Báo Đồng Nai điện tử
En

Chiều nay, vòng 1/8 AFC Cup: SHB Đà Nẵng vì thể diện quốc gia hay thành tích CLB?

07:05, 14/05/2013

Lời “khóc lóc” của HLV Lê Huỳnh Đức từ trận thảm bại trên sân V.Ninh Bình: “Chúng tôi đi đá AFC Cup, ngoài hình ảnh của CLB, còn là trách nhiệm đối với bóng đá Việt Nam. Nếu SHB Đà Nẵng chơi tốt, bóng đá Việt Nam cũng được thơm lây.

Lời “khóc lóc” của HLV Lê Huỳnh Đức từ trận thảm bại trên sân V.Ninh Bình: “Chúng tôi đi đá AFC Cup, ngoài hình ảnh của CLB, còn là trách nhiệm đối với bóng đá Việt Nam. Nếu SHB Đà Nẵng chơi tốt, bóng đá Việt Nam cũng được thơm lây. Thế nhưng, VFF, VPF chẳng hề quan tâm, tạo điều kiện cho chúng tôi. Như thế chẳng phải làm khó các CLB đi đá châu lục?”, đã thấu tai “thiên đình” và động lòng đối thủ HAGL. Cụ thể, VPF đã quyết định hoãn trận SHB Đà Nẵng - HAGL ở vòng 9 vừa qua để đội bóng sông Hàn có điều kiện tập trung tốt nhất chuẩn bị cho trận knock-out đầu tiên của AFC Cup 2013 trên sân CLB Semen Padang (Indonesia). Tuy nhiên với vị trí thứ 8 hiện nay ở giải VĐQG (dù còn trong tay đến 3 trận chưa đá), không biết đại diện duy nhất còn lại của BĐ Việt Nam có dám theo đuổi đến cùng ở sân chơi châu lục hay không.

SHB.ĐN (áo sậm) vẫn chưa thể thi đấu tốt cùng lúc ở đấu trường trong nước và quốc tế.  Ảnh: T.L
SHB.ĐN (áo cam) vẫn chưa thể thi đấu tốt cùng lúc ở đấu trường trong nước và quốc tế. Ảnh: T.L

Không chỉ là nhà ĐKVĐ quốc gia, SHB Đà Nẵng còn vừa lập cú hat-trick giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2012 với danh hiệu cao quý nhất lần đầu tiên thuộc về tiền vệ Huỳnh Quốc Anh, đội trưởng Minh Phương đoạt Quả bóng đồng và tiền đạo Merlo Gaston lần thứ 3 liên tiếp là ngoại binh xuất sắc nhất V-League. Do đó, yêu cầu phải giữ thể diện quốc gia mà người hâm mộ cả nước đặt vào thầy trò Lê Huỳnh Đức là hoàn toàn chính đáng.

Tuy nhiên, đội bóng sông Hàn đang trải qua giai đoạn thử thách lớn nhất. Ở đấu trường AFC Cup là trận thua tan nát 0-5 trước một đại diện Malaysia, Kelantan. Còn ở V-League, sau màn khởi động ấn tượng, họ đã nhận lãnh 2 thất bại trên sân V.Hải Phòng và đặc biệt là trận thua 1-4 để lại nhiều nghi vấn trước V.Ninh Bình. Ngay cả lý giải của ông Đức “nếu đá với lịch thi đấu quá dày như SHB Đà Nẵng đến MU cũng thua” xem ra không được chính những CĐV Đà Nẵng chia sẻ.

Semen Padang là một đối thủ mạnh khi là ĐKVĐ của xứ vạn đảo với đến 10 tuyển thủ quốc gia trong đội hình. Ngoại binh đáng ngại nhất của tuyển thủ Liberia, Edwards Wilson, có tốc độ, sức mạnh lẫn khả năng dứt điểm. Với 8 bàn ở vòng bảng, tiền đạo này đang đứng thứ 3 trong các chân sút ở AFC Cup 2013. Thành tích bất bại ở vòng bảng (5 thắng, 1 hòa), chiếm ngôi đầu bảng E trước những đối thủ mạnh như Kitchee (Hong Kong), Churchill Brothers (Ấn Độ), Warriors (Singapore) là minh chứng cho sức mạnh của Semen Padang.

Trong khi đó, SHB Đà Nẵng cũng sẽ có thể tung ra thành phần mạnh nhất chiều nay, với Quốc Anh, Merlo đã có thời gian hồi phục phong độ. Dù chuyến đi sang Indonesia mất nhiều chặng di chuyển mới đến đảo Tây Sumatra, nhưng với 9 ngày được tạo điều kiện để nghỉ ngơi, không còn lý do gì để HLV Huỳnh Đức “đổ thừa” cho vấn đề quá tải. Chí ít, người hâm mộ Việt Nam hy vọng, dù có thua nhưng nhà vô địch của mình cũng sẽ chơi cống hiến, tận tâm, thể hiện được diện mạo, đẳng cấp của làng cầu Việt Nam.

Quang Minh

 

 

Tin xem nhiều