Báo Đồng Nai điện tử
En

Sharapova và Sara Errani tiến vào chung kết

10:06, 08/06/2012

Ở các trận bán kết của nữ vừa diễn ra, Sara Errani đã đánh bại Stosur sau 3 set đấu (7-5 1-6 6-3), còn Maria Sharapova đã giành chiến thắng trước Kvitova sau chỉ 2 set cùng với tỷ số 6-3.

 

Ở các trận bán kết của nữ vừa diễn ra, Sara Errani đã đánh bại Stosur sau 3 set đấu (7-5 1-6 6-3), còn Maria Sharapova đã giành chiến thắng trước Kvitova sau chỉ 2 set cùng với tỷ số 6-3.

Chiến thắng trước Kvitova thực sự ngọt ngào với Sharapova, tay vợt người Nga đã có được trận chung kết Grand Slam thứ 2 liên tiếp từ đầu mùa giải. Quan trọng hơn cả, Sharapova sẽ có cơ hội nâng cao chiếc cúp vô địch giải Pháp mở rộng, danh hiệu Grand Slam duy nhất còn thiếu trong sự nghiệp thi đấu của cô.
 
Sharapova sẽ trở lại ngôi vị số 1 sau 4 năm vắng bóng
Sharapova sẽ trở lại ngôi vị số 1 sau 4 năm vắng bóng

Nhưng trước khi nghĩ về chiếc cúp vô địch, tay vợt người Nga chắc chắn sẽ cảm thấy rất hạnh phúc, bởi sau giải đấu này cô sẽ trở lại ngôi vị số 1 trên BXH của WTA. Bất chấp kết quả trận chung kết, với số điểm thưởng có được dù có thua cuộc thì Sharapova cũng sẽ giành lấy vị trí đang thuộc về Vitor Azareanka. Đây là lần đầu tiên người đẹp xứ Bạch Dương trở lại vị trí cao nhất sau 4 năm dài vắng bóng.  

Rõ ràng đây sẽ là một thông tin khích lệ tinh thần vô cùng lớn đối với Sharapova để cô có thể thoải mái bước vào trận đấu cuối cùng của nội dung đơn nữ. “Một vài năm trước, sau khi tiến hành phẫu thuật vai (8/2008), thậm chí tôi không nghĩ mình có thể tiếp tục thi đấu đỉnh cao. Việc trở lại ngôi vị dẫn đầu BXH là một cảm giác thật đặc biệt”. Sharapova chia sẻ sau trận bán kết.

Trở lại trận đấu giữa Sharapova và hạt giống số 4, Kvitova, tay vợt người CH Séc cũng đã rất quyết tâm, bởi cô đang đứng trước cơ hội đặt lên một mốc lịch sử mới cho làng banh nỉ xứ pha lê. Vì từ khá lâu rồi không có một tay vợt nào của CH Séc được tham dự trận chung kết đơn nữ tại Roland Garros. Gần nhất cũng cách đây tới 31 năm, khi tay vợt Hana Mandlikova đăng quang tại giải đấu này.

Tuy nhiên những người hâm mộ Kvitova hiểu rằng sự quyết tâm của tay vợt này có lẽ cũng chưa đủ. Trong 2 lần gặp nhau từ đầu năm nay, Sharapova đã thắng cả 2, bên cạnh đó phong độ thi đấu của tay vợt người Nga ở giải đấu này đang rất tuyệt vời. Quả thật Kvitova đã va phải một “hòn đá tảng” thực trên con đường tiến vào chung kết.
 
Từ đầu giải phong độ của Sharapova là vô cùng ấn tượng
Từ đầu giải phong độ của Sharapova là vô cùng ấn tượng

Trước phong độ đang thăng hoa của Sharapova, Kvitova đã gặp rất nhiều khó khăn, cô không phát huy được các sở trường ở trận đấu này là những cú đánh thuận tay, cùng các quả giao bóng uy lực. Điều đó khiến cho sự tập trung vào trận đấu của Kvitova dần giảm theo thời gian diễn ra của trận đấu.

Ngay ở game thứ 4 của set đầu, 2 lỗi đánh hỏng của Sharapova giúp cho Kvitova có được cơ hội giành break, nhưng cô đã không có break-point nào cả. Sang game thứ 5, các lỗi đánh hỏng của tay vợt thuận tay trái này khiến cô liên tục bị dẫn điểm trước, và Sharapova nhân đà đó để giành được break đầu tiên.

Bước sang game đấu thứ 9, một game đấu quan trọng vì tỷ số đang là 5-3 nghiêng về Sharapova. Nếu tay vợt người Nga tiếp tục giành được break, cô sẽ thắng set đầu tiên. Áp lực đè nặng lên Kvitova và tay vợt người CH Séc đã đánh hỏng liền 2 quả đầu tiên giúp cho Sharapova dẫn trước 30-0. Trên đà đó tay vợt người Nga có break thứ 2 và chiến thắng 6-3.

Lợi thế tâm lý sau set đầu thuộc về Sharapova, trong khi đó Kvitova khá căng thẳng. Có thể nói, những lỗi đánh hỏng trở thành "kẻ thù" của Kvitova ở trận đấu này, sang set 2 cô mất break cũng tại game thứ 4 và dù rất nỗ lực để giành lại được break tại game thứ 5, nhưng đó là những gì chói sáng nhất mà Kvitova có thể phô diễn.
 
Sara Errani
Sara Errani

Áp lực lớn từ đối phương, từ kết quả khiến Kvitova khó khăn trong các thời điểm quyết định. Ở game thứ 8, khi đang bị Sharapova dẫn trước 4-3, Kvitova đã đánh khá tệ, hai lỗi của cô đã cho đối phương vươn lên dẫn trước 30-0. Và dù cô rất nỗ lực kiếm tìm điểm sau đó nhưng Sharapova vẫn là người chiến thắng ở game đấu bản lề này.

Có được break ở game thứ 8 đã mở toang cánh cửa vào trận chung kết cho Sharapova. Tại game thứ 9 tay vợt người Nga không khó khăn gì trong việc có được chiến thắng để kết thúc set 2 với tỷ số 6-3. Như vậy sau 2 set đấu thắng lợi cùng với tỷ số 6-3, Sharapova sẽ tiến thẳng vào trận chung kết để tranh cúp cùng Sara Errani.

Trong trận bán kết còn lại Sara Errani đã đánh bại Samantha Stosur để lần đầu tiên tiến vào chung kết một giải đấu Grand Slam. Đây có thể xem là một cú sốc của giải khi Stosur, hạt giống số 6 của giải, nhà ĐKVĐ Mỹ mở rộng được đánh giá cao hơn rất nhiều so với hạt giống số 21, nhưng cô lại thua. Với thành tích ấn tượng này, Errani sẽ vươn rất xa, cô sẽ vươn vào tốp 10 sau giải đấu năm nay.
Theo DTO
Tin xem nhiều