Báo Đồng Nai điện tử
En

“Hủy diệt” Galatasaray, Real Madrid đặt một chân vào bán kết

09:04, 04/04/2013

Real Madrid đã phô diễn phong độ đầy ấn tượng khi đánh bại Galatasaray 3-0 tại Bernabeu ở lượt đi tứ kết Champions League. Các bàn thắng của đoàn quân HLV Mourinho được ghi do công Ronaldo, Benzema và Higuain.

Real Madrid đã phô diễn phong độ đầy ấn tượng khi đánh bại Galatasaray 3-0 tại Bernabeu ở lượt đi tứ kết Champions League. Các bàn thắng của đoàn quân HLV Mourinho được ghi do công Ronaldo, Benzema và Higuain.

Khi mùa giải đang bước vào giai đoạn khốc liệt nhất, Jose Mourinho gần như xác định buông xuôi ở La Liga và tập trung cho giấc mơ vô địch Champions League. Do vậy "Kền kền trắng" đã chấp nhận để Zaragoza cầm hòa ở La Romareda để có được lực lượng sung mãn nhất cho đại chiến với Galatasaray.
C. Ronaldo mở tỷ số trận đấu cho Real Madrid
C. Ronaldo mở tỷ số trận đấu cho Real Madrid
Tiếp đón đại diện Thổ Nhĩ Kỳ tại Bernabeu, Real Madrid đã ép sân toàn diện trong suốt 90 phút. Đoàn quân HLV Jose Mourinho đã cụ thể hóa hàng loạt cơ hội bằng ba bàn thắng của C. Ronaldo, Benzema và Higuain. Riêng với CR7, anh đã vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Champions League với 9 bàn thắng.
Thắng lợi đậm đà "3 sao" trên sân nhà giúp Real Madrid có được lợi thế lớn trên con đường giành vé vào bán kết Champions League năm. Nếu như cả Barca và Malaga chỉ giành được kết quả hòa ở lượt đi thì CLB Hoàng gia chính là đội bóng Tây Ban Nha tạo được ấn tượng nhất ở loạt trận này.
Galatasaray đã không còn có thể tạo ra được bất ngờ nào bởi một thực tế lớn nhất mà HLV Terim phải thừa nhận là họ thua kém Real Madrid quá nhiều về trình độ. Sneijder không thể làm gì để phục hận đội bóng cũ, trong khi Drogba bất lực trước hàng thủ chặt chẽ của đội chủ nhà.
Jose Mourinho khiến tất cả phải bất ngờ khi sử dụng Essien đá hậu vệ phải, cặp trung vệ quen thuộc là Varane-Ramos, Khedira cùng Xabi Alonso chơi ở giữa sân, bộ tứ tấn công là Di Maria-Oezil-Ronaldo-Benzema. Bên phía Galatasaray, HLV Fatih Terim sử dụng sơ đồ 4-4-2 quen thuộc với cặp tiền đạo Drogba-Yilmar.
Benzema cũng để lại dấu ấn với một bàn thắng
Benzema cũng để lại dấu ấn với một bàn thắng
Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao, Real Madrid chủ động ép sân nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Nỗ lực liên tục của đội chủ nhà đã được đền đáp ở phút thứ 10, Oezil chọc khe tinh tế cho Ronaldo băng xuống bên cánh trái rồi lốp bóng qua đầu thủ môn Muslera, đưa Real Madrid vượt lên dẫn trước 1-0.
Đến phút 12, Drogba có pha xoay người dứt điểm nhanh bên ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Những phút tiếp theo, Sneijder rồi Altintop liên tục tung ra những cú dứt điểm khiến Diego Lopez phải vất vả cản phá. Galatasaray không hề sợ sức ép tại Bernabeu khi chơi đôi công cùng Real Madrid.
Mesut Oezil khiến Muslera phải cản phá vất vả với cú sút chân trái ở phút 17, nhưng sau đó đến lượt Drogba dứt điểm khá căng bằng chân trái buộc Diego Lopez phải trổ tài cứu thua. Sự sắc sảo trong tấn công đã giúp Real tạo ra sự khác biệt ở phút 29, Essien tạt bóng vào trong, bóng đến chân Benzema và tiền đạo này dứt điểm gọn gàng hạ Muslera, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho Real Madrid.
Galatasaray cũng có cơ hội đẹp để ghi bàn ở phút 35, tuy nhiên Yilmar không thể kết thúc thành công đường chuyền dọn cỗ của Drogba. Những phút còn lại của hiệp 1, dù chơi đầy cố gắng nhưng đại diện Thổ Nhĩ Kỳ không thể xuyên phá được hàng thủ chắc chắn của "Kền kền trắng".
Higuain ấn định thắng lợi 3-0 đầy ấn tượng cho Real Madrid
Higuain ấn định thắng lợi 3-0 đầy ấn tượng cho Real Madrid
Bước sang hiệp 2 được hai phút, C. Ronaldo thực hiện cú sút phạt đẳng cấp buộc Muslera phải bay người cứu thua. Đến phút 59, Di Maria chọc khe cho Ronaldo băng xuống đầy trống trải và nếu Muslera không lăn xả cản phá, đội chủ nhà đã có bàn thắng thứ ba.
Galatasaray càng chơi càng bế tắc, họ đành chờ đợi vào các tình huống sút xa của Sneijder, Melo nhưng không thể mang lại hiệu quả. Real Madrid tỏ ra đầy hiệu quả trong tấn công và ở phút 73, Xabi Alonso tạt bóng chuẩn xác cho Higuain đánh đầu vào góc xa khiến Muslera đành bó tay. 3-0 đầy dễ dàng cho đoàn quân HLV Mourinho.
Những phút còn lại của trận đấu diễn ra đầy căng thẳng, cầu thủ hai bên liên tục vào bóng thô bạo khiến trận đấu "nóng" hơn mức cần thiết. Chỉ trong vòng 15 phút cuối trận, trọng tài phải rút ra đến 5 thẻ vàng dành cho Drogba, Yilmar, Ramos, Modric, Essien. Sự chắc chắn trong phòng ngự của Real Madrid khiến Galatasaray không thể tìm kiếm được bàn danh dự, Real Madrid bảo toàn thắng ấn tượng 3-0 sau khi kết thúc 90 phút.
Đội hình thi đấu

Real Madrid: Diego López; Essien, Varane, Sergio Ramos, Coentrao; Xabi Alonso, Khedira; Di María (Pepe, 85), Özil (Modric, 80), Cristiano y Benzema (Higuaín, 65).

Galatasaray: Muslera; Eboué, Semih Kaya, Dany, Riera (Amrabat, 83); Melo, Altintop (Umut Bulut, 78), Selçuk Inan; Sneijder (Gokhan Zan, 46); Drogba y Burak Yilmaz.

Theo DTO

Tin xem nhiều