Báo Đồng Nai điện tử
En

Trọng tài Ngô Quốc Hưng “ám” Đồng Nai

10:04, 01/04/2013

Một chi tiết ít người phát hiện, không hiểu vô tình, hay cố ý mà Ban Trọng tài và VPF lại bố trí trọng tài người Hải Phòng Ngô Quốc Hưng thổi 2 trận liền trên sân khách của Đồng Nai.

Vị trọng tài này mùa giải nào cũng “nổi tiếng”. Ảnh: T.L
Vị trọng tài này mùa giải nào cũng “nổi tiếng”. Ảnh: T.L

Một chi tiết ít người phát hiện, không hiểu vô tình, hay cố ý mà Ban Trọng tài và VPF lại bố trí trọng tài người Hải Phòng Ngô Quốc Hưng thổi 2 trận liền trên sân khách của Đồng Nai.

Ở trận gặp Thanh Hóa tại vòng 2, cả 2 bàn thắng đầu tiên của chủ nhà các cầu thủ Đồng Nai đều phản ứng, khiếu nại cho rằng cầu thủ Thanh Hóa đã rơi vào thế việt vị. Còn sau tình huống Van Bakel phạm lỗi, trung vệ Bật Hiếu đã có hành vi bóp cổ cầu thủ người Hà Lan. Trọng tài Quốc Hưng đuổi Van Bakel nhưng lại không có thẻ phạt nào cho cầu thủ chủ nhà. Việc một đội bóng đã sẵn ức chế với trọng tài lại tiếp tục phân công điều khiển tiếp ngay trận sau đó của đội bóng ấy là điều rất bất hợp lý. Trước trận đấu với T&T lãnh đạo đội Đồng Nai đã phản ánh với BTC nhưng câu trả lời chỉ là “để xem lại” và trọng tài Hưng vẫn cầm còi trận này để rồi tiếp tục có những sai sót gây bất lợi cho đội khách.

Rõ ràng và nghiêm trọng nhất là tình huống ở phút 40, tiền vệ Ngọc Quốc có pha chọc khe rất hiểm cho Victor lao xuống, thủ môn Dương Hồng Sơn bỏ khung thành lao ra ngoài vòng 16,50m dùng tay cản phá bóng (tình huống này được truyền hình chiếu lại rất nhiều lần). Theo luật, Đồng Nai được hưởng quả phạt trực tiếp và Hồng Sơn phải bị thẻ đỏ nhưng đã không có tiếng còi nào cất lên. Nếu từ lúc này Đồng Nai được chơi hơn người dù kết quả có thể không thay đổi nhưng hẳn thế trận trong 50 phút còn lại đã khác.

Chưa hết, theo HLV Trần Bình Sự ở bàn thắng thứ 4 của T&T sau khi Đồng Nai vừa lên tinh thần với bàn rút ngắn tỷ số, Samson “đã ở thế việt vị rất rõ ràng”.“Không hiểu sao trọng tài lại công nhận bàn thắng đó. Sau bàn thua này, các cầu thủ của chúng tôi đã bị suy sụp hoàn toàn”, ông Sự bức xúc và đề nghị BTC “mổ băng” và kỷ luật trọng tài Hưng. Có mặt trên sân dự khán trận đấu này có rất nhiều quan chức VPF, VFF và câu trả lời của Trưởng BTC giải Trần Duy Ly vẫn là “để xem lại”(!).

Cần nói thêm vị trọng tài là giáo viên Khoa Giáo dục thể chất Trường đại học dân lập Hải Phòng này mùa giải nào cũng “nổi tiếng”. Năm rồi là sự cố xua tay rồi lại cho CLB Hà Nội hưởng phạt đền trên sân Chi Lăng, đặc biệt là án kỷ luật treo còi ở mùa giải 2011 khi ông Hưng cho đội chủ nhà SLNA hưởng quả phạt đền tưởng tượng trong trận tiếp Thanh Hóa, cùng vô số những tình huống xử ép đội khách đến mức HLV Lê Thụy Hải bức xúc: “Các anh để những trọng tài như thế làm nhiệm vụ thì thà đừng tổ chức giải còn hơn”.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều