Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng (lứa tuổi 11) - Cúp Báo Đồng Nai lần XI-2013: Chọn cầu thủ vào đội dự tuyển của tỉnh

08:03, 19/03/2013

Để chuẩn bị lực lượng tham dự vòng loại Giải bóng đá Hội khỏe Phù Đổng học sinh tiểu học và THCS toàn quốc Cúp Milo lần thứ XI - khu vực III diễn ra vào đầu tháng 4 do Đồng Nai đăng cai tổ chức, nên Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng (lứa tuổi 11) - Cúp Báo Đồng Nai lần thứ XI được tổ chức vào tháng 3 thay vì tháng 8 như mọi năm.

Để chuẩn bị lực lượng tham dự vòng loại Giải bóng đá Hội khỏe Phù Đổng học sinh tiểu học và THCS toàn quốc Cúp Milo lần thứ XI - khu vực III diễn ra vào đầu tháng 4 do Đồng Nai đăng cai tổ chức, nên Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng (lứa tuổi 11) - Cúp Báo Đồng Nai lần thứ XI được tổ chức vào tháng 3 thay vì tháng 8 như mọi năm. Giải năm nay do Công ty cổ phần đầu tư - kiến trúc - xây dựng Toàn Thịnh Phát tài trợ chính và Công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam đồng tài trợ. 

Niềm vui của cầu thủ và cổ động viên. Ảnh: H. Anh
Niềm vui của cầu thủ và cổ động viên. Ảnh: H. Anh

Dù thời gian chuẩn bị không nhiều nhưng giải đã đạt được những mục tiêu đề ra.

Do thời điểm diễn ra giải đấu trùng với lịch học văn hóa của các vận động viên nhí nên hầu hết các đội đều gặp khó khăn trong công tác chuẩn bị và tuyển quân tham dự giải. Ngoại trừ TX.Long Khánh và huyện Long Thành là tổ chức được giải để tuyển chọn, hầu hết các địa phương còn lại đều tuyển chọn lực lượng từ các trường tiểu học và tập trung tập luyện khoảng hơn 1 tuần. Nhiều địa phương đã cho các em được nghỉ học và tổ chức dạy học phụ đạo sau đó để các em an tâm tập luyện. Với đội Long Khánh, Giải bóng đá thị xã kết thúc cận ngày khai mạc nên đội chỉ có 2 ngày tập luyện ráp đội hình. Riêng đội Long Thành cũng có được khoảng 5 ngày tập luyện…

Ông Nguyễn Ngọc Mẫn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư - kiến trúc - xây dựng Toàn Thịnh Phát, đơn vị tài trợ cho giải:

“Công ty rất vinh dự được đồng hành với Báo Đồng Nai tham gia các hoạt động vì cộng đồng, đặc biệt là đồng hành với Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng (lứa tuổi 11) - Cúp Báo Đồng Nai.

Là một doanh nghiệp có trụ sở hoạt động và triển khai nhiều dự án tại Đồng Nai, công ty luôn ý thức và có trách nhiệm trong việc thực hiện các hoạt động mang tính xã hội, nhân văn trên địa bàn.

Từ năm 2010 đến nay, Công ty cổ phần đầu tư - kiến trúc - xây dựng Toàn Thịnh Phát đã tham gia tài trợ Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng (lứa tuổi 11) - Cúp Báo Đồng Nai với mong muốn ngày càng có thêm nhiều sân chơi rèn luyện thân thể bổ ích cho học sinh. Hy vọng qua sân chơi này, những học sinh có năng khiếu đá bóng được phát hiện để đào tạo, bồi dưỡng, bổ sung nhân lực vào các đội bóng đá Đồng Nai”.

Vượt qua nhiều khó khăn, mùa giải năm nay vẫn có sự tham dự đầy đủ của 11 địa phương trong tỉnh với 12 đội bóng (Biên Hòa có 2 đội) và đảm bảo chất lượng chuyên môn của giải. Hầu hết các đội bóng đều có kỹ thuật tốt và tư duy chiến thuật tốt; trong đó phải kể đến các đội: Biên Hòa 2, Nhơn Trạch, Thống Nhất, Cẩm Mỹ…

Giải năm nay có nhiều trận đấu căng thẳng và kịch tính, như: Xuân Lộc - Long Thành, Long Khánh - Thống Nhất. Trong đó, trận tứ kết giữa Long Thành - Biên Hòa 2 gay cấn khi hai đội rượt đuổi tỷ số và hòa 4-4 sau thời gian thi đấu chính thức, phải phân định thắng thua ở loạt sút phạt luân lưu 6m.

Bên cạnh đó, vấn đề đạo đức của các cầu thủ nhí cũng là điểm nổi bật ở giải năm nay. Các cầu thủ thi đấu hết mình và có rất ít trường hợp chơi xấu đối phương. Ở giải năm nay, các đội thi đấu được khán giả cổ vũ khá nồng nhiệt. Các đội có cổ động viên cổ vũ nhiệt tình như: Biên Hòa, Long Thành và Cẩm Mỹ.

Và quan trọng hơn, thông qua giải, ban huấn luyện đã tuyển chọn được 18 cầu thủ xuất sắc gọi vào đội dự tuyển để chuẩn bị tham dự vòng loại Giải bóng đá Hội khỏe Phù Đổng học sinh tiểu học và THCS toàn quốc Cúp Milo.

Anh Huy

Tin xem nhiều