Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ nhật này sân Đồng Nai lại mở hội

06:04, 04/04/2013

Không kể trận gặp Bình Định ở Cúp quốc gia vốn không được mấy quan tâm, kể từ trận khai mạc tiếp V.Ninh Bình, phải hơn 1 tháng Đồng Nai mới quay trở lại đá trận V-League thứ 2 trên sân nhà.

Không kể trận gặp Bình Định ở Cúp quốc gia vốn không được mấy quan tâm, kể từ trận khai mạc tiếp V.Ninh Bình, phải hơn 1 tháng Đồng Nai mới quay trở lại đá trận V-League thứ 2 trên sân nhà. Vì vậy, bất chấp 2 chuyến “hành phương Bắc” thua to, từ nhiều ngày qua trên diễn đàn mạng Hội Cổ động viên (CĐV) Đồng Nai (facebook vừa ra đời cùng với donafc.com bởi một số CĐV tự nguyện đứng ra thành lập) đã xuất hiện những comment của người hâm mộ kêu gọi, hẹn nhau ở khán đài B thật đông để ủng hộ, cổ vũ tinh thần đội nhà trong trận tiếp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Các CĐV còn bàn nhau chuẩn bị những hình thức cổ vũ chuyên nghiệp hơn trận đầu, tất cả hứa hẹn chủ nhật này sân Đồng Nai lại mở hội.

Một trận đấu giữa Đồng Nai và Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: H. Anh
Một trận đấu giữa Đồng Nai và Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: H. Anh

Thực ra trong quá khứ, sân Đồng Nai từng thu hút đến hơn 2 vạn khán giả như hồi SKADA 1984 (Giải bóng đá quân đội các nước xã hội chủ nghĩa); các trận đấu của những tên tuổi Thể Công, Cảng Sài Gòn, Hải Quan… ở Giải A1 toàn quốc thập niên 80 thế kỷ trước (khi ấy đá sân trung lập); hay Công an TP.Hồ Chí Minh gặp đại diện Hong Kong ở Cúp châu Á…, nhưng con số hơn 1 vạn người ở ngày khai mạc V-League 2013 là kỷ lục khán giả đến xem một trận thi đấu của đội nhà Đồng Nai. Và kỷ lục ấy nhiều khả năng sẽ bị phá ngay chiều chủ nhật này khi thương hiệu HAGL có sức hút hơn hẳn V.Ninh Bình. Rồi tiếp đến sẽ là những ngôi sao và các tên tuổi còn lớn hơn mà lâu nay đại đa số người hâm mộ Đồng Nai chỉ “gặp” trên tivi, như: Tấn Tài, Quang Hải của V.Hải Phòng; Huỳnh Kesley, Philani, Sunday, Santos, Vũ Phong, Anh Đức... của B.Bình Dương; Công Vinh, Trọng Hoàng, Kavin… - SLNA; Merlo, Minh Phương, Quốc Anh và cả HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng… Đó là điều mà V-League mang lại không đo đếm được.

Nhưng BTC thì đo đếm được. Dù chỉ với 3 mức giá “bèo” 50, 40 và 30 ngàn đồng/vé và hầu như khu vực khán đài A chỉ phát hành giấy mời, nhưng số thu từ tiền bán vé trận Đồng Nai - V.Ninh Bình gây bất ngờ cho chính BTC: hơn 230 triệu đồng, gấp hơn 10 lần một trận đấu có đông khán giả nhất ở Giải hạng nhất vốn không đủ chi cho thuê âm thanh, bảo vệ...

Hẳn nhiên, nguồn thu này chẳng thấm tháp gì so với kinh phí đầu tư đội bóng, nhưng dù sao lần đầu tiên “sản phẩm” bóng đá Đồng Nai “bán” được. Quan trọng hơn, chính điều này khiến từ lãnh đạo, ban huấn luyện đến cầu thủ ý thức về sức mạnh, tầm quan trọng của khán giả - những khách hàng - và việc giữ gìn thương hiệu: đá để vui lòng “thượng đế” là đá cho chính mình.

***

Vào google gõ cụm từ “Đồng Nai lên V-League” kết quả cho 840 ngàn tìm kiếm, “Đồng Nai thắng V.Ninh Bình” có tới 932 ngàn bài viết liên quan, “Thanh Hóa thắng Đồng Nai”: 378 ngàn… Trước đây, lên mạng tìm một tấm ảnh về đội Đồng Nai để minh họa cho bài viết vô cùng ít ỏi, giờ mới qua 3 trận đấu ở V-League, tràn ngập. Cũng trước đây, mỗi khi đội nhà đá sân khách, người hâm mộ trong tỉnh hầu như mù tịt thông tin, nay thì nhờ thương hiệu V-League, tất cả các trận đấu của thầy trò ông Trần Bình Sự đều được truyền hình trực tiếp, lại phủ sóng cả nước.

Khán giả mua vé vào sân xem trận Đồng Nai - HAGL chiều 7-4 sẽ được tham gia rút thăm (được tiến hành vào giờ giải lao giữa 2 hiệp) với phần thưởng hiện vật là các sản phẩm chăn, drap, gối, nệm của Công ty Thế Linh trị giá hơn 10 triệu đồng.

Theo thống kê, cả nước có khoảng 1 ngàn tờ báo, đài phát thanh-truyền hình và báo điện tử, không kể các báo chuyên ngành, tất cả đều có trang hoặc chuyên mục thể thao và bóng đá, V-League là đề tài số 1. Có thể thấy, tần suất xuất hiện của từ “Đồng Nai” gắn với đội bóng qua mỗi vòng đấu trên các phương tiện truyền thông toàn quốc là lớn đến như thế nào. Một chiến dịch PR rầm rộ hoàn toàn miễn phí! Đó cũng là món “lãi” mà bóng đá nói chung, V-League nói riêng mang lại không đo đếm được.

Chẳng vậy mà mới đây, khi một doanh nghiệp thành viên sáng lập Công ty cổ phần bóng đá Đồng Nai có ý định xin thoái vốn, lãnh đạo tỉnh đã khẳng định quan điểm: đầu tư cho đội bóng tỉnh là làm “nhiệm vụ chính trị”!

Không tin, chủ nhật này cứ ra sân mà xem… khán giả!

Minh Chung

 

 

 

Tin xem nhiều