Báo Đồng Nai điện tử
En

V-League trở lại

10:03, 29/03/2013

Sau 20 ngày nhường chỗ cho ĐT quốc gia làm nhiệm vụ tại vòng loại Asian Cup 2015 và vòng 1/8 Cúp QG, chiều nay 30-3 V-League trở lại. Ngoài trận SHB Đà Nẵng - XMXT.SG đá sớm, 5 cặp đấu còn lại của vòng 3 đều đáng xem.

Sau 20 ngày nhường chỗ cho ĐT quốc gia làm nhiệm vụ tại vòng loại Asian Cup 2015 và vòng 1/8 Cúp QG, chiều nay 30-3 V-League trở lại. Ngoài trận SHB Đà Nẵng - XMXT.SG đá sớm, 5 cặp đấu còn lại của vòng 3 đều đáng xem.

Nếu không có điểm trước SLNA, B.Bình Dương nhiều khả năng sẽ chia tay HLV người Hàn Quốc.  Ảnh: T.L
Nếu không có điểm trước SLNA, B.Bình Dương nhiều khả năng sẽ chia tay HLV người Hàn Quốc. Ảnh: T.L

Tâm điểm là cuộc đối đầu giữa 2 cựu vương SLNA - B.Bình Dương. Sau khi chỉ tung lực lượng dự bị và chấp nhận bị loại trong loạt sút luân lưu trước Thanh Hóa ở vòng 1/8 Cúp QG, giờ đây SLNA rảnh tay tập trung vào mục tiêu tìm lại ngôi vương V-League, nơi mà họ đang ở ngôi đầu với 2 trận toàn thắng. Riêng

B. Bình Dương, tham vọng còn cao hơn nhưng  lại đang đứng chót giải khi chưa ghi được bàn nào và 3 lần thủng lưới. 3 trận toàn thua trên cả 2 mặt trận, chưa bao giờ “đại gia” đất Thủ có khởi đầu tồi tệ đến thế. Chỉ một chiến thắng trước SLNA mới mang lại liều thuốc giải cho cơn khủng hoảng hiện nay của HLV Choo Yoon Hwan, tuy nhiên nó có thể là liều thuốc độc nếu B.Bình Dương tiếp tục thất bại và xem ra vào lúc này khả năng sau nhiều hơn. Việc Philani chiều mai có ra sân bên phía đội khách hay không sẽ rất được chú ý.

Ý nghĩa trận Thanh Hóa - HAGL vượt cả ngoài yếu tố chuyên môn khi người ta nhớ đến chuyện 2 ông “bầu” Đức - Đệ đã có cuộc khẩu chiến căng thẳng ở cuộc họp tổng kết mùa giải 2012. Cùng có tham vọng là “ngựa ô”, cả 2 đều vừa có chiến thắng đầu nhờ “bắt nạt” 2 tân binh Đồng Nai, ĐTLA trên sân nhà, cuộc gặp gỡ chiều nay sẽ làm rõ thêm thực lực của 2 HLV Mai Đức Chung và Choi Yun-Kyum. Với sức mạnh từ CĐV, Thanh Hóa có cơ hội giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên sân nhà.

Lịch truyền hình trực tiếp vòng 3: Thứ bảy 30-3, 16 giờ: Thanh Hóa - HAGL (VTV6, Bóng đá TV), V.Hải Phòng - K.Kiên Giang (VTC3). Chủ nhật 31-3, 16 giờ: Hà Nội T&T - Đồng Nai (Bóng đá TV, ĐN-RTV2), 16 giờ 30: ĐTLA - V.Ninh Bình (VTC3), 17 giờ: SLNA - B.Bình Dương (VTV6, Thể thao TV, BTV5). 

Bảng xếp hạng hiện nay: 1/ SLNA (6 điểm, hiệu số 6/2), 2/ SHB Đà Nẵng (6, 4/0), 3/ Thanh Hóa (4, 5/2), 4/ V.Ninh Bình (3, 2/1), 5/ XMXT.SG (3, 1/0), 6/ Hà Nội T&T (3, 2/2), 7/ HAGL (3, 2/2), 8/ Đồng Nai (3, 2/4), 9/ ĐTLA (1, 1/3), 10/ V.Hải Phòng (0, 1/2), 11/ B.Bình Dương (0, 0/3), 12/ K.Kiên Giang (0, 1/6).

Cuộc đối đầu V.Hải Phòng - K.Kiên Giang rất “nóng” khi sớm trở thành một trong những trận “chung kết ngược”. Đôi bên đều rất “khát” một chiến thắng đầu mùa, với HLV Hoàng Anh Tuấn là để “chào sân” Lạch Tray, còn với Lại Hồng Vân là để chặn đứng đà 3 thất bại liên tiếp, vực dậy tinh thần tướng sĩ. Dù hết sức khen ngợi tinh thần của thầy trò ông Vân trong những trận đấu vừa qua, bất chấp khó khăn về tài chính của CLB, nhưng một trận thua nữa rất có thể sẽ đánh gục những ý chí chống chọi còn sót lại.

Không hẹn mà gặp, 2 trận đấu đầu tiên tại V-League 2013 của Việt Thắng trong chuyến trở về ĐTLA lại lần lượt gặp ngay 2 đội bóng cũ Thanh Hóa và V.Ninh Bình. Cùng với 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo của Việt Thắng mang về chiến thắng tưng bừng 5-1 trên sân An Giang và chiếc vé vào tứ kết Cúp QG, nụ cười đã trở lại với HLV Vital và ĐTLA. Hẳn “bầu” Thắng đã phát thông điệp đến tướng sĩ, Đồng Nai đã đánh bại đội V.Ninh Bình trên sân nhà không lý gì đội bóng của ông Chủ tịch VPF không làm được.

Trần Đỗ

 

 

Tin xem nhiều