Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 13 V-League: Tâm điểm phố núi

10:06, 21/06/2013

HAGL - HN T&T có thể coi là trận cầu “kinh điển” mới của V-League khi đứng sau là 2 ông chủ CLB giàu tiềm lực nhất còn lại của BĐVN.

HAGL (trái) cần chứng tỏ mình đủ lực cạnh tranh ngôi vô địch. Ảnh: T.L
HAGL (trái) cần chứng tỏ mình đủ lực cạnh tranh ngôi vô địch. Ảnh: T.L

HAGL - HN T&T có thể coi là trận cầu “kinh điển” mới của V-League khi đứng sau là 2 ông chủ CLB giàu tiềm lực nhất còn lại của BĐVN. Không chỉ trong khuôn khổ V-League, cuộc đấu giữa “bầu” Đức và “bầu” Hiển mùa này còn mở rộng biên giới sang cả Lào và một lần nữa, dù là kẻ “đi sau” nhưng “bầu” Hiển lại là người “về trước” khi đội SHB Champasak của ông vượt qua Hoàng Anh Attapeu của “bầu” Đức để đoạt cú đúp, cả cúp QG Lào và vô địch Laos League. Trở lại với V-League, T&T vừa lần đầu tiên lên ngôi đầu nhưng nếu thắng trong trận đấu chiều nay 22-6, HAGL sẽ vươn lên cùng 22 điểm để thực sự hình thành cuộc đua song mã.

2 trận thua liên tiếp trên sân Thống Nhất và Long An đã là thất bại thứ 4 trong 6 trận làm khách từ đầu giải của HAGL. Mở hàng cho tiền lệ “dại chợ” này chính là trận thua trước T&T trong ngày khai mạc giải. Tuy nhiên, HAGL lại cực kỳ “khôn nhà” mỗi khi trở về phố núi, thầy trò HLV Choi Yoom Gyum như lột xác. Là 1 trong 5 CLB đến nay vẫn bất bại trên sân nhà (cùng với SLNA, T&T, SHB.ĐN, V.Ninh Bình), nhưng HAGL là đội duy nhất toàn thắng cả 5 trận tại Pleiku từ đầu mùa. Chiến thắng thứ 6 trên sân nhà trước T&T sẽ là động lực tinh thần để đội bóng “bầu” Đức bước vào cuộc đụng độ với đội bóng thứ 2 của bầu Hiển là SHB.ĐN chỉ 4 ngày sau đó trong khuôn khổ đấu bù của vòng 4. Ở trận đấu rất có thể sẽ là chung kết cả mùa này, đội khách bị sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng khi mất cả 3 tiền vệ trụ cột vì thẻ phạt: Thành Lương, Ngọc Duy, Hồng Tiến, trong khi chủ nhà chỉ vắng hậu vệ Văn Nhiên và Minh Thiện.

Lịch truyền hình trực tiếp vòng 13:

Thứ bảy 22-6, 16 giờ: K.Kiên Giang - SHB Đà Nẵng (Kiên Giang TV), HAGL - HN T&T (VTV6, BĐTV); 17 giờ: B.Bình Dương - XM XTSG (VTC3, BTV2). Chủ nhật 23-6, 17giờ: V.Ninh Bình - Đồng Nai (BĐTV), V.Hải Phòng - SLNA (VTV6, Thể thao TV), Thanh Hóa - ĐTLA (VTC3).

 

Quang Minh

 

 

Tin xem nhiều