Báo Đồng Nai điện tử
En

Đông Nam Á vẫn là vùng trũng

08:03, 24/03/2013

Không chỉ Việt Nam phơi áo tại Hong Kong rơi xuống chót bảng E, lượt trận thứ 2 của vòng loại Asian Cup 2015 tiếp tục chứng kiến thất bại của các đội tuyển khu vực Đông Nam Á.

Không chỉ Việt Nam phơi áo tại Hong Kong rơi xuống chót bảng E, lượt trận thứ 2 của vòng loại Asian Cup 2015 tiếp tục chứng kiến thất bại của các đội tuyển khu vực Đông Nam Á. Ở bảng B sau trận mở màn thua Kuwait 1-3 trên sân nhà, Thái Lan đã thua tiếp 2-5 tại Lebanon. Indonesia cũng cầm đèn đỏ bảng C sau thất bại 1-2 trên sân nhà trước Saudi Arabia (trước đó đã thua Iraq 0-1). Dù mới chỉ thi đấu 1 trận nhưng vị trí chót bảng A cũng đang thuộc một ĐT Đông Nam Á và là nhà ĐKVĐ khu vực - Singapore, sau khi phơi áo nặng nề 0 - 4 trên sân của Jordan. Chỉ có một đội Đông Nam Á duy nhất giành được chiến thắng là Malaysia. Sau thất bại 0-2 trước Qatar, trở về sân nhà Malaysia đã có được 3 điểm trước Yemen (thắng 2-1) để đứng thứ 3 bảng D.

Chiếm ưu thế dẫn đầu các bảng hiện tại đều thuộc về các đội bóng Tây Á: Jordan, Oman (bảng A); Iran, Kuwait (B); Saudi Arabia (C); Bahrain, Qatar (D); UAE (E). Chỉ có 2 đội Đông Á chen chân được vào vị trí nhì bảng, là: Trung Quốc (C) và Hong Kong (E). Đến ngày 15-10, ĐT Việt Nam mới thi đấu lượt trận thứ 3 với chuyến làm khách tại Uzbekistan.

Quý Chánh

 

Tin xem nhiều