Báo Đồng Nai điện tử
En

Liên quan đến Đồng Nai: Trọng tài Quốc Hưng bị kỷ luật nhưng Bật Hiếu thoát án

10:04, 05/04/2013

Sau vòng 3, Ban Tư vấn đạo đức VPF đã họp xem xét và kiến nghị xử lý một loạt trường hợp có hành vi phản đạo đức, trong đó đề nghị xem xét bổ sung hình phạt với trung vệ Lê Bật Hiếu của Thanh Hóa trong trận gặp Đồng Nai ở vòng 2.

Sau vòng 3, Ban Tư vấn đạo đức VPF đã họp xem xét và kiến nghị xử lý một loạt trường hợp có hành vi phản đạo đức, trong đó đề nghị xem xét bổ sung hình phạt với trung vệ Lê Bật Hiếu của Thanh Hóa trong trận gặp Đồng Nai ở vòng 2. Ở tình huống Van Bakel phạm lỗi (bị thẻ đỏ), cầu thủ này đã lao lên giữa sân hùng hổ xông vào bóp cổ cầu thủ đội khách (ảnh) nhưng trọng tài Quốc Hưng đã bỏ qua, không hề có thẻ phạt nào.

Trong quyết định kỷ luật vào chiều 3-4, Ban Kỷ luật VFF chỉ xem xét 2 trường hợp của XMXT.SG phản ứng trọng tài trên sân Đà Nẵng là: phạt Đoàn Việt Cường 15 triệu đồng (tăng gấp 3 lần mức đề nghị của Ban Tư vấn đạo đức) và đình chỉ thi đấu 4 trận, phạt HLV Trần Tiến Đại 5 triệu đồng và đình chỉ chỉ đạo 2 trận, mà không đả động gì đến hành vi của cầu thủ Thanh Hóa. Điều này hoàn toàn trái với khẳng định của ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch VPF tại buổi gặp gỡ báo chí định kỳ ngày 4-4 là: “BTC có thể phạt nguội thậm chí sau 1,2 vòng đấu nếu dư luận và các phương tiện truyền thông có những phản ánh về hành vi vi phạm”. Điều trớ trêu là ông Võ Quốc Thắng và Ban Tư vấn đạo đức là người của VPF - đơn vị tổ chức giải, nhưng ra quyết định kỷ luật hay không là ông Nguyễn Hải Hường và Ban Kỷ luật lại trực thuộc, lãnh lương VFF(!?).

Về sai phạm của trọng tài Ngô Quốc Hưng trong trận HN T&T - Đồng Nai, bỏ qua chiếc thẻ đỏ khi thủ môn Hồng Sơn của đội chủ nhà dùng tay cản phá, ngăn chặn bàn thua ngoài vùng cấm; Trưởng ban Trọng tài Dương Vũ Lâm cho biết, băng hình cho thấy trọng tài Hưng đã đứng vị trí góc nhìn không thuận lợi nên không phát hiện tình huống này. Ông Lâm khẳng định: Đây là lỗi nặng và trọng tài Ngô Quốc Hưng sẽ chịu kỷ luật riêng từ Ban Trọng tài (nhưng theo quy định của FIFA sẽ không công bố). Năm ngoái, ông Hưng cũng từng bị kỷ luật treo còi 4 trận vì quả phạt đền tưởng tượng trên sân Chi Lăng.

Đ.K

 

 

Tin xem nhiều