Báo Đồng Nai điện tử
En

Cuộc hội ngộ ấm áp của người khuyết tật

09:04, 12/04/2013

Giải thể thao người khuyết tật Đồng Nai lần thứ V năm 2013 do Sở Lao động - thương binh và xã hội phối hợp với Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tổ chức vừa kết thúc được coi là ngày hội của những người kém may mắn trong cuộc sống nhằm học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm với nhau.

Giải thể thao người khuyết tật Đồng Nai lần thứ V năm 2013 do Sở Lao động - thương binh và xã hội phối hợp với Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tổ chức vừa kết thúc được coi là ngày hội của những người kém may mắn trong cuộc sống nhằm học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm với nhau. Qua đó giúp họ hòa nhập cộng đồng, cũng như thúc đẩy phong trào tập luyện thể thao của người khuyết tật.

Các thí sinh trong môn điền kinh. Ảnh: H. ANH
Các thí sinh trong môn điền kinh. Ảnh: H. ANH

Dù bị khiếm khuyết đôi chân hoặc đôi tay hay đôi mắt nhưng hầu hết các vận động viên người khuyết tật tham dự giải lần này đều thể hiện tinh thần, nghị lực cao khi thi đấu hết mình và cổ vũ cho nhau.

Đó là trường hợp anh Trần Văn Tầm (huyện Trảng Bom) mặc dù phải dùng nạng thi đấu môn cầu lông nhưng anh vẫn tích cực đeo bám điểm số trước một VĐV Xuân Lộc di chuyển trên 2 chân hơi teo.

Đoàn Biên Hòa xếp hạng nhất toàn đoàn

Với chiến thắng áp đảo ở môn điền kinh, đoàn TP. Biên Hòa (có ghép Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh) lần thứ 5 liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng. Đoàn huyện Trảng Bom xếp hạng nhì và đoàn huyện Định Quán xếp thứ ba...

Ở nội dung bơi 25m ếch (nhóm đứng cao),  VĐV Đặng Văn Đàn (huyện Long Thành) và Mai Thành Lễ (huyện Vĩnh Cửu) luôn so kè nhau trên đường bơi. Về tới đích, họ đã cùng nhau chia sẻ chiến thắng cho nhau. Anh Nguyễn Minh Nhật, người đoạt 2 giải nhất ở môn bơi (huyện Định Quán), cho biết: “Dự giải không đặt nặng thành tích, tôi chỉ mong có cơ hội giao lưu với những người có cùng hoàn cảnh. Tôi mong ước một ngày mình được đại diện cho tỉnh tham dự Giải thể thao người khuyết tật toàn quốc”. Còn anh Nguyễn Văn Bích (2 giải nhất 100m và 200m xe lăn ở môn điền kinh) của huyện Trảng Bom chia sẻ: “Tập luyện thể thao giúp chúng tôi vượt qua mặc cảm để tự tin trong cuộc sống. Nhờ thể thao mà tôi luôn cảm thấy hạnh phúc và tin tưởng vào tương lai”.

Sự thành công của giải cũng phải kể đến sự đóng góp nhiệt tình của lực lượng tình nguyện viên là các sinh viên, đoàn viên thanh niên của Trường đại học Đồng Nai. Dương Cẩm Diệp (sinh viên năm 2, Trường đại học Đồng Nai) tâm sự: “Thấy được tinh thần, nghị lực của những người khuyết tật, em cần phải học hỏi, cố gắng rất nhiều, coi đó là tấm gương để phấn đấu”.

Anh Huy

 

 

Tin xem nhiều