Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 20 Giải bóng đá vô địch quốc gia: Sớm ngã ngũ ngôi đầu và cuối

09:06, 03/06/2012

Dù sau EURO giải còn 6 vòng đấu nữa, nhưng đến lúc này chức vô địch và chiếc vé đầu tiên xuống hạng hầu như đã được xác định.

 

Dù sau EURO giải còn 6 vòng đấu nữa, nhưng đến lúc này chức vô địch và chiếc vé đầu tiên xuống hạng hầu như đã được xác định.

Hà Nội T&T (áo trắng) có chiến thắng quan trọng trước SHB Đà Nẵng.           Ảnh: T.L
Hà Nội T&T (áo trắng) có chiến thắng quan trọng trước SHB Đà Nẵng. Ảnh: T.L

 Chiến thắng trước “người anh em” SHB Đà Nẵng, khiến con đường đưa Hà Nội T&T trở lại ngôi vương sau 1 năm tạm mất, hầu như đã được dọn quang. Cho dù Sông Lam Nghệ An và Đà Nẵng còn 1 trận chưa đá nhưng khả năng ghìm chân nhau là rất lớn. Trong 6 vòng còn lại, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chỉ còn phải gặp duy nhất một đối thủ trong nhóm ứng cử viên là Sài Gòn Xuân Thành, nhưng trận đấu trên sân Thống Nhất này lại ở vòng cuối cùng.

Tương tự, nhưng ở chiều ngược lại là V.Hải Phòng. Trở lại sau án kỷ luật cấm chỉ đạo 2 trận, nhưng HLV Lê Thụy Hải cũng đành bất lực nhìn các học trò nhận lãnh thất bại thứ 4 liên tiếp trong trận “chung kết ngược” với K.Khánh Hòa. Dù trên lý thuyết Hải Phòng chưa “chết” hẳn, nhưng vấn đề là từ sau trận thua tan nát trên sân Đồng Tháp với nhiều hệ lụy, họ đã sớm tung cờ trắng, không còn muốn đá. Ngay lãnh đạo địa phương và CLB cũng chấp nhận số phận, không có bất kỳ động thái nào tỏ ra muốn cứu đội bóng, để tính đến một phương án dễ dàng hơn là mua suất V-League mùa sau từ Hà Nội của “bầu” Hiển. Nhưng đó sẽ là câu chuyện rất ồn ào và hẳn rằng không người Hải Phòng nào có thể tự hào, vui mừng.

Quang Huy

 

 

 

Tin xem nhiều