Báo Đồng Nai điện tử
En

16 giờ chủ nhật 7-4, Đồng Nai - Hoàng Anh Gia Lai: Phát huy tối đa sức mạnh sân nhà

08:04, 06/04/2013

Kể từ cú đúp vô địch liên tiếp ở V-League 2003, 2004 cùng Kiatisak, đã tròn 1 thập niên Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chưa một lần tìm lại ánh hào quang xưa, cho dù “bầu” Đức vẫn không tiếc tiền đầu tư.

Kể từ cú đúp vô địch liên tiếp ở V-League 2003, 2004 cùng Kiatisak, đã tròn 1 thập niên Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chưa một lần tìm lại ánh hào quang xưa, cho dù “bầu” Đức vẫn không tiếc tiền đầu tư. Mùa này trong lúc khó khăn kinh tế ảnh hưởng nghiêm trọng đến hàng loạt CLB thì “Gỗ” vẫn “sống khỏe” và ổn định đội hình từ rất sớm. Sau 1 mùa giải cầm quân ở V-League, HLV Choi Yun Gyum tự tin đến mức chỉ bổ sung 2 gương mặt mới là trung vệ Ngọc Luận từ SLNA và chân sút người Nigeria Oseni, người ghi 11 bàn thắng giúp K.Kiên Giang trụ hạng ở V-League 2012.

Sự cổ vũ của CĐV nhà sẽ tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò HLV Trần Bình Sự. Ảnh: H. Anh
Sự cổ vũ của CĐV nhà sẽ tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò HLV Trần Bình Sự. Ảnh: H. Anh

Tuy nhiên, ngay trận khai mạc, tham vọng và sự tự tin của đội bóng phố núi đã bị dội một gáo nước lạnh bởi trận phơi áo dễ dàng 0-2 trước Hà Nội T&T và mới đây nhất là thất bại 0-1 trước Thanh Hóa. Giữa 2 trận thua ấy là 2 chiến thắng trên sân nhà không mấy thuyết phục trước ĐTLA và XMXT.SG ở Cúp QG. Với cùng 1 thắng, 2 bại, HAGL hiện chỉ đứng thứ 9, trên Đồng Nai 1 bậc nhờ hơn hiệu số. Sở hữu bộ đôi tiền đạo Evaldo-Oseni thuộc hàng “khủng” nhất V-League, cùng dàn cầu thủ nội (và nhập tịch) đồng đều, nhưng đội bóng của HLV Choi Yoon Gyum chưa để lại dấu ấn chuyên môn nào chứ đừng nói dáng dấp một ứng viên vô địch như mục tiêu chính họ đặt ra. Đã xuất hiện những rò rỉ thông tin nội bộ về năng lực hạn chế của nhà cầm quân xứ Hàn.

Bài học từ Thanh Hóa tuần qua khi kèm chặt Evaldo-Oseni sẽ hạn chế được ít nhất 50% sức mạnh của đội khách. Tuy nhiên, lối chơi giãn biên tạt bổng vào trung lộ của HAGL tưởng như đơn giản nhưng chỉ cần đối phương một thoáng sơ sảy, sai sót sẽ phải trả giá, đặc biệt với Đồng Nai khi hàng phòng ngự tiếp tục mất trung vệ Van Bakel, người duy nhất có khả năng tranh chấp tầm cao với các ngoại binh. Do vậy, hàng thủ Đồng Nai phải rút kinh nghiệm nghiêm khắc từ trận thua T&T để chơi với sự tập trung cao nhất. Chắc chắn 2 hậu vệ cánh Hữu Phát, Vũ Ân sẽ có một ngày làm việc rất vất vả; còn cặp trung vệ Thiery - Quang Trung (hoặc Văn Thắng) hợp cùng tiền vệ phòng ngự cần có sự bọc lót chặt chẽ, tổ chức phân công vị trí hợp lý và tuân thủ kỷ luật đấu pháp, cự ly đội hình.

Qua 3 vòng đấu V-League 2013, chỉ có 2/17 trận đội chủ nhà trắng tay (K.Kiên Giang - SLNA 1-4, B.BD - SHB ĐN 0-2) do đội khách có sức mạnh vượt trội. Trận đấu chiều mai HAGL vẫn là đội cửa trên nhưng với sự cổ vũ của CĐV nhà (cũng như sự tự tin từ việc từng cầm hòa HAGL trong một trận tập huấn trước giải), thầy trò HLV Trần Bình Sự có biến được sức mạnh tinh thần thành vũ khí “đốn Gỗ” hay chí ít “cưa” lấy 1 điểm?

Đông Kha

 

Tin xem nhiều