Báo Đồng Nai điện tử
En

SHB Đà Nẵng đánh rơi ngôi đầu ở phút 90

10:06, 26/06/2013

Nếu nói tình huống bị gỡ hòa 1-1 ở phút cuối cùng của giờ đấu chính thức làm tuột luôn ngôi đầu bảng vừa lần đầu tiên chạm được tay vào là không may cho đội chủ nhà SHB Đà Nẵng (SHB.ĐN) thì đó là sự lên tiếng đền bù của thần công lý cho đội khách HAGL.

 

Nếu nói tình huống bị gỡ hòa 1-1 ở phút cuối cùng của giờ đấu chính thức làm tuột luôn ngôi đầu bảng vừa lần đầu tiên chạm được tay vào là không may cho đội chủ nhà SHB Đà Nẵng (SHB.ĐN) thì đó là sự lên tiếng đền bù của thần công lý cho đội khách HAGL.

Cái “dớp” suốt 8 năm liền không thắng trên sân Chi Lăng như một lời nguyền không thể phá bỏ với các cầu thủ phố núi. Hàng tá cơ hội trôi qua trước mũi giày và tầm đầu Oseni, Evaldo, Đức Dương… một cách đến khó tin. Điển hình là pha Oseni vượt qua được tất cả, một mình đối diện cầu môn thênh thang và thủ môn Thanh Bình đã đứng sững như Từ Hải, thì khung thành SHB.ĐN vẫn như đã được yểm bùa để bóng tìm đến đúng mép cột dọc. Ngay cả khi Evaldo có cú ngã bàn đèn chính xác đưa được bóng vào lưới thì bàn thắng vẫn không được công nhận vì trước đó đồng đội thực hiện đường chuyền Oseni rơi vào thế việt vị.

Ngược lại ở trận đấu bù vòng 9 chiều qua 26-6, không có sát thủ Merlo (bị treo giò), Hà Minh Tuấn là tiền đạo cắm duy nhất trong đội hình 4-5-1, SHB.ĐN không tạo được mấy cơ hội về phía khung thành HAGL. Nhưng chủ nhà lại có bàn mở tỷ số từ cú ra chân có phần cầu âu của Quốc Anh khiến quả bóng bay với quỹ đạo đầy ngẫu hứng, không thể cản phá nổi. Lần đầu tiên nhà ĐKVĐ vươn lên nắm giữ ngôi đầu giải, nhưng họ cũng chỉ tận hưởng được hương vị ngọt ngào này đúng 38 phút, cho đến khi Evaldo có bàn san bằng tỷ số. Bàn thắng đầy muộn màng nhưng giúp HAGL lần đầu tiên có điểm sau 8 năm luôn trắng tay rời sông Hàn, đồng thời qua mặt Thanh Hóa trụ lại ở hạng 4 để tiếp tục cuộc đua ngôi vô địch. Với SHB.ĐN, trận hòa này cũng chẳng phải là thảm họa, bởi “lọt sàng xuống nia”, ngôi đầu vẫn thuộc về “người anh em” T&T và họ vẫn còn trong tay một trận đấu bù nữa tại Đồng Nai (ngày 24-7).

Một ngày trước đó, trận đá lại vòng 13 giữa V.Hải Phòng - SLNA cũng kết thúc bất phân thắng bại với tỷ số 1-1, phản ánh đúng cục diện trận đấu mà ưu thế chia đều cho đôi bên trong 2 hiệp. Kết quả níu chân nhau này không làm hài lòng cả 2. V.Hải Phòng tuy chấm dứt mạch thất bại nhưng kéo dài chuỗi trận không biết mùi chiến thắng lên con số 4. Còn SLNA, với trận thứ 6 liên tiếp chỉ hòa và thua này khiến ứng cử viên xứ Nghệ không chỉ không thể đòi lại ngôi đầu mà còn bị kẹp giữa 2 đội bóng của “bầu” Hiển. SHB.ĐN hiện vươn lên cùng 22 điểm với SLNA, dù tạm xếp thứ 3 vì kém hiệu số bàn thắng/bại, nhưng đã thắng trong trận đối đầu lượt đi.

Trần Đỗ

 

 

Tin xem nhiều