Báo Đồng Nai điện tử
En

HAGL trắng tay rời Thanh Hoá

10:03, 31/03/2013

Bị dẫn bàn trước từ sớm, đội bóng phố Núi không thể lật ngược thế cờ dù thể hiện nỗ lực lớn, đành chấp nhận thua 0-1.

Bị dẫn bàn trước từ sớm, đội bóng phố Núi không thể lật ngược thế cờ dù thể hiện nỗ lực lớn, đành chấp nhận thua 0-1.


Thanh Hóa (áo vàng) vượt qua HA.GL trên sân nhà.
Sau hai vòng đấu, Thanh Hoá có sự khởi đầu rất tốt khi giành được một trận thắng, một trận hoà. Vì thế, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung tỏ rõ sự tự tin dù phải tiếp HAGL trong trận đấu chiều nay trên sân Thanh Hoá. Sức mạnh của đội chủ nhà là phong độ cao của cặp tiền đạo ngoại Abass và Patiyo. Cả hai đều liên tiếp nổ súng sau hai lượt đấu vừa qua. Chính Patiyo là người hùng trong trận đấu chiều nay khi ghi bàn duy nhất sau pha sút bóng một chạm đẳng cấp.
 
Vòng 3 V-League 2013
Thứ sáu (29/3)
Đà Nẵng - Xuân Thành Sài Gòn 0-0
 
Thứ bảy
Thanh Hóa - HAGL 1-0
(Patiyo 8')
Hải Phòng - Kiên Giang 3-0
(Antonio 65' 90' pen, Quang Hải 86')
 
Chủ nhật
16h30 Đồng Tâm - Ninh Bình
17h SLNA - Bình Dương
16h Hà Nội T&T - Đồng Nai
Để thua sớm, HAGL thể hiện nỗ lực không biết mệt mỏi trong thời gian còn lại để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, may mắn không đứng về đội khách khi bóng hai lần đi trúng khung thành sau các pha dứt điểm của cầu thủ HAGL. Trận thua thứ hai từ đầu mùa phô bày nhiều điểm yếu của thầy trò HLV Choi Yoon Gyum. Hàng phòng ngự thường xuyên chơi mất tập trung trong khi các pha lên bóng tấn công hoàn toàn phụ thuộc vào cặp tiền đạo ngoại binh Evaldo và Oseni.
 
Ngay phút thứ 8, sau pha phối hợp bật tường ở cánh phải, Đức Tuấn tạt bóng vào vòng cấm. Patiyo băng vào đệm bóng một chạm đẳng cấp khiến thủ môn Akpan bó tay. Tỷ số là 1-0 nghiêng về Thanh Hoá. Trong tình huống này, các hậu vệ HAGL quá mất cảnh giác khi không kèm chặt Patiyo.
 
Hai phút sau, HAGL có câu trả lời khi Evaldo tung cú dứt điểm nhưng bóng đi nhẹ và thủ thành Vĩnh Lợi dễ dàng bắt được bóng. Phút 25, Oseni bị ngã trong vòng cấm sau tình huống tranh chấp với Bật Hiếu tuy vậy, trọng tài xác định trung vệ Thanh Hoá không có lỗi.
 
Chiến thuật của hai đội khá giống nhau khi giao nhiệm vụ tấn công cho hai mũi nhọn ngoại binh. Bên phía HAGL là Evaldo và Oseni còn Abass và Patiyo là cặp tiền đạo của chủ nhà Thanh Hoá. Các pha bóng nguy hiểm hai bên tạo ra đều xuất phát từ những nhân tố này. Phút 30, từ quả phạt góc bên cánh phải, Evaldo bật cao đánh đầu uy lực. Bóng đi khá căng nhưng thủ môn Vĩnh Lợi đổ người ôm gọn bóng cứu thua. Những phút còn lại của hiệp một, Thanh Hoá phòng ngự kín kẽ với sự xuất sắc của trung vệ Bật Hiếu bảo vệ thành công lợi thế dẫn 1-0 của chủ nhà.
 
Bước sang hiệp hai, HAGL vẫn duy trì đội hình chơi cao để gây áp lực lên hàng phòng ngự đội chủ nhà. Khoảng 30 phút cuối, trận đấu diễn ra hấp dẫn với những pha bóng tốc độ cao. Trong khi HAGL nỗ lực tìm bàn gỡ thì Thanh Hoá không phòng ngự bị động mà sẵn sàng phản công mỗi khi có cơ hội. Phút 60, Oseni tung ra cú sút rất căng, không cho thủ môn Vĩnh Lợi cơ hội cản phá nhưng bóng đập trúng xà ngang. Phút 70, Thanh Hoá trả lời. Abass đi bóng bên cánh phải rồi tạt bổng vào trong. Thủ thành Akpan bay người hết cỡ chạm nhẹ vào bóng khiến hậu vệ đội nhà bị lỡ trớn. Bóng đến đúng vị trí của Quốc Phương nhưng tiền vệ này dứt điểm chệch cột dọc khi đối mặt với khung thành trống. Phút 85, HAGL tiếp tục có cơ hội ngon ăn để gỡ hoà. Evaldo gây sức ép buộc hậu vệ Thanh Hóa cản phá thiếu chính xác đưa bóng đập trúng xà ngang khung thành Vĩnh Lợi. 
 
Thiếu may mắn, HAGL chấp nhận trắng tay rời Thanh Hoá. Trong khi đó, với chiến thắng 1-0 này, thầy trò HLV Mai Đức Chung vươn lên đầu bảng, cùng có 7 điểm với Đà Nẵng sau 3 trận đã đấu.
VNE

 

Tin xem nhiều