Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 13 V-League: Ngôi đầu tạm giữ, “đèn đỏ” đổi chủ

10:06, 23/06/2013

Với bàn mở tỷ số từ pha phối hợp của bộ tứ tấn công Oseni - Quý Sửu - Đức Dương và Evaldo để người cuối cùng đặt dấu chấm, những tưởng HAGL sẽ kéo dài mạch chiến thắng trên sân nhà lên con số 6.

Với bàn mở tỷ số từ pha phối hợp của bộ tứ tấn công Oseni - Quý Sửu - Đức Dương và Evaldo để người cuối cùng đặt dấu chấm, những tưởng HAGL sẽ kéo dài mạch chiến thắng trên sân nhà lên con số 6. Nhưng từ quả phạt hầu như ngay sau pha giao bóng, với pha dàn xếp sở trường ở tình huống cố định, Cristiano đã có bàn gỡ hòa cho HN T&T (vòng trước cũng chính pha lên tham gia tấn công của trung vệ người Argentina này đã mang về bàn thắng duy nhất trước V.Ninh Bình). Vẫn giữ được thành tích bất bại nhưng HAGL chính thức chấm dứt chuỗi trận toàn thắng tại Pleiku và rơi luôn xuống vị trí thứ 5 do sự vươn lên của SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa.

Thanh Hóa (phải) dễ dàng bỏ túi 3 điểm trước ĐTLA. Ảnh: T.L
Thanh Hóa (phải) dễ dàng bỏ túi 3 điểm trước ĐTLA. Ảnh: T.L

Trong khi đó với việc trở thành đội khách đầu tiên “lành lặn” rời phố núi kể từ đầu mùa dù tuyến giữa sứt mẻ nghiêm trọng (ngoài 3 tiền vệ Thành Lương, Ngọc Duy, Hồng Tiến bị treo giò, Văn Quyết cũng chỉ vào sân từ nửa cuối hiệp II),  HN T&T là đội bóng có phong độ ổn định nhất. Do trận V.Hải Phòng - SLNA bị hoãn vì cơn bão số 2 (sẽ đá lại vào chiều 25-6), nên T&T tạm tiếp tục giữ ngôi đầu. Tuy nhiên, ngoài SLNA, người anh em của họ, SHB Đà Nẵng đã tiến sát. Chiến thắng sít sao 1-0 trước K.Kiên Giang chơi thiếu người từ phút 27 (trung vệ Lưu Ngọc Hùng nhận thẻ vàng thứ 2 - trong cả 3 trận đấu sớm của vòng này đều có thẻ đỏ, 2 trường hợp còn lại thuộc về hậu vệ Trần Vũ của HAGL và Đình Luật của XM XTSG), tuy chật vật nhưng cũng đủ đưa nhà ĐKVĐ chiếm vị trí thứ 3 và thu ngắn cách biệt với ngôi đầu của T&T xuống còn 2 điểm. Trong khi đó, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn còn trong tay đến 2 trận đấu bù nữa với HAGL và Đồng Nai. Cuộc chiến giành ngôi đầu chắc chắn sẽ có biến động lớn trong vài vòng tới.

Tạm xếp hạng sau vòng 13:

1/ HN T&T (23đ, HS 14), 2/ SLNA (21, 7), 3/ SHB Đà Nẵng (21, 5), 4/ Thanh Hóa (20, 4), 5/ HAGL (20, 4), 6/ V.Hải Phòng (17, 1), 7/ Đồng Nai (16, -4), 8/ XM XTSG (15, -1), 9/ V.Ninh Bình (14, -1), 10/ K.Kiên Giang (12, -11), 13/ B.Bình Dương (11, -6), 12/ ĐTLA (11, -12).

Ở nhóm cuối, với cuộc trả cả vốn lẫn lãi (3-0) trước một XM XTSG như mở toang khung thành, để có 4 điểm sau 2 trận khởi đầu lượt về, B.Bình Dương thực sự bắt đầu cuộc hồi sinh ở giai đoạn 2. Với việc ĐTLA trắng tay trên sân Thanh Hóa một lần nữa vị trí chót giải lại từ B.Bình Dương chuyển sang ĐTLA (cùng 11 điểm và B.Bình Dương tạm thua 1-2 trong trận đối đầu lượt đi trên sân nhà nhưng hiện ĐTLA kém xa về hiệu số bàn thắng, bại). Không chỉ vậy đội bóng đất Thủ cũng đã phả hơi nóng vào gáy đối thủ trực tiếp miền Tây còn lại khi chỉ còn kém vị trí hạng 10 của K.Kiên Giang đúng 1 điểm. Cuộc chạy đua trụ hạng sẽ rất khó lường.

Trần Đỗ

 

Tin xem nhiều