Báo Đồng Nai điện tử
En

Sức hút của chương trình “30 phút cho sức khỏe mỗi ngày”

10:06, 24/06/2013

Gần một tháng nay, cứ từ 5 giờ 30 đến 6 giờ mỗi ngày, hàng trăm người với đủ mọi thành phần, lứa tuổi, từ các em bé khoảng 10 tuổi đến cụ già 75 tuổi đã tụ tập về khu vực sân Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh (Quảng trường tỉnh) để tham gia chương trình “30 phút cho sức khỏe mỗi ngày”- tập thể dục tay không kết hợp với nhạc.

Gần một tháng nay, cứ từ 5 giờ 30 đến 6 giờ mỗi ngày, hàng trăm người với đủ mọi thành phần, lứa tuổi, từ các em bé khoảng 10 tuổi đến cụ già 75 tuổi đã tụ tập về khu vực sân Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh (Quảng trường tỉnh) để tham gia chương trình “30 phút cho sức khỏe mỗi ngày”- tập thể dục tay không kết hợp với nhạc.

Đông đảo người dân tham gia tập luyện thể dục tay không trên nền nhạc.  Ảnh: H. ANH
Đông đảo người dân tham gia tập luyện thể dục tay không trên nền nhạc.

Với mục đích giúp người dân tập luyện thể thao để tăng cường sức khỏe, chương trình “30 phút cho sức khỏe mỗi ngày” do đoàn viên thanh niên Sở Văn hóa - thể thao và du lịch xây dựng, bao gồm những bài tập thể dục tay không với những động tác đơn giản tác động tới chân, tay, bụng, lưng, vai… kết hợp với nhạc sôi động.

Chỉ với thời lượng khoảng 30 phút, với những động tác đơn giản từ nhanh đến chậm của bài tập thể dục tay không nhưng nhờ tập luyện trên nền nhạc sôi động đã giúp người tập luyện cảm thấy hiệu quả hơn so với việc đi bộ hay những bài tập khác. Đa số những người tập luyện đều cho biết, tuy có mệt hơn so với những bài tập khác nhưng thấy tinh thần sảng khoái và phấn chấn hơn. Chính vì thấy được sự hiệu quả của bài tập thể dục này mà số người dân đến tập luyện trong chương trình này ngày càng đông hơn. Từ con số 20 người tập luyện ở những buổi tập ban đầu vào đầu tháng 6-2013, sau tuần đầu tiên, số lượng người đến tập luyện tăng lên khoảng 100 người. Và đến nay, số người đến tập luyện đã lên hơn 300 người.

Chia sẻ về việc sau khi tham gia tập thể dục, cụ Phạm Văn Dũng, 75 tuổi, KP2, phường Thống Nhất, cho biết: “Ban đầu, thấy mọi người tập luyện tôi cũng muốn tham gia nhưng lại e ngại, thấy ít cụ ông quá. Khi mới vào tập, tôi chỉ duy trì khoảng 15 phút nhưng đến nay tôi tập đủ thời lượng 30 phút. Còn sau buổi tập, tôi thấy mồ hôi ra nhiều, tâm hồn khoan khoái, dễ chịu và ăn ngon hơn”. Còn cụ Phan Huy Tú, 65 tuổi, phường Tân Tiến chia sẻ sau khi tham gia tập thể dục 1 tuần: “Khi tập thể dục kiểu này với những các bài tập vận động toàn thân, tôi mệt hơn so với việc đi bộ trước kia nhưng lại cảm thấy tinh thần sảng khoải, giảm stress”. Cụ cũng đề nghị cần duy trì và nhân rộng mô hình tập luyện này ở những nơi khác trong thành phố.

Trong khi đó, ông Lê Trọng Anh, Phó bí thư Chi đoàn Trung tâm thể dục - thể thao tỉnh, một trong những huấn luyện viên hướng dẫn tại chương trình, cho biết: “Khi chương trình này bắt đầu hoạt động, chúng tôi rất lo vì không biết chương trình này có thu hút được mọi người dân tham gia tập luyện và có thể duy trì lâu không. Đến nay, chúng tôi rất mừng khi mà chương trình được mọi người tham gia càng ngày càng đông. Trước sự tham gia nhiệt tình của người dân, chúng tôi cố gắng duy trì chương trình này”. Còn ông Nguyễn Xuân Thanh, Bí thư Đoàn cơ sở Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, Giám đốc Trung tâm thể dục - thể thao tỉnh, cho biết: “Chương trình “30 phút cho sức khỏe mỗi ngày” là công trình của đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, với mục đích tăng cường sức khỏe cho mọi người dân với phương châm vui khỏe làm việc tốt. Trước sự thành công ngoài mong đợi của chương trình trên, chúng tôi cố gắng nhân rộng mô hình tập thể dục này ở những khu vực rộng, gần các sân vận động hoặc những khu vực có đông đảo học sinh - sinh viên”.

Anh Huy

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích