Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải bóng đá Hội khỏe Phù Đổng học sinh toàn quốc (khu vực III): Đồng Nai vô địch tiểu học

05:04, 04/04/2013

Sáng nay 4-4, vòng loại Giải bóng đá Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) học sinh tiểu học và THCS toàn quốc - Cúp Milo lần thứ XI năm 2013 (khu vực III) sẽ kết thúc với lượt trận cuối của hai cấp.

Sáng nay 4-4, vòng loại Giải bóng đá Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) học sinh tiểu học và THCS toàn quốc - Cúp Milo lần thứ XI 2013 (khu vực III) sẽ kết thúc với lượt trận cuối của hai cấp. Dù còn một lượt trận chưa đá nhưng giải gần như xác định được 2 đội bóng giành thứ hạng cao của 2 cấp.

Với chiến thuật hợp lý, TH Đồng Nai (áo đỏ) vượt qua TH Bình Phước 2-1
Với chiến thuật hợp lý, TH Đồng Nai (áo đỏ) vượt qua TH Bình Phước 2-1

Trước đó, ngày 2-4, ở cấp tiểu học, sau trận thắng Bình Dương 2-1 ở trận ra quân, chủ nhà Đồng Nai tiếp tục có được trận thắng thứ hai liên tiếp trước đội bóng mạnh Bình Phước. Trước sức mạnh của Bình Phước buộc Đồng Nai chủ động chơi phòng ngự phản công. Các cầu thủ Đồng Nai chơi thấp, giữ cự ly ở phần sân nhà để phòng thủ chắc chắn và tổ chức phản công nhanh nhờ các pha đi bóng lắt léo của hàng công. Lối đá này không những giúp Đồng Nai hạn chế sức mạnh của Bình Phước mà còn vượt lên dẫn trước rất sớm. Ngay phút 2, Trần Quốc Thảo (10) ghi bàn đưa Đồng Nai vượt lên dẫn 1-0. Nhưng chỉ 2 phút sau, Lê Văn Thành Công (4) của Bình Phước đã ghi bàn quân bình tỷ số 1-1. Tiếp tục duy trì lối chơi phòng ngự phản công, Đồng Nai lại tiếp tục có bàn thắng trong đầu hiệp 2. Ở phút 25, Quốc Thảo đã hoàn tất cú đúp để ấn định chiến thắng 2-1 cho Đồng Nai. Ở trận đấu trước đó, sau khi bị dẫn trước 1-0, Bình Dương đã lội ngược dòng thắng Đắk Lắk 3-1 nhờ sự tỏa sáng của Đoàn Minh Nhật (6) với cú hat-trick, xếp ở vị trí thứ ba. Thua 2 trận, Đắk Lắk xếp chót bảng. Với kết quả trên, Đồng Nai coi như nắm chắc ngôi vô địch trước 1 lượt bởi 2 đội có khả năng tranh chấp là Bình Phước và Bình Dương (cùng được 3 điểm) đều đã thua đối đầu trước Đồng Nai. Lượt trận cuối, Đồng Nai gặp Đắk Lắk; còn Bình Phước và Bình Dương gặp nhau tranh chấp ngôi nhì bảng.

Thầy trò TH Đồng Nai ăn mừng sau khi giành chiến thắng
Thầy trò TH Đồng Nai ăn mừng sau khi giành chiến thắng

Trong khi đó, ở cấp THCS, Bình Dương củng cố ngôi đầu bằng chiến thắng đậm trước Đắc Lắk với tỷ số 5-1. Với 2 trận toàn thắng, được 6 điểm, Bình Dương nhiều khả năng giành chức vô địch bởi đội này chỉ gặp chủ nhà Đồng Nai – đội thua cả hai trận trước đó ở lượt trận cuối. Tiếp tục thua Bình Phước với tỷ số 3-6, Đồng Nai chưa được điểm nào, tạm xếp chót bảng. Cùng có được 1 trận thắng, Bình Phước và Đắk Lắk gặp nhau ở lượt trận cuối để tranh ngôi nhì bảng.

Anh Huy

 

 

 

Tin xem nhiều