Hegeler (gân kheo)

 

 

Thành tích đối đầu

1

31/11/2002

MU 2-0 Leverkusen

UCL

2

24/09/2002

Leverkusen 1-2 MU

UCL

3

30/04/2002

Leverkusen 1-1 MU

UCL

4

24/04/2002

MU 2-2 Leverkusen

UCL

Kết quả thi đấu gần nhất của MU

1

14/09/2013

MU 2-0 Crystal Palace

EPL

2

01/09/2013

Liverpool 1-0 MU

EPL

3

26/08/2013

MU 0-0 Chelsea

EPL

4

17/08/2013

Swansea  1-4 MU

EPL

5

11/08/2013

MU 2-0 Wigan

ECS

Kết quả thi đấu gần nhất của Leverkusen

1

14/09/2013

Leverkusen 3-1 Wolfsburg

Bundesliga

2

31/08/2013

Schalke 04 2-0 Leverkusen

Bundesliga

3

24/08/2013

Leverkusen  4-4 M.Gladbach

Bundesliga

4

17/08/2013

Stuttgart 0-1 Leverkusen

Bundesliga

5

10/08/2013

Leverkusen 3-1 Freiburg

Bundesliga

 

Đội hình ra sân dự kiến

 

MU: De Gea; Fabio, Ferdinand, Vidić, Evra; Carrick, Fellaini; Valencia, Rooney, Young; Van Persie

 

Bayer Leverkusen: Leno; Hilbert, Wollscheid, Spahić, Boenisch, Reinartz, Heung-Min, Rolfes, Sam, Son, Kiessling.

 

Theo DTO

Tin xem nhiều