Báo Đồng Nai điện tử
En

Toàn cảnh EURO 2012 trước giờ khai mạc

08:06, 07/06/2012

11 giờ đêm 8-6, trái  bóng Tango 12 sẽ chính thức khởi lăn trên sân National Stadium (Ba Lan) với trận khai mạc giữa đồng chủ nhà Ba Lan và Hy Lạp, mở đầu cho 24 ngày sôi động của vòng chung kết EURO lần thứ XIV.

11 giờ đêm 8-6, trái  bóng Tango 12 sẽ chính thức khởi lăn trên sân National Stadium (Ba Lan) với trận khai mạc giữa đồng chủ nhà Ba Lan và Hy Lạp, mở đầu cho 24 ngày sôi động của vòng chung kết EURO lần thứ XIV.

EURO lại về!

Mới đó mà đã 4 năm kể từ sau bàn thắng của Fernando Torres mang về chức vô địch cho Tây Ban Nha trong trận chung kết Giải vô địch bóng đá châu Âu (EURO) với Đức tại thành Vien (Áo), mở đầu cho sự thống trị tuyệt đối của bóng đá (BĐ) xứ sở bò tót trên cả bình diện đội tuyển quốc gia lẫn câu lạc bộ.

Không khí EURO bắt đầu “nóng” lên.          Ảnh: T.L
Không khí EURO bắt đầu “nóng” lên. Ảnh: T.L

4 năm, biết bao vật đổi sao dời. Một tuyển Đức non trẻ ngày ấy giờ đã vào độ chín, trở thành đội có sức tấn công mãnh liệt nhất ở World Cup 2010. Còn Hà Lan của Van Basten, từng là cơn lốc da cam đầy quyến rũ ở Áo, Thụy Sĩ nhưng lại bị Nga loại đau đớn ở tứ kết, 2 năm sau vào tay Bert van Marwijk, Hà Lan lại trở thành một đội tuyển (ĐT) đầy thực dụng để vào đến tận trận chung kết trên đất Nam Phi…

Sức hút của EURO chỉ đứng sau mỗi World Cup, thậm chí xét về sự bất ngờ  - yếu tố hấp dẫn nhất của môn thể thao vua, EURO còn hơn bởi sự đồng đều của 16 đội tuyển châu Âu.

EURO 2012 đánh dấu một bước ngoặt về thông tin ở Việt Nam khi “độ nóng” từ báo giấy chuyển sang báo mạng. Đặc biệt là sự xuất hiện của các trang facebook về EURO. Chỉ riêng đội tuyển Tây Ban Nha đã có năm hội ủng hộ, trong đó có những  facebook có tên gọi như “Hội những người trẻ điên vì tuyển Tây Ban Nha”, “Hội những người yêu bò tót”...! Hà Lan, Đức, Pháp, Italia, Anh cũng đều có các hội riêng và chủ nhân các trang này đã nhanh chóng tụ họp lực lượng, tạo nên một không khí hết sức nóng trên mạng.

Cảm giác như không khí EURO lần này ở Việt Nam không còn “nóng” như trước. Số lượng các ấn phẩm tin nhanh giảm đáng kể (đến giờ chỉ có một báo ra tin nhanh EURO), thị trường khuyến mãi cũng im ắng, người hâm mộ cũng không còn quá háo hức… Điều đó cũng dễ hiểu, không chỉ vì ảnh hưởng của suy thoái kinh tế mà bản thân người dân Việt Nam hiện nay đã có quá nhiều sự lựa chọn giải trí, chỉ riêng với chiếc tivi tại nhà đã có gần trăm kênh truyền hình. Còn với BĐ, chẳng cần đợi có EURO hay World Cup, hàng tuần người hâm mộ Việt Nam đã thường xuyên được xem những trận cầu đỉnh cao, những ngôi sao danh giá qua các giải vô địch quốc gia Anh, Tây Ban Nha, Italia... rồi Champions League.

Tuy nhiên, EURO vẫn là một sự kiện, một ngày hội đặc biệt, 4 năm mới có một. Chẳng vậy mà Đài Truyền hình Việt Nam dám bỏ ra số kinh phí kỷ lục gần 4 triệu USD để mua bản quyền phát sóng, một thương vụ phải cầm chắc chí ít không lỗ. Chắc chắn không khí EURO 2012 những ngày tới sẽ “nóng” dần lên theo vòng quay của trái bóng Tango 12 trên sân cỏ Ba Lan và Ukraine.

Một mùa EURO nữa lại về, lại bắt đầu một mùa hè “ăn, ngủ” cùng bóng đá!

Đông Kha

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều