Báo Đồng Nai điện tử
En

Không buông xuôi...

10:04, 01/04/2013

2 trận đầu tiên trên sân khách nhận lãnh chẵn tròn một chục bàn thua, Đồng Nai đã sớm nếm trải vị đắng khắc nghiệt của đấu trường V-League.

2 trận đầu tiên trên sân khách nhận lãnh chẵn tròn một chục bàn thua, Đồng Nai đã sớm nếm trải vị đắng khắc nghiệt của đấu trường V-League. Đặc biệt thất bại nặng nề trước Hà Nội T&T phơi bày tất cả những non nớt về bản lĩnh, kinh nghiệm cũng như sự chênh lệch về đẳng cấp, trình độ lực lượng của tân binh, mà nói một cách hình tượng như HLV Trần Bình Sự: 1 ngoại binh của T&T bằng cả 3 “Tây” của Đồng Nai.

Gonzalo đánh đầu trong tư thế hoàn toàn thoải mái mở đầu cơn mưa gôn.
Gonzalo đánh đầu trong tư thế hoàn toàn thoải mái mở đầu cơn mưa gôn.

Một trận thua tâm phục khẩu phục và đã được thấy trước bởi đối thủ chủ nhà quá mạnh và vượt trội về mọi phương diện từ con người đến lối chơi, trong khi đội khách mất 2 vị trí chốt chặn quan trọng ở trung lộ. Nhưng thất bại có đến mức nặng nề đến như thế không?

Như tường thuật trong số báo trước, cả 3 bàn thua đầu tiên đều trong thế khung thành bị phơi mặt tướng. Xác định chơi phòng ngự số đông nhưng ở các tình huống này không có bất kỳ chiếc áo đỏ nào kèm cặp, truy cản để cho Gonzalo, Thành Lương, Samson ung dung “bắn hạ” Thanh Diệp. Bức ảnh kèm bài là tình huống phạt góc dẫn đến bàn thua đầu tiên cho thấy hoàn toàn không có một cầu thủ nào của Đồng Nai nhảy lên tranh chấp, để cho Gonzalo thoải mái đánh đầu, mở màn cơn mưa gôn của Hà Nội T&T.

Và cũng như trận thua 1-4 trước Thanh Hóa, trong thế không còn gì để giữ dường như các học trò HLV Trần Bình Sự có biểu hiện buông xuôi. Kỷ luật đấu pháp bị vất bỏ, tất cả nhao lên một cách tự phát để rồi vỡ trận. Ở trận gặp Thanh Hóa, chiếc thẻ đỏ của trung vệ Van Bakel và 2 bàn thắng sau của đội chủ nhà (thậm chí có thể còn nhiều hơn) chính là trong diễn biến thế trận như vậy. Tương tự là 3 bàn thua trong hiệp II trước T&T khi HLV Phan Thanh Hùng của đội chủ nhà biết chắc Đồng Nai sẽ nôn nóng dâng cao liền từ bỏ lối chơi cầm bóng chuyển sang sử dụng những đường phất dài vượt tuyến. Và Đồng Nai hoàn toàn sụp đổ. Cần nhớ mới chỉ ít ngày trước đó, cũng trên sân Hàng Đẫy, K.Kiên Giang - đội bóng được xác định là đối thủ trực tiếp của Đồng Nai trong cuộc đua trụ hạng - dù không đặt mục tiêu ở Cúp quốc gia nhưng vẫn cầm hòa Hà Nội T&T 3-3 và chỉ chịu thua trong loạt sút luân lưu.

Đừng nghĩ thua bao nhiêu cũng là thua để rồi làm lại ở các trận sau. Những thất bại quá nặng nề sẽ để lại những hệ lụy và sang chấn tâm lý. Nó có thể khiến các cầu thủ trở nên tự ti, mang tư tưởng sợ hãi mỗi khi lâm trận nơi xa, đồng thời ảnh hưởng đến niềm tin và tự hào về đội nhà nơi người hâm mộ. Thế nên trong các chiến thuật bóng đá mới có thuật ngữ “hạn chế bàn thua”.

Đông Kha

 

 

 

Tin xem nhiều