Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 4 V-League: B.Bình Dương lên núi để… lao dốc?

09:04, 12/04/2013

Chưa bao giờ trong lịch sử đội bóng 2 lần vô địch quốc gia, tiền bạc luôn không thành vấn đề, lại rơi vào tình cảnh tồi tệ như hiện nay: 5 trận mở màn mùa giải thua tối tăm mặt mũi.

Chưa bao giờ trong lịch sử đội bóng 2 lần vô địch quốc gia, tiền bạc luôn không thành vấn đề, lại rơi vào tình cảnh tồi tệ như hiện nay: 5 trận mở màn mùa giải thua tối tăm mặt mũi. Một ngày sau “giọt nước tràn ly” thất bại trước V.Hải Phòng ngay trên sân nhà, B.Bình Dương (B.BD) đã có cuộc họp khẩn và HLV Cho Yoon Hwan, vì lòng tự trọng bị tổn thương, đã nộp đơn xin từ chức, nhưng lãnh đạo CLB đã không chấp nhận vì “ông Cho không phải là nguyên nhân” của chuỗi thành tích bết bát này. Vậy nguyên nhân là đâu?

B.Bình Dương (áo sậm) mùa nào cũng đầu tư tiền của và nhân sự rất khủng nhưng mấy năm nay đều thất bại.                                                                                                            Ảnh: T.L
B.Bình Dương (áo sậm) mùa nào cũng đầu tư tiền của và nhân sự rất khủng nhưng mấy năm nay đều thất bại. Ảnh: T.L

Sau trận thua K.Khánh Hòa, lãnh đạo B.BD cho rằng nguyên nhân chính dẫn đến tình cảnh bê bết hiện nay của đội nhà là do cầu thủ không chịu đá; đồng thời đưa ra thông điệp dọa sẵn sàng thanh lý với bất cứ cầu thủ nào (cả nội binh lẫn ngoại binh) nếu còn tiếp tục thi đấu với thái độ vật vờ. Vì sao trong thời buổi “gạo châu củi quế” này các cầu thủ ở đất Thủ lại “đá mà không cần tiền thưởng” (lời Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần bóng đá B.BD Lê Minh Sơn)?

Lịch truyền hình trực tiếp vòng 5 V-League, thứ bảy 13-4, 16 giờ: K.Kiên Giang - V.Ninh Bình (KGTV), HAGL - B.Bình Dương (VTV6, BĐTV, BTV5), 17 giờ : Thanh Hóa - Hà Nội T&T (VTC3). Chủ nhật 14-4, 16 giờ: V.Hải Phòng - SHB Đà Nẵng (VTC3), 16 giờ 30: ĐTLA- Đồng Nai (LATV, ĐN-RTV2), 17 giờ: SLNA - XM XTSG (VTV6, BĐTV).

Câu hỏi này khiến không khỏi liên tưởng đến câu chuyện nội tình đội bóng này mà một số phóng viên đã vô tình chứng kiến. Sau một buổi tập trước mùa giải, trước thông tin một số cầu thủ không hài lòng về mức lương, thưởng, một lãnh đạo CLB cho tập hợp các cầu thủ và lên lớp bằng thứ ngôn ngữ rất chợ búa, vỉa hè: “Đứa nào đòi hỏi nói coi, tao cho ra đường liền. Ở đây không có ai là ngôi sao, chỉ có…tao mới là ngôi sao” (!?!). Tất nhiên là không cầu thủ nào dám ý kiến, ý cò. Không phát biểu chính thức lúc ấy nhưng có thể giờ đây vào giải họ mới “nói” trên sân cỏ. Tuy nhiên nếu quy kết tất cả cho cầu thủ e rất phiến diện, vấn đề của B.BD còn nằm ở những yếu tố chuyên môn, đội hình… mà các vị lãnh đạo CLB không thấy hoặc cố tình không thấy vì như thế họ cũng có phần trách nhiệm.

Một khi đã không tin, đổ lỗi cho nhau thì khó cùng nhìn về một hướng. Với nội tình như vậy, trước đội chủ nhà của người đồng hương Choi Yoon Gyum đang khát điểm sau 2 trận liền không thắng, rất có thể chiều nay đội quân của Cho Yoon Hwan sẽ lên phố núi để tiếp tục… lao dốc.

Trần Đỗ

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều