Báo Đồng Nai điện tử
En

Nadal thiết lập kỷ lục 23 chức vô địch Masters 1000

10:05, 13/05/2013

Đã không có nhiều khó khăn cho Nadal khi phải tranh cúp vô địch cùng Wawrinka, tay vợt người Tây Ban Nha thể hiện sức mạnh vượt trội và dễ dàng thắng 6-2 6-4 để giành cúp. Trong khi đó ở nội dung của nữ, Serena Williams đã bảo vệ ngôi vương thành công.

 

Đã không có nhiều khó khăn cho Nadal khi phải tranh cúp vô địch cùng Wawrinka, tay vợt người Tây Ban Nha thể hiện sức mạnh vượt trội và dễ dàng thắng 6-2 6-4 để giành cúp. Trong khi đó ở nội dung của nữ, Serena Williams đã bảo vệ ngôi vương thành công.

Nếu có một đối thủ nào đáng sợ nhất với Wawrinka, tay vợt sẽ lọt vào tốp 10 trong bảng xếp hạng sẽ được công bố vào ngày hôm nay, thì đó chính là Rafael Nadal. Tay vợt người Thụy Sỹ sở hữu chuỗi thành tích đối đầu nghèo nàn với đối thủ người Tây Ban Nha. Trước trận chung kết vừa diễn ra, hai bên từng gặp nhau 8 trận, Wawrinka đều là kẻ thất bại.

 
Hình ảnh quen thuộc của Nadal
Hình ảnh quen thuộc của Nadal

Không chỉ thua sạch cả 8 trận mà Wawrinka còn chưa từng thắng Nadal được 1 set đấu, kể từ lần đầu gặp nhau đầu tiên từ cách đây 7 năm. Bởi vậy cho nên bước vào trận chung kết tại Mutua Madrid Open năm nay, tay vợt người Thụy Sỹ ít nhiều cũng có chút lo lắng. Và cũng như bao lần trước, Nadal lại quá mạnh, anh chỉ cần 71 phút thi đấu để thắng sau 2 set và giành cúp vô địch.

7 tháng nghỉ dưỡng thương, Nadal quay lại và giành 5 cúp trong 7 giải liên tục vào chung kết, trong đó có 2 giải Masters 1000. Một thành tích rất ấn tượng và dù chưa thể trở lại với phong cách thi đấu mạnh mẽ như thường thấy trước đây song giờ Nadal lại rất hiệu quả, anh cũng đang nổi lên như ứng viên hàng đầu cho chức vô địch tại Rome Master đang bắt đầu diễn ra.

Xa hơn, vào cuối tháng Nadal cũng đang đứng trước cơ hội tốt để bảo vệ thành công ngôi vô địch giải Pháp mở rộng. “Có lẽ chiến thắng này trở nên đặc biệt hơn với tôi kể từ khi trở lại”, Nadal nói trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình La sexta, Tây Ban Nha sau trận đấu. “Thi đấu ở Madrid luôn luôn rất thú vị với tôi và tại giải đấu này tôi không thể thi đấu tốt hơn”.

Nadal quá mạnh trước Wawrinka
Nadal quá mạnh trước Wawrinka
 
Với chức vô địch tại Madrid, Nadal đã có danh hiệu thứ 55 trong sự nghiệp, trong đó có 40 chiếc cúp được giành trên mặt sân đất nện và anh cũng có danh hiệu 23 tại các giải Masters, một con số kỷ lục. Cơ hội để Nadal mở rộng con số kỷ lục này đang rộng mở khi trước mắt vẫn còn giải đấu lớn trên mặt sân đất nện.

Tay vợt xếp hạng hạt giống số 5 đã khởi đầu khá mạnh mẽ bằng việc giành được không chỉ 1 mà là tới 2 break liên tiếp của đối phương. Dễ dàng vươn lên dẫn trước 4-0 ở set đấu thứ nhất, Nadal khiến cho Wawrinka phải đối diện gánh nặng áp lực. Nỗ lực lớn cả tay vợt người Thụy Sỹ đã giúp anh thắng game đấu tiên ở lần thứ 3 cầm giao bóng.

Nhưng Nadal đã thi đấu quá chắc tay, anh thắng áp đảo trong các game cầm giao bóng. Thậm chí ở set này, Nadal giành tới điểm 11/11 khi cầm giao bóng lần 1, 5/7 điểm giao bóng lần 2. Với chỉ 2 lần mất điểm trong 4 game đấu thì có thể thấy sự chênh lệch lớn giữa Nadal và Wawrinka trong những game đấu tay vợt người Tây Ban Nha cầm bóng.

 
Wawrinka không thể khiến Nadal gặp nhiều trở ngại
Wawrinka không thể khiến Nadal gặp nhiều trở ngại

Nadal dễ dàn giành chiến thắng set đấu đầu tiên (6-2). Anh hoàn toàn thoải mái tiến vào set đấu thứ hai. Wawrinka đã rất nỗ lực bước vào set thứ 2, anh vẫn cầm giao bóng trước và lần này tay vợt người Thụy Sỹ đã liên tiếp có được các chiến thắng khi cầm giao bóng ở 3 game đấu đầu tiên.

Với Nadal, dù anh không thắng nhanh và áp đảo trong các game cầm giao bóng như ở set đầu, tuy nhiên khoảng cách giữa hai bên vẫn là quá lớn. Wawrinka cũng vẫn không thể gây ra nhiều khó khăn cho Nadal trong các game tay vợt người Tây Ban Nha cầm bóng nên tỷ số liên tục được san hòa.

Đến game thứ 7, tay vợt người Thụy Sỹ đã mắc lỗi và để Nadal đứng trước 2 break-point và rồi Wawrinka cũng đã tự tay làm mất break thông qua một lỗi kép.Chỉ cần 1 break là quá đủ để Nadal vươn lên giành chiến thắng 6-4 và khép lại trận đấu chung kết Mutua Madrid năm nay bằng chiến thắng chóng vánh.

Ở nội dung thi đấu của nữ, trận chung kết giữa Serena Williams và Sharapova cũng không có nhiều bất ngờ. Tay vợt người Mỹ tiếp tục thi đấu nổi bật trong khi phải đối đầu với đối thủ đàn em, cô giành chiến thắng chóng vánh 6-1 6-4 để bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Mutua Madrid Open.

Theo DTO

Tin xem nhiều