Báo Đồng Nai điện tử
En

Thêm Định Quán, Long Thành và Biên Hòa 1 vào tứ kết

05:03, 14/03/2013

Sáng 14-3, giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng (lứa tuổi 11) - Cúp Báo Đồng Nai lần XI -2013 do Công ty CP Đầu tư - kiến trúc - xây dựng Toàn Thịnh Phát tài trợ chính tại nhà thi đấu TDTT tỉnh đã kết thúc vòng loại với lượt trận cuối, qua đó xác định thêm 3 đội cuối đoạt vé vào vòng tứ kết sau 5 đội trước đó là Định Quán, Long Thành, Biên Hòa 1.

Sáng 14-3, giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng (lứa tuổi 11) - Cúp Báo Đồng Nai lần XI -2013 do Công ty CP Đầu tư - kiến trúc - xây dựng Toàn Thịnh Phát tài trợ chính tại nhà thi đấu TDTT tỉnh đã kết thúc vòng loại với lượt trận cuối, qua đó xác định thêm 3 đội cuối đoạt vé vào vòng tứ kết sau 5 đội trước đó là Định Quán, Long Thành, Biên Hòa 1.

[links(left)]Tại bảng A, dù hai đội Cẩm Mỹ (CM) và Nhơn Trạch (NT) đã sớm đoạt 2 suất của bảng này vào tứ kết do đội Vĩnh Cửu (VC) đã bị loại nhưng do muốn né tránh Trảng Bom ở tứ kết nên cả hai đội đều quyết tâm giành chiến thắng ở lượt trận cuối. Chính vì thế, trận đấu giữa hai đội này thật dự hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số. Ngay phút thứ 2, Trần Quốc Thảo (10) ghi bàn mở tỷ số cho NT. 5 phút sau, đến lượt Tô Tuấn Thanh (3) ghi bàn nhân đôi cách biệt cho NT. Mãi đến phút 12, CM mới rút ngắn tỷ số xuống 1-2 do công của Nguyễn Hữu Nam Khánh (9). Nhưng chỉ 3 phút sau, Quốc Thảo tiếp tục ghi bàn thứ hai giúp NT vượt lên dẫn 3-1 ở hiệp 1. Sự quyết tâm hơn ở đầu hiệp 2 đã giúp CM quân bình được tỷ số 3-3 sau 2 pha lập công của Hồ Đăng Trọng Vũ (11) và Nam Khánh ở các phút 25, 30. Nhưng bất ngờ sau đó, CM lại không duy trì được thế trận và để cho NT ghi thêm 2 bàn nữa. Sau bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1 của Nguyễn Quốc Thiện (7) ở phút 36, Quốc Khách đã hoàn tất cú hat-trick để ấn định chiến thắng 5-3 ở phút 37. Thắng chung cuộc 5-3, NT giành vị trí nhất bảng sẽ gặp Định Quán và né được Trảng Bom ở tứ kết.

Thầy trò đội Nhơn Trạch ăn mừng sau khi thắng Cẩm Mỹ để giành vị trí nhất bảng A
Thầy trò đội Nhơn Trạch ăn mừng sau khi thắng Cẩm Mỹ để giành vị trí nhất bảng A

Do Trảng Bom (TB) với 2 trận toàn thắng đã đoạt vé đầu tiên của bảng B nên chiếc vé còn lại là cuộc tranh chấp giữa hai đội bóng láng giềng nhau là Định Quán (ĐQ) và Tân Phú (TP). Với trận thua truớc TB có hiệu số bàn thắng thấp hơn đối thủ, chỉ cần thủ hòa với TP là sẽ giành vé còn lại nên ĐQ chủ động chơi phòng ngự phản công. Còn TP, buộc phải thắng mới có hy vọng đi tiếp nên đội này chủ động dâng cao tấn công. Tuy nhiên, các đợt tấn công của TP chưa đủ mạnh để có thể ghi bàn vào lưới đối thủ. Dù chơi phòng thủ nhưng các đợt phản công của ĐQ cũng khá nguy hiểm. Và trong các đợt phản công đó, Lý Dũng Kiệt (9) đã ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu cho ĐQ ở phút 15. Dù cố gắng tấn công trong hiệp 2 nhưng TP không làm thay đổi được cục diện trận đấu. Thắng tối thiểu 1-0 trước người hàng xóm, ĐQ đoạt suất còn lại bảng B vào tứ kết.

Thắng tối thiểu trước Tân Phú, Định Quán (xanh lá) đoạt vé còn lại của bảng B vào tứ kết
Thắng tối thiểu trước Tân Phú, Định Quán (xanh lá) đoạt vé còn lại của bảng B vào tứ kết

Tại bảng C, do chưa có đội nào chính thức đoạt vé và kết quả ở lượt trận cuối giữa Long Thành (LT) và Xuân Lộc (XL) sẽ quyết định đến 2 suất của bảng này vào tứ kết. Phải thắng với cách biệt 3 bàn trở lên mới hy vọng giành quyền đi tiếp, XL đã chủ động chơi tấn công và có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 7 do công của Nguyễn Hữu Nhân (7). Nhưng lợi thế của XL không giữ được lâu bởi trong vòng 4 phút, lần lượt Nguyễn Đức Hoàng Việt (7) và Nguyễn Trần Trọng Kim (2) ghi bàn ở các phút 10, 14 giúp LT vượt lên dẫn lại 2-1. Sau đó là màn rượt đuổi tỷ số của hai đội. Phút 17, XL cân bằng tỷ số 2-2 sau bàn thắng của Tsằn Ký Cường (9) thì 4 phút sau, Trọng Kim ghi bàn đưa LT dẫn lại 3-2. Không dừng lại ở đó, phút 30, Trọng Kim tiếp tục ghi bàn nâng tỷ số 4-2 cho LT. 2 phút sau, Nguyễn Xuân Hoàng (5) của XL ghi bàn rút ngắn tỷ số 3-4. Và ngay phút cuối cùng của trận đấu, Trọng Kim đã ghi bàn thắng thứ 4 cho riêng mình để ấn định chiến thắng 5-3 cho LT. Thắng trận, LT với 2 trận toàn thắng đã giành vị trí nhất bảng C, cùng với Biên Hòa 1 đoạt 2 suất vào tứ kết. Còn thua trận, XL đã chia tay giải bằng một trận cầu căng thẳng, đẹp mắt với màn rượt đuổi tỷ số.

Thắng Xuân Lộc 5-3, Long Thành (áo xanh) đoạt vé vào tứ kết với vị trí nhất bảng C
Thắng Xuân Lộc 5-3, Long Thành (áo xanh) đoạt vé vào tứ kết với vị trí nhất bảng C

Còn ở bảng D, do Long Khánh đã bị loại, hai đội Thống Nhất (TN) và Biên Hòa 2 (BH2) đã sớm đoạt 2 suất của bảng này vào tứ kết. Do cuộc đối đầu giữa hai đội TN và BH2 ở lượt trận đấu cuối chỉ phân thứ hạng nên trận đấu diễn ra có phần kém sôi động. Hai đội chơi chậm rãi ở những phút đầu của trận đấu. Tuy nhiên, do ra quân với đội hình thiếu vắng nhiều vị trí trụ cột, BH2 chơi có phần lép vế trước một TN với lực lượng đồng đều 3 tuyến. Và TN đã cụ thể hóa ưu thế đó bằng bàn thắng mở tỷ số của Điểu Hoàng Phong (3) ở phút 11. Đến phút 15, tỷ số đã 3-0 nghiêng về cho TN khi trong vòng 3 phút, Trần Thanh Tùng ghi liên tiếp 2 bàn thắng cho TN. Sang hiệp 2, TN tiếp tục có thêm 3 bàn thắng nữa ở các phút 25, 26 do công của Phạm Minh Kiệt (6), Nguyễn Văn Phú (2) cùng 1 bàn đá phản lưới nhà của Phan Hồng Quân (9-BH2) để dẫn trước 6-0. Đến lúc này, BH2 mới dâng cao tấn công hòng kiếm bàn thắng danh dự. Và BH2 cũng làm được họ mong muốn khi trong vòng 3 phút (từ 33 đến 35), các cầu thủ Hồng Quân, Phan Hùng Cường (5) và Nguyễn Trung Trực (11) ghi liên tiếp 3 bàn để rút ngắn tỷ số xuống 3-6. Thắng với tỷ số một bàn tennis, TN giành vị trí nhất bảng D và sẽ gặp Biên Hòa 1 (II C) ở tứ kết.  

Vượt qua Biên Hòa ở lượt trận cuối, Thống Nhất (áo đỏ) vào tứ kết với vị trí nhất bảng D
Vượt qua Biên Hòa 2 ở lượt trận cuối, Thống Nhất (áo đỏ) vào tứ kết với vị trí nhất bảng D

Sáng 16-3 tới, giải tiếp tục với 4 cặp đấu tứ kết: Nhơn Trạch (IA) - Định Quán (IIB), Trảng Bom (IB) – Cẩm Mỹ (IIA), Long Thành (IC) – Biên Hòa 2 (IID) và Thống Nhất (ID) – Biên Hòa 1 (IIC).

Huy Anh

Tin xem nhiều