Báo Đồng Nai điện tử
En

Lượt trận thứ 2 bảng A: Cùng tăng tốc

08:06, 12/06/2012

Quả bất lợi cho đội chủ nhà - Ba Lan khi sau trận hòa trước Hy Lạp, họ phải đụng ngay đội mạnh nhất bảng Nga.

23 giờ ngày 12-6: CH Czech - Hy Lạp

1 giờ 45 ngày 13-6: Nga - Ba Lan

Quả bất lợi cho đội chủ nhà - Ba Lan khi sau trận hòa trước Hy Lạp, họ phải đụng ngay đội mạnh nhất bảng Nga.

Ba Lan đã có một hiệp đấu đầu tiên trong trận khai mạc đầy hứa hẹn khiến cả đất nước của Chopin hứng khởi về một chiến thắng đầu tay cầm chắc. Tuy nhiên, khi Hy Lạp định thần và nhận ra điểm mạnh, yếu của đội chủ nhà thì cục diện xoay chiều. Đó là lối chơi của Ba Lan phụ thuộc quá nhiều vào 2 nhà vô địch Bundesliga Dortmund: tiền vệ đội trưởng Blaszczykowski (16) và trung phong Lewandowski (9). Chia cắt bộ đôi này và khóa chặt Lewandowski, đội quân của Smuda… hết bài.

Nếu rạng sáng mai không có một vũ khí nào khác, đội chủ nhà khó lòng có điểm trước Nga. Thủ môn dự bị Tyton, người đã chặn được quả phạt đền sau khi vào thay Szczesny bị thẻ đỏ, sẽ có một ngày làm việc vất vả.

Sau trận đại thắng CH Czech, HLV Dick Advocaat của Nga đã lập tức kéo các học trò trở lại mặt đất. Đó là điều không thừa khi ngay sau một trận đấu bùng nổ có thể lại yểu xìu - một căn bệnh thất thường và mãn tính của đội tuyển (ĐT) Nga cũng như Liên Xô cũ trước đây. Yếu tố thành công nhất của Nga ở trận thắng Czech là sự tìm lại được cảm hứng và phong độ của thủ quân Arshavin và tài năng trẻ mới 21 tuổi Dzagoev (tác giả cú đúp và cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu). Thắng Ba Lan, Nga sẽ trở thành ĐT đầu tiên đặt chân vào tứ kết.

Tuy nhiên, trước đó người ta đã có thể chứng kiến ĐT đầu tiên xách va li về nước nếu như CH Czech thất bại trận thứ 2 trước Hy Lạp. Một cuộc đối đầu giữa 2 ĐT…“cùng già như nhau” với những lão tướng từng có mặt trong trận bán kết EURO 2004, như: Rosicky, Plasil, Karagounis…(ngày ấy Hy Lạp đã loại CH Czech bằng bàn thắng duy nhất ở phút 106). Sau 8 năm, CH Czech sẽ trả được mối hận hay sẽ lại bị loại bởi tay “các vị thần” lần nữa?

Dương Cầm

 

 

Tin xem nhiều