Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỷ lục... buồn!

07:04, 01/04/2013

Trước nhà cựu vô địch và á quân V-League 2 năm liền với dàn ngoại binh sao số cùng toàn tuyển thủ quốc gia, sự non nớt và thua kém về đẳng cấp, chất lượng đội hình của tân binh Đồng Nai bộc lộ tất cả.

Trước nhà cựu vô địch và á quân V-League 2 năm liền với dàn ngoại binh sao số cùng toàn tuyển thủ quốc gia, sự non nớt và thua kém về đẳng cấp, chất lượng đội hình của tân binh Đồng Nai bộc lộ tất cả. Ngay ở giây thứ 22, pha xuống bóng của Văn Quyết và Gonzalo đã báo trước một trận đấu vô cùng vất vả cho đội khách, có điều không ai ngờ Đồng Nai lại đầu hàng nhanh và dễ dàng đến thế. Dù hơn hẳn về mọi phương diện nhưng thực tế, Hà Nội T&T không vây hãm, gây sức ép quá mạnh đến mức buộc Đồng Nai phải vỡ trận chủ yếu các cầu thủ đội khách “cóng chân” tự mở cửa dâng thành.

Văn Quyết (trái) tỏa sáng trong chiến thắng của Hà Nội T&T.  Ảnh: T.L
Văn Quyết (trái) tỏa sáng trong chiến thắng của Hà Nội T&T. Ảnh: T.L

Chủ động nhường quyền kiểm soát bóng ở giữa sân cho đối phương để lùi về chơi phòng ngự số đông, nhưng cả 3 bàn thua chóng vánh của Đồng Nai trong hiệp I đều xảy ra trong thế vỡ mặt. Phút 16, tiền đạo Gonzalo đón quả phạt góc ung dung đánh đầu mở tỷ số (trong tình huống này Henry đã lùi về kèm người nhưng lại không có bất kỳ động thái nào tranh chấp với tiền đạo đối phương). 4 phút sau, Samson dốc bóng bên cánh trái mở ngược vào cho Thành Lương, 2 hậu vệ Quang Trung và Vũ Ân đứng như trời trồng ngay đó, để Thành Lương trong tư thế hoàn toàn thoải mái tung cú dứt điểm chân trái ghi bàn. Phút 33, hậu vệ Quốc Long của T&T dẫn bóng đến tận đường biên cuối sân, chuyền vào cho Samson cũng trong thế không ai kèm, tung cú sút chính diện.

Trong cả 3 bàn thua đầu tiên ấy, hàng phòng ngự Đồng Nai chơi cực kỳ lỏng lẻo trong sự khoanh tay bất lực của HLV Trần Bình Sự trên đường piste. Vai trò hỗ trợ phòng ngự của cặp tiền vệ trung tâm Đặng Văn Thành và đặc biệt chốt chặn Đức Nhân hầu như hoàn toàn không có. Rõ ràng, việc thiếu vắng trung vệ Van Bakel và tiền vệ Hữu Hoàng là mất mát quá lớn cho đội khách. Điều ngạc nhiên là trong tình thế lực lượng như vậy và chủ trương là phòng ngự, nhưng HLV Trần Bình Sự vẫn bố trí đội hình với 2 tiền đạo thuần túy, thay vì tăng cường nhân sự làm dày thêm tuyến giữa.

Sang hiệp II, khi không còn gì để giữ, với việc đưa trung vệ Trần Văn Thành vào sân đẩy Thiery lên tiền vệ, Đồng Nai mới có thế trận coi được hơn với bàn rút ngắn tỷ số của Đức Nhân ngay ở phút thứ 3. Nhưng đó cũng là tất cả những gì mà đội khách làm được, trong khi không cần quá cố gắng, Hà Nội T&T vẫn có thêm 3 bàn nữa (ngoài ra còn có 3 lần đưa bóng vào lưới khác nhưng không được công nhận vì việt vị và dùng tay chơi bóng) để kết thúc một trận đấu dễ dàng, thoải mái.

Ngay cả nếu như thủ môn Hồng Sơn của chủ nhà bị thẻ đỏ vì lỗi dùng tay phá bóng ngoài vùng cấm trong một pha ra cản phá Victor (tình huống rất rõ ràng nhưng cả trọng tài Ngô Quốc Hưng và trợ lý đều không quan sát kịp) để chủ nhà chỉ còn chơi với 10 người từ phút 40 thì kết quả chắc chắn cũng không thể đảo ngược. Thất thủ với tỷ số đúng bằng 1 set tennis, Đồng Nai sớm lập kỷ lục của V-League 2013 về trận thua đậm nhất và tiếp tục rơi xuống vị trí thứ 10/12 với số lần thủng lưới nhiều nhất giải: 10 bàn.

Đông Kha

 

 

Tin xem nhiều