Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai hòa trên sân V.Ninh Bình: 1 điểm thắng lợi

10:06, 23/06/2013

Có thể thấy rõ sự thất vọng của HLV Nguyễn Văn Sỹ và các cầu thủ V.Ninh Bình sau khi kết thúc trận đấu. Họ đã không trả được món nợ trận thất bại trong ngày khai mạc giải mà họ cho là “tai nạn”, đồng thời bị chính đối thủ buộc tiếp tục chôn chân trong khu vực nguy hiểm. Nhưng 1 điểm còn là may cho chủ nhà.

Có thể thấy rõ sự thất vọng của HLV Nguyễn Văn Sỹ và các cầu thủ V.Ninh Bình sau khi kết thúc trận đấu. Họ đã không trả được món nợ trận thất bại trong ngày khai mạc giải mà họ cho là “tai nạn”, đồng thời bị chính đối thủ buộc tiếp tục chôn chân trong khu vực nguy hiểm. Nhưng 1 điểm còn là may cho chủ nhà.

Đồng Nai (áo sậm) hài lòng chia điểm với V.Ninh Bình. Ảnh: T.L
Đồng Nai (áo đỏ) hài lòng chia điểm với V.Ninh Bình. Ảnh: T.L

[links(left)]Hơn 30 phút đầu tiên, chính Đồng Nai mới là người chủ động dẫn dắt trận đấu. Bộ tứ tiền vệ Đặng Thành, Đức Thắng, Đình Hiệp và đặc biệt là Nguyễn Rodgers gần như đã tìm lại được hoàn toàn phong độ trong vai trò lá phổi; hoàn toàn chơi lấn lướt và kiểm soát khu trung tuyến. Sự nhuần nhuyễn trong phối hợp và di chuyển của tam giác Đặng Thành - Henry - Victor khiến hàng phòng ngự V.Ninh Bình liên tục phải chống đỡ vất vả và đặt trong tình trạng báo động. Bàn mở tỷ số của đội khách ở phút 17 tuy có một chút may mắn (Đức Thắng nhồi vào, Đình Hiệp đánh đầu hơi thiếu lực nhưng chạm trung vệ ĐT Việt Nam Gia Từ chuyển hướng) nhưng là kết quả tất yếu. Thậm chí trước và sau bàn thắng này nếu Henry chính xác và thực sự may mắn hơn ở 3 cơ hội dứt điểm trong thế đối mặt khung thành thì số phận trận đấu có thể đã được kết liễu ngay trong hiệp I.

Việc mất tiền vệ nhập tịch Đinh Văn Ta để lại lỗ hổng quá lớn ở tuyến giữa của đội chủ nhà, cho dù Danh Ngọc hết sức xông xáo (cơ hội rõ rệt nhất của V.Ninh Bình là chính từ pha đột phá quyết đoán của tuyển thủ U.23 này, nhưng cú dứt điểm chéo góc của anh lại tìm đến đúng cột dọc). Chỉ từ sau khi HLV Nguyễn Văn Sỹ quyết định đưa Văn Quyến vào sân để khai thác khả năng cầm bóng đột phá và những đường chuyền chọc khe của “thần đồng” một thời, lối chơi của V.Ninh Bình mới khởi sắc hơn. Nhưng hàng thủ thuần nội vá víu của Đồng Nai với toàn các gương mặt vốn thường dự bị (gồm thủ môn Minh Phong; các hậu vệ Trường Xuyên, Chu Khánh Thành và cặp trung vệ Thành Trung - Thanh Vân) đã đứng vững. Không chỉ có 2 pha xuất sắc cứu thua của thủ môn Minh Phong và Trường Xuyên, hàng phòng ngự Đồng Nai đã hầu như vô hiệu hóa hoàn toàn cặp song sát “khủng” Moussa - Timothy của đội chủ nhà. V.Ninh Bình chỉ có được bàn gỡ từ tình huống hoàn toàn may mắn khi pha treo bóng cầu âu của Danh Ngọc đi thẳng vào góc xa khung thành, mà ngay các đồng đội của anh cũng không thể ăn mừng.

Kết quả hòa phản ánh đúng cục diện và số cơ hội mà 2 đội có được. Với HLV Trần Bình Sự và các học trò, 1 điểm này có thể coi là thắng lợi khi đã điều được trận đấu đầu tiên trên sân khách ở lượt về đến mục tiêu đặt ra. Trận hòa thứ 2 trên xứ Bắc với cùng tỷ số 1-1 (trước đó là trận hòa trên sân SLNA), đưa Đồng Nai qua mặt XM XTSG lên hạng 7 (lượt tới sẽ trở về sân nhà tiếp chính đối thủ này) và nới rộng khoảng cách với vị trí rớt hạng lên 5 điểm.

Đông Kha

 

Tin xem nhiều