Báo Đồng Nai điện tử
En

Lượt trận thứ 4 AFC Cup: Cả 2 đại diện Việt Nam đều thất bại

10:04, 10/04/2013

Chiều ngày 10-4, SHB Đà Nẵng (SHB.ĐN) trở về sân nhà tiếp đội vô địch Malaysia Kelantan từng thắng thầy trò Lê Huỳnh Đức đến 5-0 ở trận lượt đi.

Chiều ngày 10-4, SHB Đà Nẵng (SHB.ĐN) trở về sân nhà tiếp đội vô địch Malaysia Kelantan từng thắng thầy trò Lê Huỳnh Đức đến 5-0 ở trận lượt đi.

Ưu thế sân nhà và tung ra đội hình mạnh nhất, SHB.ĐN chơi lấn lướt và tạo ra không ít cơ hội nhưng đều không cụ thể được thành bàn thắng. Đáng tiếc nhất là tình huống cuối hiệp I, tiền đạo Danny che người thả bóng thông minh cho Nguyên Sa thoát xuống đối mặt thủ môn Kelantan, nhưng pha dứt điểm cuối cùng của tiền vệ trẻ ĐT Việt Nam lại không thành công.

Tấn công nhiều mà không ghi bàn, SHB.ĐN nhận đòn trừng phạt. Phút 74, trong một pha phản công rất nhanh của đội khách, bóng được phóng cho Nwakaeme thoát xuống, dễ dàng loại bỏ cả cặp trung vệ SHB.ĐN hạ thủ môn Thanh Bình. Những phút còn lại các học trò Lê Huỳnh Đức nỗ lực tràn lên tìm bàn gỡ nhưng bất thành, khiến món nợ của đội bóng sông Hàn trước Kelantan mùa này nói riêng và của bóng đá Việt Nam trước Malaysia nói chung càng thêm chồng chất.

Với 10 điểm, Kelantan sớm cầm chắc 1 trong 2 chiếc vé của bảng G đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp bất chấp kết quả 2 trận còn lại. Nhà vô địch V-League SHB.ĐN tiếp tục dậm chân ở mức 6 điểm nhưng may mắn vẫn giữ được ngôi nhì bảng do cũng chiều qua đại diện Myanmar, CLB Ayeyawady United đã có chiến thắng đầu tiên 3-0 trên sân nhà trước Maziya của Maldives.

Vào chiều qua 9-4 tại Malaysia, nhà vô địch Cúp quốc gia Việt Nam SGXT cũng đã thất bại 1-3 trước Selangor, đối thủ mà 6 ngày trước trên SVĐ Thống Nhất thầy trò HLV Trần Tiến Đại đã thắng 2-1. Bàn gỡ danh dự 1-3 của đội khách do công của Oloya ghi ở phút 81. Tuy nhiên, cũng như SHB.ĐN, với 7 điểm SGXT vẫn đứng vị trí nhì bảng H sau East Bengal của Ấn Độ (lượt này thắng Tampines Rover 2-1 trên sân nhà). Đại diện Singapore vẫn chưa biết mùi chiến thắng.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều