Báo Đồng Nai điện tử
En

Super Sunday: Arsenal chào đón người đội trưởng cũ lên ngôi… cùng kình địch

11:04, 26/04/2013

Nghi thức “chào đón tân vương” được áp dụng tại Premier League từ năm 1991. Theo đó, đội vô địch (VĐ) sớm sẽ được đối thủ ở vòng đấu tiếp theo xếp 2 hàng chào đón vào sân.

Nghi thức “chào đón tân vương” được áp dụng tại Premier League từ năm 1991. Theo đó, đội vô địch (VĐ) sớm sẽ được đối thủ ở vòng đấu tiếp theo xếp 2 hàng chào đón vào sân. Trận Super Sunday 22 giờ ngày mai, Arsenal sẽ phải làm thủ tục ấy ngay trên sân nhà trước kình địch MU. Càng “đau” và khó nuốt trôi hơn khi trong những người hùng của đối thủ mà đội chủ sân Emirates phải vỗ tay tôn vinh có chính người đội trưởng cũ của họ mùa rồi: Robin van Persie. Wilshere từng thề không để MU lên ngôi tại Emirates, nhưng với cú hat-trick vào lưới Aston Villa giúp MU lên ngôi trước 4 vòng đấu, van Persie còn buộc các Pháo thủ phải làm cái công việc cay đắng hơn gấp nhiều lần một thất bại.

Như vậy cũng như trường hợp Asley Cole với Chelsea; Henry, Fabregas với Barca; Kolo Toure, Nasri với Man City; ngay mùa đầu tiên rời Arsenal đầu quân cho MU, van Persie đã lập tức có được danh hiệu, điều mà dù đã cống hiến tất cả nhưng suốt 8 năm gắn bó với đội bóng thành London anh không sao tìm được. “Hương vị danh hiệu đầu tiên thật ngọt ngào. Tôi đã chờ đợi giây phút này quá lâu, đã nghĩ và nói về nó. Tôi muốn lại vô địch Premier League và giành vô địch Champions Legaue, cúp FA, cúp Liên đoàn. Tôi muốn chiến thắng mọi giải đấu…” - hương vị ấy làm sao van Persie được nếm trải nếu như anh còn ở lại Emirates?

Việc phải đón người cựu đội trưởng trở về trong vinh quang cùng với “kẻ thù” như một cách trêu ngươi của số phận đối với Arsenal. Các CĐV và cầu thủ Arsenal càng như bị xát muối vào lòng khi van Persie là cầu thủ thứ 28 rời khỏi Arsenal từ năm 2005 và họ đã giành được tổng cộng 76 danh hiệu lớn nhỏ. Trong khi những người ở lại chỉ có một số 0 tròn trĩnh. 8 năm liên tiếp trắng tay, tất cả tham vọng của lãnh đạo CLB và HLV Wenger chỉ là giấc mơ con: giành vé dự Champions League. Do đó việc một số CĐV Arsenal kêu gọi các fan nhà đêm mai: “Hãy quay lưng lại và chọc tức MU khi họ bước vào sân” không chỉ là một hành động thiếu fair play mà càng tô đậm thêm sự bất lực đến tội nghiệp của họ.

 Quý Chánh

 

 

Tin xem nhiều