Báo Đồng Nai điện tử
En

Torres lập công, Tây Ban Nha toàn thắng vòng bảng

09:06, 24/06/2013

Chỉ cần hòa là giành ngôi đầu bảng, tuy nhiên Tây Ban Nha đã đánh bại Nigeria 3-0 để dẫn đầu bảng B Confederations Cup một cách tuyệt đối với 9 điểm. Jordi Alba lập cú đúp, bàn thắng còn lại thuộc về Fernando Torres.

Chỉ cần hòa là giành ngôi đầu bảng, tuy nhiên Tây Ban Nha đã đánh bại Nigeria 3-0 để dẫn đầu bảng B Confederations Cup một cách tuyệt đối với 9 điểm. Jordi Alba lập cú đúp, bàn thắng còn lại thuộc về Fernando Torres.

Tây Ban Nha bước vào cuộc so tài cùng Nigeria với sự tự tin cao độ, bởi họ gần như đã cầm chắc ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, HLV Del Bosque vẫn tỏ ra khá thận trọng với sự quật cường của Nigeria, nên ông vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất.
 
Jordi Alba đưa Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước từ khá sớm
Jordi Alba đưa Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước từ khá sớm

Trong tình thế không còn gì để mất, Nigeria đã chơi một trận đấu kiên cường, sòng phẳng cùng các nhà vô địch châu Âu. Nhưng trước một Tây Ban Nha quá mạnh, "Đại bàng xanh" đã không thể tạo nên một bất ngờ nào.

Tây Ban Nha chơi ung dung và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Họ tạo ra được hàng loạt cơ hội và Jordi Alba (2 bàn), Fernando Torres đã tỏa sáng mang về thắng lợi 3-0 cho nhà ĐKVĐ thế giới. Thất bại của Nigeria là điều đã được dự đoán trước, bởi họ thực sự dưới Tây Ban Nha một bậc.

Với chiến thắng này, Tây Ban Nha dẫn đầu bảng B với 9 điểm và sẽ gặp Italia ở bán kết. Uruguay cũng vượt qua vòng bảng với 6 điểm và họ sẽ đối đầu Brazil ở bán kết. Đây là hai cặp bán kết nội bộ Châu Âu, Châu Mỹ hứa hẹn sẽ vô cùng căng thẳng, khốc liệt.

HLV Del Bosque tỏ ra khá tôn trọng đối thủ khi tung ra đội hình mạnh nhất tại Castelo với bộ ba tiền vệ Busquets, Xavi, Iniesta ở giữa sân, Cesc Fabregas cùng Pedro, Soldado xuất hiện trên hàng công. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Tây Ban Nha đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng.
 
Tây Ban Nha thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở bảng B
Tây Ban Nha thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở bảng B

Sức ép liên tục của Tây Ban Nha đã được cụ thể hóa ở phút thứ 3 khi nhận đường chuyền của Iniesta, Jordi Alba dùng tốc độ băng xuống, lừa qua 3 hậu vệ trước khi dứt điểm gọn gàng hạ Enyeama, mở tỷ số 1-0 cho đại diện châu Âu.  Bàn thắng sớm giúp người Tây Ban Nha càng chơi càng hưng phấn hơn.

10 phút sau, Cesc Fabregas thực hiện cú sút xa từ ngoài vòng cấm nhưng thủ thành Enyeama đã xuất sắc cứu thua cho Nigeria. Cơ hội đáng kể đầu tiên mà "Đại bàng xanh" tạo ra ở phút 19, Keshi chuyền bóng để Brown tung cú ra chân nhanh, nhưng Valdes đã thi đấu đầy cảnh giác.

Những phút còn lại hiệp 1 diễn ra với ưu thế tuyệt đối thuộc về Tây Ban Nha. Phút 31, Ramos thực hiện đường chuyền dài chuẩn xác đến đúng vị trí của Soldado, nhưng cầu thủ này lại dứt điểm ra ngoài đầy vô duyên. Sau đó, Fabregas bỏ lỡ cơ hội đầy đáng tiếc khi đối mặt Enyeama.

Bước sang hiệp 2, sóng gió liên tục được tạo ra về phía cầu môn Nigeria. Phút 48, Xavi thực hiện cú sút phạt hoàn hảo đưa bóng đi sạt xà ngang trong gang tấc. Nigeria rất nỗ lực thi đấu, nhưng họ gần như không tạo được cơ hội nào về phía cầu môn Valdes.
 
Torres tỏa sáng nâng tỷ số lên 2-0 cho người Tây Ban Nha
Torres tỏa sáng nâng tỷ số lên 2-0 cho người Tây Ban Nha

 
Trong khi đó, Tây Ban Nha lại tỏ ra đầy sắc sảo với các miếng đánh của mình. Phút 68, Pedro thực hiện đường tạt bóng chuẩn xác để Torres bay người đánh đầu tung lưới Enyeama, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho đoàn quân HLV Del Bosque. Đây là bàn thắng thứ 5 của “Chú nhóc” tại Confederations Cup năm nay.
 
Các cầu thủ Nigeria gần như tuyệt vọng sau bàn thua này và họ tỏ ra thiếu quyết tâm trong các pha tranh chấp. Tây Ban Nha chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhằm tránh va chạm, nhưng đại diện châu Phi không tạo ra được tình huống tấn công đáng chú ý nào.
 
Hai phút trước khi hết giờ, từ đường kiến thiết của David Silva, hậu vệ cánh trái Jordi Alba thực hiện cú sút quyết đoán ấn định thắng lợi 3-0 cho Tây Ban Nha. Đoàn quân HLV Del Bosque dẫn đầu bảng B một cách tuyệt đối còn Nigeria ngậm ngùi chia tay Confederations Cup.
 
Đội hình thi đấu

Tây Ban Nha: Víctor Valdés; Arbeloa, Sergio Ramos, Piqué, Jordi Alba; Busquets, Xavi; Iniesta, Cesc (Silva, 54), Pedro (Villa, 75); y Soldado (Fernando Torres, 60).

Nigeria: Vincent Enyeama; Efe Ambrose, Kenneth Omeruo (Egwuekwe, 12), Godfrey Oboabona, Uwa Echiejile; Ogude, Obi Mikel, Sunday Mba (John Igu, 63); Ideye, Ahmed Musa, Akpala (Muhammad, 71).
 
Theo DTO
Tin xem nhiều