Báo Đồng Nai điện tử
En

C. Ronaldo lập cú đúp, Real Madrid thoát hiểm trước Galatasaray

09:04, 10/04/2013

Real Madrid đã đối diện với những khó khăn tại Telekom Arena, nhưng cú đúp của C. Ronaldo giúp “Kền kền trắng” chỉ thua 2-3 và tiến vào bán kết Champions League. Galatasaray dù bị loại vẫn có thể hiên ngang chia tay giải đấu này.

Real Madrid đã đối diện với những khó khăn tại Telekom Arena, nhưng cú đúp của C. Ronaldo giúp “Kền kền trắng” chỉ thua 2-3 và tiến vào bán kết Champions League. Galatasaray dù bị loại vẫn có thể hiên ngang chia tay giải đấu này.

Thắng lợi 3-0 tại Bernabeu ở giúp Real Madrid có được lợi thế lớn ở lượt về, tuy nhiên Mourinho vẫn tỏ ra đầy thận trọng bởi Galatasaray luôn biết cách tạo nên những điều không tưởng trên sân nhà Telekom Arena, nơi mà sức ép khủng khiếp trên khán đài luôn khiến mọi đội khách phải khiếp sợ.
Bàn thắng sớm của C. Ronaldo khiến mọi hy vọng của Galatasaray tiêu tan
Bàn thắng sớm của C. Ronaldo khiến mọi hy vọng của Galatasaray tiêu tan

Trận đấu đã diễn ra với tốc độ cao, nhưng bàn thắng sớm của C. Ronaldo thực hiện khiến các CĐV Galatsaray phải chết lặng và gần như chính thức “đóng đinh” tấm vé vào bán kết cho Real Madrid. Dù hy vọng đã nhanh chóng tiêu tan, nhưng Galatasaray đã chơi đầy hứng khởi và ép sân liên tục.

Nỗ lực quên mình của thầy trò HLV Fatih Terim đã giúp họ có được 3 bàn thắng liên tục nhờ công Eboue, Sneijder, Drogba khi trận đấu vẫn còn 20 phút. Khi Galatasaray chỉ cần 2 bàn nữa là đi tiếp, họ đã dồn lên tấn công ào ạt khiến Real Madrid rơi vào tình thế hiểm nghèo. Tuy nhiên Real đã cầm cự được đến cuối trận, thậm chí C. Ronaldo còn ghi bàn cuối cùng ở phút 90.

Thua 2-3 tại Telekom Arena, Real Madrid tiến vào bán kết Champions League lần thứ 3 liên tiếp thời Mourinho khi vượt qua đại diện Thổ Nhĩ Kỳ với tổng tỷ số 5-3. Dù bị loại nhưng Galatsaray vẫn có thể chia tay giải đấu trong thế ngẩng cao đầu sau những gì họ làm được trước đối thủ mạnh Real Madrid.
Jose Mourinho quyết định sử dụng cặp Varane-Pepe ở hàng thủ, Essien đá hậu vệ phải. Khedria đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Modric, bộ ba Oezil, Ronaldo, Di Maria chơi phía sau trung phong Higuain. Bên phía Galatasaray, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho bộ ba tấn công Sneijder, Yilmar Bulut và Drogba.
Sneijder...
Sneijder...

...và Drogba giúp Galatasaray nuôi hy vọng mong manh
...và Drogba giúp Galatasaray nuôi hy vọng mong manh
Real Madrid ép sân từ đầu và ngay phút thứ 3, Ronaldo tạt bóng để Higuain đánh đầu nhưng bóng đi chưa đủ khó để hạ Muslera. Tuy nhiên chỉ 5 phút sau, Khedira chuyền bóng chuẩn xác để C. Ronaldo tung cú vô lê tuyệt đẹp đánh bại Muslera, đưa Real Madrid dẫn trước 1-0. Tình thế buộc Galatasaray phải ghi 5 bàn mới có thể giành quyền đi tiếp.
Galatasaray bừng tỉnh sau bàn thua và dù cơ hội đi tiếp mong manh, họ vẫn đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn danh dự. Phút 17, Sneijder chọc khe nhanh cho Drogba băng xuống, tuy nhiên hậu vệ Varane đã lăn xả cản phá giúp đội nhà tránh được tình huống nguy hiểm. Trận đấu diễn ra đầy căng thẳng, khi cầu thủ hai bên chơi khá rắn và liên tục phạm lỗi.
Sự chắc chắn ở hàng thủ Real Madrid giúp Galatasaray không có nhiều cơ hội để tiếp cận cầu môn Diego Lopez. Mãi đến phút 38, Sneijder xoay sở khéo léo rồi dứt điểm nhanh, tuy nhiên thủ thành Lopez đã bắt gọn. Đội chủ nhà bế tắc trong việc ghi bàn ở hiệp 1 và mọi thứ vẫn trở nên khó khăn với Galatasaray ở hiệp 2.
Cơ hội đẹp đến với Real Madrid ở phút 55 khi Di Maria căng ngang cho Ronaldo dứt điểm cận thành, tiếc là bóng lại không đi vào lưới. Và bất ngờ chỉ 3 phút sau, Eboue đi bóng táo bạo rồi tung cú "nã đại bác" từ cự ly 25m khiến Lopez đành bó tay, san bằng tỷ số 1-1 của trận đấu. Bàn thắng giúp Galatasaray chơi hưng phấn hơn, họ liên tục dồn ép Real Madrid về phần sân nhà.
Sự tỏa sáng của Ronaldo khiến Galatasaray ngậm ngùi chia tay Champions League
Sự tỏa sáng của Ronaldo khiến Galatasaray ngậm ngùi chia tay Champions League
Đến phút 62, Sneijder tung cú sút xa tuyệt đẹp và chỉ có tài năng của Diego Lopez mới có thể giúp Real Madrid tránh được bàn thua. Sức ép liên tục của Galatasaray cũng được cụ thể hóa ở phút 70, Sneijder đi bóng qua Varane rồi dứt điểm từ cự ly 20m, bóng đi căng khiến Lopez đành bó tay, nâng tỷ số lên 2-1 cho Galatasaray.
Và cũng chỉ 2 phút sau, Drogba xuất hiện đúng lúc đệm lòng ở tư thế cận thành nâng tỷ số lên 3-1 cho Galatasaray. Real Madrid thực sự choáng váng trước sức ép tấn công của Galatsaray và để lộ sơ hở trong phòng ngự. Drogba khiến người hâm mộ thành Madrid phải thót tim khiến đưa bóng vào lưới Lopez ở phút 81, nhưng trọng tài xác định tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã việt vị.
Real Madrid nỗ lực phòng ngự ở cuối trận và phút 89, họ chỉ còn 10 người trên sân khi Arbeloa bị thẻ đỏ do vào bóng thô bạo. Không chỉ ngăn Galatasaray có được bàn thứ 4, đến phút bù giờ cuối cùng, Benzema chuyền bóng để Ronaldo dứt điểm chính xác hạ Muslera, ấn định kết quả 2-3 của trận đấu. Real Madrid vào bán kết với chiến thắng 5-3 chung cuộc, nhưng họ đã phải trải qua những khoảnh khắc thót tim tại Telekom Arena.

Đội hình thi đấu

Galatasaray: Muslera; Eboué (Elmander, 80), Kaya, Zan, Riera; Altintop (Amrabat, 46), Felipe Melo, Inan, Sneijder; Bulut (Sarioglu, 63) y Drogba.

Real Madrid: Diego López; Essien (Arbeloa, 30), Pepe, Varane, Coentrao; Khedira, Modric, Oezil (Albiol, 81), Di María; Cristiano Ronaldo e Higuaín (Benzema, 73).

Theo DTO

Tin xem nhiều