Báo Đồng Nai điện tử
En

Thắng để vui lòng “thượng đế”

08:03, 26/03/2013

Thất bại nặng nề 1-4 trên sân Thanh Hóa sớm cảnh báo hành trình trụ lại V-League của một tân binh như Đồng Nai sẽ vô cùng chông gai.

Thất bại nặng nề 1-4 trên sân Thanh Hóa sớm cảnh báo hành trình trụ lại V-League của một tân binh như Đồng Nai sẽ vô cùng chông gai. Do đó, mục tiêu tối thượng của thầy trò HLV Trần Bình Sự lúc này là dồn cho mặt trận Giải vô địch quốc gia. Tuy nhiên, ngọn lửa tình yêu bóng đá với đội nhà của người hâm mộ sau nhiều năm nguội lạnh vừa được thắp lên cuồng nhiệt ở trận khai mạc V-League trước V.Ninh Bình, lại không cho phép Đồng Nai “buông” ở trận đấu Cúp trên sân nhà chiều nay, cho dù nếu vượt qua Bình Định, thầy trò ông Sự có thể sẽ phải mất một chuyến đi dài ra Nghệ An (hoặc trở lại Thanh Hóa) để chơi thêm trận tứ kết (nếu thắng Bình Định, Đồng Nai sẽ gặp đội thắng của cặp Thanh Hóa - SLNA trong trận tứ kết vào ngày 17-7, nhưng phải sau vòng 1/8 chiều nay Ban tổ chức mới tiến hành bốc thăm xác định sân thi đấu các vòng tiếp theo).

Khó nghĩ là ngay sau đây toàn đội sẽ phải di chuyển ra Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu với Hà Nội T&T trong khuôn khổ vòng 3 V-League vào chiều chủ nhật. Làm sao bảo toàn lực lượng và đội hình chính có thể trạng tốt nhất cho cuộc đối đầu với nhà á quân 2 năm liên tiếp, được dự báo lành ít dữ nhiều này? Do đó chắc chắn giải pháp trung dung sẽ được lựa chọn: chơi tận tình, quyết thắng để tạo niềm tin và phục vụ khán giả nhà, nhưng không tung ra (hoặc sử dụng hạn chế) lực lượng mạnh nhất để tránh rủi ro (riêng trung vệ người Hà Lan Van Bakel tuy bị treo giò 2 trận tới ở V-League nhưng chiều nay cũng không thể ra sân vì không được đăng ký ở Cúp quốc gia). Đây sẽ là cơ hội để các cầu thủ dự bị hoặc chưa được ra sân trong 2 trận đấu đầu mùa vừa qua như thủ môn Minh Phong, tiền đạo Đình Hiệp, Quang Trung, Thanh Khiêm… thể hiện, chứng tỏ năng lực của mình.

Ngay cả với đội hình 2, nếu chơi đúng sức, đội chủ nhà vẫn hoàn toàn có thể bỏ túi chiếc vé vào tứ kết. Không phải vì Bình Định giờ đây ở thế “đàn em”, “cửa dưới” về đẳng cấp mà đối thủ hạng nhất khó chơi ngày nào của Đồng Nai đã hoàn toàn không còn là chính mình. Sau 4 mùa gây thất vọng, cùng sự “tháo chạy” của nhà tài trợ SQC, lực lượng đội bóng đất võ mùa này rất thường, còn tinh thần thi đấu thì gần như vô định, mất phương hướng.

Đông Kha

 

(*) Trận đấu trên SVĐ Đồng Nai bắt đầu vào lúc 15 giờ 30 chứ không phải 16 giờ như một số bảng quảng cáo in nhầm. Vào lúc 16 giờ sẽ diễn ra 3 trận còn lại: Thanh Hóa - SLNA, An Giang - ĐTLA (AGTV truyền hình trực tiếp) và V.Ninh Bình - Than QN (VTV6 truyền hình trực tiếp).

Tin xem nhiều