Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhơn Trạch, Cẩm Mỹ, Long Thành và Thống Nhất vào bán kết

09:03, 16/03/2013

Ngày 16-3, vòng tứ kết Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng (lứa tuổi 11) - Cúp Báo Đồng Nai lần XI-2013 đã diễn ra đầy kịch tính, hấp dẫn. Ngoại trừ đội đầu bảng B Trảng Bom thất bại trước Cẩm Mỹ, 3 đội đầu bảng còn lại đều giành chiến thắng để vào vòng bán kết...

Ngày 16-3, vòng tứ kết Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng (lứa tuổi 11) - Cúp Báo Đồng Nai lần XI-2013 đã diễn ra đầy kịch tính, hấp dẫn. Ngoại trừ đội đầu bảng B Trảng Bom (TB) thất bại trước Cẩm Mỹ (CM), 3 đội đầu bảng còn lại đều giành chiến thắng để vào vòng bán kết. Đáng tiếc là cả hai đội bóng của Biên Hòa đều dừng bước ở tứ kết. 2 trận bán kết diễn ra vào tối 18-3 tới sẽ là cuộc đối đầu của Nhơn Trạch (NT) – Long Thành (LT) và Cẩm Mỹ  - Thống Nhất (TN).

Niềm vui của giáo viên, cổ động viên Long Thành sau khi đội nhà lọt vào bán kết
Niềm vui của giáo viên, cổ động viên Long Thành sau khi đội nhà lọt vào bán kết

Tứ kết 1: Nhơn Trạch thẳng tiến

[links(left)]Với chiến thắng tuyệt đối ở bảng A, NT được đánh giá cao hơn đội đương kim vô địch Định Quán (nhì bảng B). Bằng lối chơi phối hợp ăn ý cùng sự nhạy bén trong việc săn bàn của Tô Tuấn Thanh (3) – Trần Quốc Thảo (10) trên hàng công và sự xuất sắc của Nguyễn Quốc Thiện (7) ở hàng thủ, NT đã chơi áp đảo hoàn toàn trước Định Quán và dẫn trước đến 3 bàn khi hiệp 1 kết thúc với cú hat-trick của Tuấn Thanh ở các phút 7, 14, 19. Đến phút 27, NT tiếp tục gia tăng cách biệt lên 5 bàn sau khi Mai Tuyến Thịnh (9) và Quốc Thiện liên tiếp ghi thêm 2 bàn ở các phút 21, 27. Và gần về cuối trận, Định Quán mới ghi được 2 bàn thắng đều do công của Lý Dũng Kiệt (9) để rút ngắn tỷ số xuống 2-5. Thắng chung cuộc 5-2, NT thẳng tiến vào bán kết. Đây cũng là lần thứ hai đội này vào đến bán kết.

Thắng đậm Định Quán, Nhơn Trạch (áo đỏ) vào vòng bán kết
Thắng đậm Định Quán, Nhơn Trạch (áo đỏ) vào vòng bán kết

Tứ kết 2: Trảng Bom tiếp tục thua ở tứ kết

Thua Cẩm Mỹ (áo đỏ), Trảng Bom năm thứ hai liên tiếp dừng bước ở tứ kết
Thua Cẩm Mỹ (áo đỏ), Trảng Bom năm thứ hai liên tiếp dừng bước ở tứ kết

Dù vượt qua vòng bảng ở vị trí nhất bảng B sau 2 trận toàn thắng trước Định Quán và Tân Phú nhưng TB không nhỉnh hơn đối thủ CM trong lần đối đầu này. Cùng sở hữu đội hình đồng đều ở 3 tuyến, nhất là ở hàng công nên hai đội đã thi đấu có phần cân bằng nhau trong hơn nữa hiệp đầu khi luân phiên tổ chức tấn công về phía khung thành đối phương. Điểm mấu chốt của trận đấu ở phút 13 khi trọng tài cho CM hưởng quả đá phạt ngay vạch 6m do thủ môn TB mắc lỗi trong khi bắt bóng trả về từ đồng đội. Tận dụng pha đá phạt này, Nguyễn Hữu Nam Khánh (9) đã sút phạt đẹp mắt ghi bàn thắng mở tỷ số, đưa CM vượt lên dẫn trước. Bị thủng lưới, phải dâng cao tấn công hòng kiếm bàn thắng quân bình, TB tiếp tục bị thủng lưới. Chỉ 3 phút sau, từ một pha phản công, Nam Khánh tiếp tục ghi bàn nhân đôi cách biệt cho CM. Tiếp tục tấn công trong hiệp 2, rốt cuộc TB cũng có được bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 26 sau khi Đặng Minh Quân sút phạt thành công. Nhưng TB chỉ làm được như thế bởi sau đó họ tiếp tục bị thủng lưới. Ở phút 35, Nam Khánh đã hoàn tất cú hat-trick để ấn định chiến thắng 3-1 cho CM. Vượt qua TB, đây là năm thứ sáu liên tiếp lọt vào chơi ở bán kết. Còn TB năm thứ hai liên tiếp phải dừng bước ở vòng tứ kết.

Niềm vui chiến thắng của đội Cẩm Mỹ
Niềm vui chiến thắng của đội Cẩm Mỹ

Tứ kết 3: Tiếc cho Biên Hòa 2

Đội Long Thành ăn mừng sau khi vào vòng bán kết
Đội Long Thành ăn mừng sau khi lọt vào vòng bán kết

Không ngoài dự đoán, cuộc đối đầu giữa Long Thành (LT) và Biên Hòa 2 (BH2) diễn ra gay cấn và hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số. Trận đấu hấp dẫn ngay từ đầu khi LT sớm vượt lên dẫn trước. Chỉ trong vòng 2 phút đầu tiên, Nguyễn Đức Hoàng Việt (7) đã lập cú đúp đưa LT vượt lên dẫn trước BH2 2-0. Đến phút 4, BH2 đáp trả bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 của Nguyễn Thành Tâm (8). 3 phút sau, đến lượt Lê Anh Tú (10) ghi bàn từ cú sút căng từ ngoài vòng 6m để giúp BH2 cân bằng tỷ số 2-2. Sau đó, Tuấn Tú tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng tuyệt đẹp ở phút 12 để giúp BH2 dẫn ngược lại 3-2. Bị dẫn trước, LT buộc phải dồn lên tấn công trong hiệp 2. Tấn công không mệt mỏi, đến phút 27,  LT cũng cân bằng tỷ số 3-3 sau bàn thắng của Nguyễn Văn Phúc (9). Cuộc rượt đuổi tỷ số chưa dừng lại ở đó. Phút 38, LT vươn lên dẫn 4-3 với bàn thắng của Nguyễn Trần Trọng Kim (2). Nhưng LT cũng không giữ được tỷ số này. Vì khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, Tuấn Tú đã làm cho nhà thi đấu gần như nổ tung khi hoàn tất cú hat-trick để giúp BH2 cân bằng tỷ số trận đấu. Hòa 4-4, hai đội buộc phải phân định thắng thua ở loạt sút phạt luân lưu 6m. Và nhờ Quốc Bảo bắt gọn 2 lần đá của BH2, LT mới thắng chung cuộc 4-3, qua đó năm thứ hai liên tiếp vào đến bán kết. Cũng hơi tiếc cho BH2, dù có một trận đấu khá hay trước LT nhưng đội này đành phải dừng bước trước vòng bán kết khi thua đối thủ trong loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Tứ kết 4: Thống Nhất khẳng định sức mạnh

Thống Nhất (áo đỏ) tỏ ra quá mạnh trước Biên Hòa 1
Thống Nhất (áo đỏ) tỏ ra quá mạnh trước Biên Hòa 1

Với lực lượng đồng đều cùng sự xuất sắc của Trần Thanh Tùng (7) - Phạm Minh Kiệt (6) trên hàng công và Nguyễn Thanh Hoài (5) ở hàng phòng ngự, Thống Nhất (TN) chơi áp đảo trước Biên Hòa 1 (BH1). Tuy bị BH1 gây chút khó khăn trong những phút đầu của trận đấu bằng lối chơi đeo bám nhưng sau đó, TN dần chiếm ưu thế và có bàn thắng mở tỷ số sau pha ghi bàn của Thanh Tùng ở phút 9. Sau đó, dù thi đấu quyết tâm và tấn công nhiều hơn nhưng sự đơn độc của Cao Quốc Khánh (9) trên hàng công cùng sự xuất sắc của hàng thủ TN, BH1 không thể có được bàn thắng san bằng cách biệt. Không những thế, BH1 tiếp tục phải chịu những bàn thua sau các pha phản công của TN. Ngoài việc giúp đội nhà chơi chắc chắn trong phòng ngự , Thanh Hoài và Thanh Tùng liên tiếp ghi thêm 4 bàn thắng nữa giúp TN dẫn trước 5 bàn cách biệt; trong đó Thanh Hoài đóng góp 3 bàn ở các phút 15, 26, 33. Và mãi đến phút 36, BH1 mới ghi được bàn thắng danh dự do công của Đặng Nguyễn Nhật Nam (3). Thua chung cuộc 1-5, BH1 cũng phải dừng bước trước vòng bán kết như người anh em BH1. Còn Thống Nhất, năm thứ ba liên tiếp đội này vào bán kết.

Huy Anh

Tin xem nhiều