Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin vui trước chuyến đi xa

10:06, 21/06/2013

Từ đầu tuần, tiền đạo Henry Kisekka đã trở lại Việt Nam để cùng toàn đội chuẩn bị cho chuyến du Bắc đầu tiên ở lượt về.

Từ đầu tuần, tiền đạo Henry Kisekka đã trở lại Việt Nam để cùng toàn đội chuẩn bị cho chuyến du Bắc đầu tiên ở lượt về. Tuy nhiên, chuyến bay nửa vòng trái đất của Henry trở thành công cốc khi anh hoàn toàn không có đóng góp gì vào 2 chiến thắng trên sân nhà của ĐT Uganda để vươn lên ngôi nhì bảng J vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Phi.

Sắp bước sang tuổi 24, lần đầu tiên chân sút số 1 của Đồng Nai có tên trong danh sách 25 cầu thủ được triệu tập vào ĐTQG Uganda chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng với Liberia và Angola. Đáng tiếc trong danh sách chốt lại 22 cầu thủ đăng ký thi đấu, Henry là 1 trong 3 cái tên bị loại vào giờ chót. Trong khi đó, cả 2 cầu thủ Uganda của XM XTSG là Kizito và Moses Oloya đều có tên. Thậm chí, tiền vệ đang có 3 bàn thắng ở V-League Kizito đá chính ở cả 2 trận, còn Moses thi đấu 60 phút trong trận thắng Angola 2-1. Tiếc cho cá nhân Henry nhưng ĐN thì có thể thở phào vì tránh được nỗi lo “virus FIFA” và việc mất sức đối với cây làm bàn số 1 với 6 pha lập công.

Một tin vui khác giúp thầy trò HLV Trần Bình Sự thêm tự tin ra Ninh Bình, với chiến thắng thuyết phục trước Thanh Hóa, ĐN có đến 3 gương mặt được bình chọn vào đội hình tiêu biểu vòng 12 của Goal.com, là: 2 tiền vệ Đặng Văn Thành, Nguyễn Rodgers và tiền đạo, tác giả bàn thắng quyết định Victor. Kể từ đầu giải đã có 14 lượt cầu thủ ĐN nhận được vinh dự này, trong đó có 4 cầu thủ được bình chọn 2 lần là: Thierry (vòng 1 và 4), Van Bakel (vòng 5, 8), Đặng Văn Thành (vòng 8 và 12), Nguyễn Rodges (vòng 10, 12); 6 cầu thủ 1 lần có tên trong đội hình tiêu biểu là: hậu vệ Lê Hữu Phát (vòng 1); Chu Khánh Thành, tiền vệ Ngọc Quốc (vòng  5); thủ môn Minh Phong, tiền đạo Henry (vòng 6); tiền đạo Victor (vòng 12).

Trần Đỗ

 

 

Tin xem nhiều