Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngôi vô địch Premier League đã xong

09:03, 17/03/2013

Với kết quả cuối tuần qua, Man City gục ngã 0-2 trước Everton còn MU thắng nhẹ nhàng đội áp chót Reading 1-0, khoảng cách giữa 2 đội bóng thành Man đã tăng lên 15 điểm trong khi giải chỉ còn 9 vòng đấu, cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League 2012-2013 coi như đã sớm kết thúc.

Với kết quả cuối tuần qua, Man City gục ngã 0-2 trước Everton còn MU thắng nhẹ nhàng đội áp chót Reading 1-0, khoảng cách giữa 2 đội bóng thành Man đã tăng lên 15 điểm trong khi giải chỉ còn 9 vòng đấu, cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League 2012-2013 coi như đã sớm kết thúc.

Thắng Man City, Everton vươn lên tạm xếp vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League 2012-2013.  Ảnh: T.L
Thắng Man City, Everton vươn lên tạm xếp vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League 2012-2013. Ảnh: T.L

Sau thất bại ở Goodison Park, HLV Roberto Mancini đã bỏ họp báo vì tức giận bởi trọng tài Lee Probert tước đoạt của Man City quả phạt đền (bóng chạm tay Fellaini trong vùng cấm nhưng lại chỉ cho hưởng quả phạt bên ngoài). Tuy nhiên, đội bóng của ông thất bại là hoàn toàn xứng đáng.

Xác định tầm quan trọng của trận đấu (nếu muốn tiếp tục hy vọng làm cuộc lật đổ vào giờ chót trước MU thì mỗi trận đấu còn lại của Man City đều là trận chung kết), đặc biệt quyết xóa đi nỗi ám ảnh với đối thủ, chiến lược gia người Italia đã bố trí đội hình thiên hẳn về tấn công. Nhưng ý đồ này đã hoàn toàn phá sản trước đội chủ nhà chiếu dưới còn thể hiện khát vọng gấp nhiều lần, bằng lối chơi pressing, xông pha trên toàn mặt sân, đẩy những ngôi sao triệu phú của đội khách vào thế liên tục chống đỡ. Và bàn mở tỷ số của đội trưởng Osman như một sự tất yếu, chỉ gây ngạc nhiên bởi cú vô - lê lai má đẹp như một nhát cọ thiên tài của bậc thầy hội họa từ đôi chân của một cầu thủ vô danh, rẻ tiền.

Chứng kiến màn thể hiện của Man xanh ở trận này không ai có thể nghĩ rằng họ là nhà ĐKVĐ. Không có tiền vệ Yaya Toure và tiền đạo Aguero, đội quân đắt giá còn lại của Mancini rất tầm thường. Ông có thể đổ lỗi cho ai khi đội bóng của mình được chơi hơn người đến 1/3 thời gian trận đấu mà vẫn loay hoay bất lực, để rồi nhận bàn thua thứ 2 ở phút cuối cùng bù giờ. Chính trợ lý của ông David Platt thừa nhận: “Chúng tôi không xứng đáng giành chiến thắng ở trận này”.

Trận thua này không những quyết định số phận cả mùa giải của Man City mà còn tô đậm thêm năng lực của nhà cầm quân Italia khi so với người đồng nghiệp David Moyes bên kia chiến tuyến. Nếu Mancini được những tỷ phú dầu mỏ Ả-rập giành cho nguồn lực tài chính gần như vô hạn (và cả sự kiên nhẫn đáng ngạc nhiên) với một đội hình siêu sao; thì Everton của Moyes chỉ có những bản hợp đồng khiêm nhường, thậm chí đi mượn, với những cái tên còn chưa hề có tiếng tăm hoặc đã bên kia sườn dốc. Thế nhưng, ngoài một số thời điểm thăng hoa, sau 3 năm Man City vẫn chỉ là một tập hợp của những ngôi sao riêng rẽ, còn Everton mới thực sự là một tập thể.

“Của Cesar trả lại Cesar”, sau 1 năm ngự trị Man xanh đã sớm đầu hàng, trả lại ngai vàng cho kình địch cùng thành phố MU và rất có thể “vua” Mancini cũng sẽ “băng hà”.

Quý Chánh

 

Tin xem nhiều