Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai - ĐTLA 3-1: Chiến thắng…ép tim

10:04, 14/04/2013

Chiến thắng trên sân Tân An đúng một năm trước được lặp lại, thậm chí với cách biệt và thế trận còn thuận lợi hơn, nhưng với những sai lầm cuối trận không đáng có, các cầu thủ Đồng Nai (ĐN) đã khiến người hâm mộ “lên ruột”, “ép tim” cho đến tận giây cuối cùng.

Chiến thắng trên sân Tân An đúng một năm trước được lặp lại, thậm chí với cách biệt và thế trận còn thuận lợi hơn, nhưng với những sai lầm cuối trận không đáng có, các cầu thủ Đồng Nai (ĐN) đã khiến người hâm mộ “lên ruột”, “ép tim” cho đến tận giây cuối cùng.

Một pha tranh bóng quyết liệt giữa Đồng Nai (áo sậm) và Đồng Tâm Long An. Ảnh: HUY ANH
Một pha tranh bóng quyết liệt giữa Đồng Nai (áo đỏ) và Đồng Tâm Long An. Ảnh: HUY ANH

HLV Trần Bình Sự có 2 sự điều chỉnh quan trọng trong đội hình xuất phát. Thế chỗ hậu vệ trái Thanh Vân (bị thẻ đỏ) không phải là Vũ Ân mà Chu Khánh Thành lần đầu tiên được xuất trận. Còn thay vị trí của Thierry là Trần Văn Thành trong vai trò đánh chặn trước cặp trung vệ Quốc Trung - Van Bakel. Với đội hình 4-1-3-2, ĐN có thể giăng 3 trung vệ, đồng thời giải phóng nhiệm vụ phòng ngự cho bộ đôi tiền vệ trung tâm Đức Nhân - Đặng Thành. Tự tin trước đối thủ bằng vai phải lứa và đã từng 2 lần đánh bại mùa rồi, chính đội khách mới là người chủ động khởi xướng cuộc chơi. Chỉ trong vòng 8 phút đầu tiên, ĐN đã hưởng đến 4 quả phạt góc. Trong khi đó, Đồng Tâm Long An (ĐTLA) cho thấy rất thường, ngay cả tinh thần chiến đấu của một đội chủ nhà họ cũng không thể hiện.

Phút 24, từ quả phạt chính diện sau khi Henry bị phạm lỗi, Chu Khánh Thành miết má trong chân trái đưa bóng xuyên hàng rào và xoáy xuống bật đất, thủ môn Tiến Phong của ĐTLA đã chạm được vào bóng nhưng vẫn không thể chặn bàn thua. Chỉ 1 phút sau bàn mở tỷ số, ĐN suýt nhân đôi cách biệt khi một hậu vệ ĐTLA để bóng bật ra, trong tư thế đối mặt khung thành Henry lại đưa bóng chệch cột. Dù vậy, sau khi hiệp II bắt đầu được 6 phút, đội khách cũng có bàn thứ 2. Vẫn là tiền đạo người Uganda đột phá bị truy cản, bóng trôi ra, Đặng Thành tung ngay cú dứt điểm chìm, thủ thành ĐTLA đỡ ra và Ngọc Quốc ập xuống đúng lúc đưa bóng vào khung thành trống. HLV Vital thực hiện một loạt sự thay đổi, trong đó tung nốt cả ngoại binh Paulo vào sân, nhưng đội chủ nhà vẫn chơi rất “tối”, thậm chí còn đã có thể thua thêm nếu như Henry, Đặng Thành chỉnh tầm ngắm chính xác hơn.

Trong thế trận như vậy, ĐTLA bất ngờ được trọng tài Trọng Thư “tặng quà”. Không ai hiểu vì sao “còi đồng” 2012 thổi phạt trung vệ Quang Trung trong tình huống tranh chấp với đối phương ở phút 77, giúp Campos thu ngắn cách biệt 1-2 từ pha sút phạt kỹ thuật ngay trên vạch 16,50m. Sau bàn gỡ này, ĐTLA lại mất người khi trung vệ West phạm lỗi với Henry nhận thẻ vàng thứ 2. Trong thế hơn người và dẫn bàn, chiến thắng tưởng như đã cầm chắc trong tay cho ĐN.

Thế nhưng, sau khi đã nhận 1 thẻ vàng vì “câu giờ”, phút 90+1 thủ môn Thanh Diệp lại có một pha lăn ra chấn thương quá “thô” (trong tình huống không va chạm với ai), trọng tài Trọng Thư không ngần ngại rút thẻ vàng thứ 2. Thanh Diệp suýt trở thành tội đồ khi quên rằng đội nhà đã sử dụng hết quyền thay người và phải chịu quả phạt ngay trong vùng cấm. Trung vệ Van Bakel buộc phải trở thành thủ môn bắt đắc dĩ. Rất may cú sút phạt của ĐTLA không đi vào khung thành. Không tận dụng được thời cơ có một không hai này, đội chủ nhà phải trả giá. Phút 90+6, ĐN tổ chức đợt phản công nhanh, Victor cầm bóng xộc thẳng vào vòng 16,50m bị hậu vệ ĐTLA đốn ngã. Chỉ sau cú sút chính xác trên chấm 11m của Đình Hiệp ấn định tỷ số 3-1, người hâm mộ ĐN, trong đó có gần 100 CĐV trung thành có mặt trên sân Tân An mới thực sự thở phào nhẹ nhõm.

Chiến thắng đầu tiên trên sân khách tại V-League hoàn toàn xứng đáng và thuyết phục, đặc biệt khi mang đậm dấu ấn nội binh; nhưng lẽ ra không phải nhọc nhằn, hồi hộp đến thế. Với 7 điểm, ĐN vươn lên vị trí thứ 7.

Bảng xếp hạng V-League 2013

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

SL Nghệ An

13

5

4

1

0

12-6

2

Hà Nội T&T

10

5

3

1

1

13-6

3

V. Hải Phòng

9

4

3

0

1

7-2

4

Thanh Hóa

8

5

2

2

1

10-5

5

SHB Đà Nẵng

7

4

2

1

1

4-1

6

HA Gia Lai

7

5

2

1

2

6-5

7

Đồng Nai

7

5

2

1

2

8-13

8

 Ninh Bình

5

5

1

2

2

8-8

9

XMXT Sài Gòn

4

3

1

1

1

1-1

10

Đồng Tâm Long An

4

4

1

1

2

4-7

11

K. Kiên Giang

1

4

0

1

3

3-11

12

B. Bình Dương

0

5

0

0

5

2-10

Đông Kha

Tin xem nhiều