Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai đá sân khách tốt nhất

10:06, 26/06/2013

Với trận hòa 1-1 chiều 23-6 trên sân V.Ninh Bình, thầy trò HLV Trần Bình Sự đã cân bằng điểm số sân nhà/sân khách, và 8 điểm giành được trong 6 trận rời cứ địa kể từ đầu giải, đến nay Đồng Nai là đội có thành tích thi đấu trên sân khách tốt nhất tại V-League 2013.

Với trận hòa 1-1 chiều 23-6 trên sân V.Ninh Bình, thầy trò HLV Trần Bình Sự đã cân bằng điểm số sân nhà/sân khách, và 8 điểm giành được trong 6 trận rời cứ địa kể từ đầu giải, đến nay Đồng Nai là đội có thành tích thi đấu trên sân khách tốt nhất tại V-League 2013. Chỉ SLNA với trận hòa mới nhất tại Lạch Tray mới bắt kịp ngang bằng thành tích này; trong khi 2 đội đương kim vô địch SHB Đà Nẵng và á quân HN T&T cũng chỉ giành được 7 điểm trên sân đối phương; Thanh Hóa 6 điểm (mới thắng 1 trận duy nhất trước B.Bình Dương); V.Hải Phòng, B.Bình Dương: 5 điểm; HAGL 4 điểm (thắng duy nhất V.Hải Phòng); XM XTSG, ĐTLA: 3 điểm; tệ nhất là V.Ninh Bình chỉ tìm được vỏn vẹn 1 điểm trên sân K.Kiên Giang.

Đồng Nai (áo sậm) thi đấu xuất sắc trên sân Ninh Bình.  Ảnh: T.L
Đồng Nai (áo đỏ) thi đấu xuất sắc trên sân Ninh Bình. Ảnh: T.L

 Đây thực sự là ngạc nhiên lớn với một tân binh, nhất là khi Đồng Nai mở đầu bằng 2 chuyến du Bắc thảm bại liên tiếp, nhận lãnh chẵn tròn một chục bàn thua trước chủ nhà Thanh Hóa (1-4) và HN T&T (1-6). Chính 2 gáo nước đá lạnh toát ấy đã giúp các cầu thủ Đồng Nai tỉnh ngộ, sớm nhận ra sự khắc nghiệt của đấu trường V-League và chỗ đứng của mình ở đâu. Để rồi ở vòng 5 và 6, Đồng Nai giành 2 chiến thắng liên tiếp với cùng tỷ số 3-1 trong chuyến xuôi Nam đến ĐTLA và XM XTSG. Điểm số quan trọng nhất và bất ngờ nhất là chiến tích cầm hòa đội đầu bảng SLNA ngay tại chảo lửa thành Vinh, trong tình thế lực lượng thiếu hụt nghiêm trọng và tâm thế sẵn sàng chấp nhận một thất bại để dưỡng quân cho trận trở về sân nhà tiếp đối thủ trực tiếp K.Kiên Giang.

Theo lịch thi đấu vòng 14 của VPF, trận đấu giữa Đồng Nai - XM XTSG vào 16 giờ chủ nhật 30-6 vẫn diễn ra trên SVĐ Đồng Nai, dù dàn đèn có thể chưa kịp hoàn thiện.

Còn trong chuyến đi xa đầu tiên ở lượt về vừa qua, dù đội hình chắp vá chỉ đặt mục tiêu cầu hòa, nhưng nếu may mắn và chắt chiu cơ hội hơn, thầy trò ông Sự suýt có thể rời cố đô Hoa Lư nhiều hơn 1 điểm. Bàn thắng từ pha đánh đầu của Đình Hiệp mở tỷ số ở trận này còn khiến Đồng Nai tiếp tục nối dài kỷ lục: trận nào cũng ghi bàn (19 bàn trong 12 trận, bình quân 1,58 bàn/trận). Ngoài Đồng Nai, đến nay chỉ có SLNA và Thanh Hóa là duy trì được hiệu suất “nổ súng” đều đặn như vậy. Với 10 pha lập công tại cứ địa đối phương (thậm chí còn nhiều hơn cả trên sân nhà - 9 bàn), Đồng Nai đang đứng thứ 4 về số bàn thắng ghi được trên sân khách (sau SLNA 14 bàn và Thanh Hóa, V.Hải Phòng cùng 12 bàn); hơn cả những hàng công khủng của SHB Đà Nẵng, XM XTSG (cùng 6 bàn sân khách), B.Bình Dương (9 bàn), HN T&T (8 bàn), HAGL (chỉ 3 bàn).

Đông Kha

 

 

 

 

Tin xem nhiều