Báo Đồng Nai điện tử
En

Hiệp hai bùng nổ, Hải Phòng cho Kiên Giang phơi áo

10:03, 31/03/2013

Trên sân nhà Lạch Tray, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chơi áp đảo trong hiệp hai để có chiến thắng đầu tay với tỷ số 3-0 trước Kiên Giang.

Trên sân nhà Lạch Tray, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chơi áp đảo trong hiệp hai để có chiến thắng đầu tay với tỷ số 3-0 trước Kiên Giang.
an-jpg-1364646131_500x0.jpg
Antonio lập cú đúp giúp Hải Phòng vượt qua Kiên Giang. Ảnh: Ngọc Mai.
 
Hải Phòng có một hiệp một thực sự khó khăn khi đội khách Kiên Giang tổ chức phòng ngự chặt chẽ. Tuy nhiên, mọi chuyện đã được giải quyết trong hiệp hai, sau khi đội chủ nhà có bàn phá vỡ thế bế tắc. Trong trận đấu vượt trội hoàn toàn về thế trận và số cơ hội, Hải Phòng có ba điểm hoàn toàn xứng đáng. Đây là chiến thắng ý nghĩa với Hải Phòng bởi từ đầu giải, đội bóng đất Cảng toàn thua ở cả V-League và Cup quốc gia. Trong khi đó, sau 3 trận thua liên tiếp, Kiên Giang có nguy cơ đối mặt với cơn khủng hoảng. 
 
Vòng 3 V-League 2013
Thứ sáu (29/3)
Đà Nẵng - Xuân Thành Sài Gòn 0-0
 
Thứ bảy
Thanh Hóa - HAGL 1-0
(Patiyo 8')
Hải Phòng - Kiên Giang 3-0
(Antonio 65' 90' pen, Quang Hải 86')
 
Chủ nhật
16h30 Đồng Tâm - Ninh Bình
17h SLNA - Bình Dương
16h Hà Nội T&T - Đồng Nai
Trở lại diễn biến trận đấu, sân Lạch Tray chiều nay không đông khán giả như những mùa giải trước, nhưng sự có mặt của khoảng hơn 10.000 CĐV Hải Phòng cũng khiến không khí rất sôi nổi. Đội chủ nhà chủ động tấn công ngày từ đầu. HLV Hoàng Anh Tuấn đặt rất nhiều kỳ vọng vào cặp tiền đạo Quang Hải và Antonio trên hàng công. Thậm chí có thời điểm, Hải Phòng chơi với 3 tiền đạo, khi Gilberto thường xuyên dâng cao.
 
Tuy nhiên, có vẻ sự nôn nóng khiến lối chơi của Hải Phòng không hiệu quả. Hàng tiền vệ với sự chỉ huy của Tấn Tài đã không làm tốt nhiệm vụ cầu nối, khiến các tiền đạo phía trên thường xuyên bị “đói bóng” trong hiệp một. Cũng cần phải nói, Kiên Giang xác định kiếm một điểm trận này, nên chơi phòng ngự số đông. Thủ môn Văn Hưng có hiệp một chơi xuất sắc, cản phá một vài tình huống dứt điểm cận thành của đội chủ nhà.
 
Chấp nhận bị ép sân, nhưng chính Kiên Giang lại là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút 12, Kiên Trung trong một pha phản công chớp nhoáng, dứt điểm rất căng nhưng bóng lại tìm đến cột dọc đội chủ nhà. Trong khi đó, Hải Phòng chơi vô cùng bế tắc và chỉ ở những phút cuối hiệp một, đội chủ nhà gây sức ép đáng kể với 3-4 cơ hội rõ nét, nhưng hoặc không thắng được thủ môn Văn Hưng hoặc dứt điểm vô duyên.
 
Sang hiệp hai, HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định tung tiền vệ công Ngọc Hùng vào sân và chỉ đạo hàng công chơi dâng ca. Sự điều chỉnh của HLV Anh Tuấn ngay lập tức cho thấy sự hiệu quả, khi Hải Phòng chơi khởi sắc và có đường nét hơn cả. Ngọc Hùng sau khi vào sân suýt có bàn thắng, khi dứt điểm trúng cột dọc ở phút 60. Phút 64, cả sân Lạch Tray như nổ tung, với pha ghi bàn mở tỷ số của tiền đạo Antonio. Xuất phát từ pha đá phạt góc của Tấn Tài, Antonio bật cao đánh đầu trong tư thế thoải mái, hạ gục thủ môn Văn Hưng, đưa Hải Phòng dẫn trước 1-0.
 
Có bàn thắng khai thông bế tắc, mọi thứ trở nên đơn giản với đội chủ nhà. Liên tiếp các cơ hội được các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn tạo ra những phút sau đó. Phút 80 và 81, bóng hai lần liên tiếp bay vào lưới đội khách Kiên Giang, nhưng trọng tài đều không công nhận bàn thắng. Ở tình huống thứ nhất, bóng đi hết vạch biên ngang trước khi Gilberto dứt điểm vào lưới ở góc hẹp. Còn trong tình huống thứ hai, Quang Hải đánh đầu chính xác nhưng trọng tài trước đó đã thổi phạt Antonio vì phạm lỗi với hậu vệ Kiên Giang.
 
chau-jpg[1214082163].jpg
Hải Phòng nắm giữ thế trận nhưng rất khó nhọc để giành ba điểm. Ảnh: Ngọc Mai.
 
Trong những phút cuối, trước sức ép rất lớn của Hải Phòng, hàng thủ của Kiên Giang đã không thể chống đỡ. Phút 86, Quang Hải dốc bóng bên cánh trái, trước khi hạ gục thủ môn Văn Hưng lần thứ hai với pha dứt điểm lạnh lùng. Khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, Gilberto bị hậu vệ Kiên Giang phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm đá phạt, Antonio dứt điểm chuẩn xác, ấn định chiến thắng với tỷ số 3-0. Đây cũng là bàn thắng thứ hai của cựu tiền đạo Xuân Thành Sài Gòn trong trận này.
 
HLV Hoàng Anh Tuấn nở nụ cười tươi sau trận. Chiến thắng trước Kiên Giang sẽ giúp đội bóng đất Cảng có thêm tự tin, hưng phấn và cũng là quà ra mắt với khán giả nhà. Trong khi đó, Kiên Giang sau 3 trận thua liên tiếp, sớm bị điểm danh cho một suất xuống hạng mùa này.
 
VNE
TT Đội bóng Trận Thắng Hoà Thua Điểm số
1 Đà Nẵng 3 2 1 0 7
2 Thanh Hoá 3 2 1 0 7
3 SLNA 2 2 0 0 6
4 Xuân Thành Sài Gòn 2 1 1 0 4
5 Ninh Bình 2 1 0 1 3
6 Hà Nội T&T 2 1 0 1 3
7 HAGL 3 1 0 2 3
8 Đồng Nai 2 1 0 1 3
9 Hải Phòng 2 1 0 1 3
10 Đồng Tâm 2 0 1 1 1
11 Bình Dương 2 0 0 2 0
12 Kiên Giang 3 0 0 3 0

 

Tin xem nhiều