Báo Đồng Nai điện tử
En

Bài học giữ chất địa phương của Sông Lam Nghệ An

10:04, 03/04/2013

Theo ông Nguyễn Hồng Thanh, Chủ tịch CLB Sông Lam Nghệ An: Bóng đá chuyên nghiệp cần phải giữ được bản sắc, tính địa phương dù có được xã hội hóa.

Theo ông Nguyễn Hồng Thanh, Chủ tịch CLB Sông Lam Nghệ An: Bóng đá chuyên nghiệp cần phải giữ được bản sắc, tính địa phương dù có được xã hội hóa. “Nhà nước và nhân dân cùng làm” trong bóng đá có nghĩa các CLB cần dựa vào nguồn lực của nhà tài trợ, doanh nghiệp; nhưng vẫn phải có sự định hướng, gắn kết với địa phương. Chỉ khi nào lãnh đạo địa phương xem bóng đá là nghĩa vụ chính trị, và có sự quan tâm thì mới thu hút được nhà tài trợ. Đội bóng SLNA khó lòng tạo được sự gắn kết với doanh nghiệp nếu không có sự tác động, giúp đỡ từ lãnh đạo tỉnh.

Cũng theo nhà quản lý này, mô hình nhiều doanh nghiệp cùng tỉnh hỗ trợ đội bóng là ý tưởng tốt, nhưng điều quan trọng nhất vẫn phải có định hướng của lãnh đạo địa phương. Một hay nhiều doanh nghiệp không quan trọng bằng tác động từ mặt nhà nước để giữ chất địa phương trong lòng đội bóng. Có thể thấy, việc giữ được bản sắc địa phương thì sẽ giữ được khán giả và nâng cao hình ảnh cho chính nhà tài trợ.

 Dương Cầm

 

 

Tin xem nhiều