Báo Đồng Nai điện tử
En

Các đội chủ nhà muốn thắng… đều thắng!

08:03, 28/03/2013

Hai điểm chung được ghi nhận qua 8 trận vòng 1/8 Cúp quốc gia, đó là tất cả các đội đều không đưa ra đội hình mạnh nhất ở sân chơi này và ngoại trừ An Giang chủ động “nằm thẳng cẳng”, tất cả các đội chủ nhà muốn thắng đều được toại nguyện.

Hai điểm chung được ghi nhận qua 8 trận vòng 1/8 Cúp quốc gia, đó là tất cả các đội đều không đưa ra đội hình mạnh nhất ở sân chơi này và ngoại trừ An Giang chủ động “nằm thẳng cẳng”, tất cả các đội chủ nhà muốn thắng đều được toại nguyện. Tuy nhiên, các chiến thắng này đều không dễ dàng chút nào, thậm chí vô cùng chật vật. Điển hình là trường hợp K.Kiên Giang, SLNA chỉ chịu thua Hà Nội T&T, Thanh Hóa trong loạt sút luân lưu 11m; hay dàn cầu thủ trẻ XMXT.SG, Than QN gây vô vàn vất vả cho HAGL, V.Ninh Bình. Chỉ có 2 đội khách thực sự muốn thắng nhưng không thể là B.Bình Dương và V.Hải Phòng.

 

Vòng tứ kết Cúp quốc gia ngày 17-7-2013

Đồng Nai - Thanh Hóa

SHB Đà Nẵng - QNK Quảng Nam

Hà Nội T&T - ĐTLA

V.Ninh Bình - HAGL

(Chưa xác định đội chủ nhà)

Vòng tứ kết hứa hẹn hấp dẫn hơn hẳn khi ít nhất có 3/4 cặp đấu mà các đối thủ sẽ không khoan nhượng, ngay cả Đồng Nai nếu gặp Thanh Hóa trên sân nhà cũng sẽ chiến ra trò. Tuy Cúp quốc gia không phải là mục tiêu tối thượng với các đội nhưng một danh hiệu ở cấp độ quốc gia vẫn có ý nghĩa danh giá. Sau khi đã vượt qua vòng 1/8, các đội sẽ chỉ phải thi đấu 2 trận nữa (tứ kết và bán kết) là có mặt trong trận đấu cuối cùng của giải, hành trình ngắn ngủi này so với cuộc đua đường trường khốc liệt kéo dài 22 vòng đấu ở V-League rõ ràng dễ dàng và ít tốn sức hơn nhiều.

Với thể thức đấu cúp loại trực tiếp nếu được chơi trên sân nhà, chỉ cần thi đấu tập trung và một chút may mắn, một đội bóng hạng dưới cũng có thể làm nên chuyện bất ngờ.

Dương Cầm

Tin xem nhiều