Báo Đồng Nai điện tử
En

Khủng hoàng hàng thủ, khách đặt mục tiêu 1 điểm

10:06, 21/06/2013

Cơn khủng hoảng vị trí trung vệ của Đồng Nai (ĐN) thực sự lên đến đỉnh điểm. Ngoài Van Bakel tiếp tục thụ nốt án treo giò và Lê Hoàng Phát Thierry được cho ở nhà vì không đảm bảo sức khỏe, cặp trung vệ nội từng chơi rất thành công trong trận thắng Thanh Hóa có nguy cơ cũng bị mất nốt.

Cơn khủng hoảng vị trí trung vệ của Đồng Nai (ĐN) thực sự lên đến đỉnh điểm. Ngoài Van Bakel tiếp tục thụ nốt án treo giò và Lê Hoàng Phát Thierry được cho ở nhà vì không đảm bảo sức khỏe, cặp trung vệ nội từng chơi rất thành công trong trận thắng Thanh Hóa có nguy cơ cũng bị mất nốt. Đội trưởng Quang Trung đã nhận đủ 3 thẻ vàng, còn tân binh Thành Trung lại vừa bị chấn thương trong buổi tập ngay trước ngày lên đường. Như vậy, ĐN chỉ còn 1 trung vệ duy nhất là Trần Văn Thành nên HLV Trần Bình Sự sẽ phải “chữa cháy” bằng cách sử dụng một hậu vệ biên, hoặc kéo Nguyễn Rodgers về trám chỗ cũng là một phương án. Với những chắp vá này, hàng phòng ngự đội khách thực sự mong manh trước cặp song sát ngoại binh khủng và cực khỏe của chủ nhà, trong đó, Timothy là vua phá lưới mùa rồi, Mousa đã có 8 bàn với cú poker kỷ lục vào lưới SHB Đà Nẵng. Chính vì vậy, rời đất cố đô với 1 điểm cũng có thể coi là thành công với thầy trò HLV Trần Bình Sự.

Ở lượt đi, V.Ninh Bình (áo trắng) đã ngã ngựa trên sân Đồng Nai.                                   Ảnh: HUY ANH
Ở lượt đi, V.Ninh Bình (áo trắng) đã ngã ngựa trên sân Đồng Nai. Ảnh: HUY ANH

Tuy nhiên, chủ nhà V.Ninh Bình (V.NB) quyết thắng trận này hầu trả món nợ lượt đi mà đến giờ HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn cho là tai nạn do khinh suất và chưa “nóng máy”. Không chỉ vậy, một chiến thắng sẽ giúp V.NB đòi lại vị trí hạng 8 từ chính ĐN. Nếu phong độ trên sân khách của V.NB là rất tệ (cả 5 trận thua đều từ những chuyến đi xa) thì đến nay, họ là một trong 5 đội giữ vững thành tích bất bại trên sân nhà, với 3 thắng, 3 hòa. Đáng chú ý, trong 3 bại tướng ở đất Hoa Lư có cả 2 đội đầu bảng HN T&T và SLNA. Trong trận tái đấu ĐN chiều mai, chủ nhà cũng thiệt quân nghiêm trọng: không còn thủ quân Mai Tiến Thành (trở về quê hương Thanh Hóa), mất luôn 2 tiền vệ trụ cột còn lại là cầu thủ nhập tịch Đinh Văn Ta (Motta) và tuyển thủ U.23 Mạnh Dũng (người vừa tiếp quản chiếc băng đội trưởng) vì thẻ phạt. Nhiều khả năng, Ngọc Lung, Xuân Phú, Anh Tuấn và đặc biệt là tiền vệ vừa có 2 bàn thắng cho tuyển U.23 Việt Nam - Hoàng Danh Ngọc, sẽ được đá chính ngay từ đầu (ĐN cần chú ý khả năng sút xa của tiền vệ này).

Điểm yếu chí tử của V.NB là hàng phòng ngự chơi rất phập phù dù sở hữu những cái tên không hề xoàng như tuyển thủ quốc gia Gia Từ, cựu tuyển thủ U.23 Chu Ngọc Anh hay Xuân Luân… Nếu hàng công đã ghi đến 20 bàn thắng, nhiều thứ 4 chỉ sau các đội đầu bảng HN T&T, SLNA và Thanh Hóa, thì hàng thủ lại để thủng lưới đến 21 lần khiến đội bóng cố đô Hoa Lư liên tục mất điểm, như các trận: hòa 3-3 với Thanh Hóa, 2-2 với B.Bình Dương, 3-3 với XM XTSG… Cho đến nay, HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn chưa khắc phục được tình trạng công làm, thủ phá này (V.NB và SLNA là 2 đội không có sự bổ sung nào ở lượt về). Với sự trở lại của Henry, ĐN sẽ tiếp tục chuỗi thành tích không trận nào không tìm được mành lưới đối phương?

Đông Kha

 

(*) Trực tiếp trên Bóng đá TV truyền hình cáp Việt Nam

 

 

Tin xem nhiều